X

พายุโนรูเริ่มส่งผลชัยภูมิน้ำหลากท่วมถนนสายเอเชียเชื่อมอีสาน-เหนือ ยาวนับ กม.!

ชัยภูมิ – ประเดิมรับอิทธิพลพายุโนรู เริ่มเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ต่อเนื่องเกิดน้ำหลากท่วมสายเอเชีย ชัยภูมิ – นครสวรรค์ น้ำหลากท่วมถนนช่วงผ่านชัยภูมิ –อ.บ้านเขว้า สูงต่อเนื่องยาวนับกว่า 1 กม. จังหวัดชัยภูมิประกาศด่วนทุกพื้นที่เปิดศูนย์พร้อมอพยพเตรียมแผนรับมือจากนี้ไป 24 ชม.!

( 26 ก.ย.65 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ หลังกรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือนได้เกิดพายุโซนร้อน”โนรู”เคลื่อนผ่านประเทศไทยทางภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือภาคอีสาน ในช่วงนี้ที่จะส่งผลทำให้ฝนตกหนักถึงหนักมากในช่วง 27-29 ก.ย.65 นี้ จะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในหลายจังหวัดของภาคอีสาน รวมทั้ง จ.ชัยภูมิ ต้องเตรียมแผนรับมือที่จะได้รับผลกระทบหนักเกิดน้ำท่วมฉับพลันได้ในช่วง 28-29 ก.ย.นี้

หลังเกิดฝนตกหนักมาตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา จนถึงรุ่งเช้าวันนี้ที่ 26 ก.ย.65 ที่ผ่านมา ได้เกิดน้ำหลากจากลำน้ำชี ไหลผ่านช่วง อ.บ้านเขว้า และรอยต่อเขต อ.เมืองชัยภูมิ จนเกิดน้ำหลากเข้าท่วมตามถนนเส้นทางหลายสายมีระดับน้ำสูงขึ้นต่อเนื่อง หนักสุดในจุดถนนสายเอเชีย(ชัยภูมิ-นครสวรรค์) สาย 225 ชัยภูมิ – อ.บ้านเขว้า ซึ่งอยู่ระหว่างการขยายเป็นถนน 4 ช่องจราจร ตั้งแต่หลักกิโลเมตรที่ 3 ลงเนินหน้าสำนักงานสหกรณ์ออมทรัพย์ครู จ.ชัยภูมิ ระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร( กม.) ไปจนถึงช่วงทางเข้าหมู่บ้านหนองบัวขาว ต.ชีลอง อ.เมืองชัยภูมิ และรอยต่อเขต อ.บ้านเขว้า น้ำชีหลากท่วมถนนทางไปโรงเรียนของนักเรียนในหมู่บ้านห้วย หมู่ 8 ต.ตลาดแล้ง เริ่มมีระดับสูงต่อเนื่อง

ซึ่งน้ำหลากน้ำได้เอ่อท่วมผิวถนนบริเวณที่ลุ่มต่ำเป็นช่วง ๆ เกิดน้ำท่วมขังเฉลี่ยสูงกว่า 30 -80 ซ.ม.ในบางจุดรถเล็ก หรือรถจักรยานยนต์( จยย.)ขับผ่านไม่ได้ บางคันฝืนขับผ่านต้องจอดเสียจากน้ำเข้าเครื่องไปหลายคันต่อเนื่องในขณะนี้

ซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ฝากแจ้งเตือนประชาชนให้ใช้ความระมัดระวังในการใช้เส้นทางผ่านในจุดนี้ด้วย และในช่วงเวลา 09.30 น.ที่ผ่านมา ทางจังหวัดชัยภูมิ ได้เรียกประชุมทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ ชั้น 4 เพื่อ เตรียมแผนรับมือ ซึ่งจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากในพื้นที่ทั่วทั้งจังหวัดชัยภูมิอีกต่อเนื่อง และยากต่อการระบายน้ำลงสู่ลำแม่น้ำชีที่หนุนสูงล้นตลิ่งในขณะนี้หลายจุดแล้ว และจะเกิดปัญหาน้ำท่วมขังรอการระบายจะลดลงให้แห้งเข้าสู่ภาวะปกติได้ง่าย ๆจากนี้ไปด้วย

พร้อมมีคำสั่งแจ้งด่วนที่สุดไปถึง นายก อปท. ทุกแห่ง/กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทุกตำบล หมู่บ้าน ทั้งกว่า 1,600 หมู่บ้าน ขอให้เร่งดำเนินการในการรับสถานการณ์อุทกภัย จากอิทธิพลของพายุโนรู จากนี้ไปเป็นการด่วนด้วย ทั้งให้ 1.แจ้งเตือนประชาชน ให้เฝ้าระวังสถานการณ์ ยกสิ่งของขึ้นที่สูง 2.ตั้งศูนย์อำนวยการ รับสถานการณ์อุทกภัย ในทุก อปท. 3.เตรียมการจัดตั้ง โรงครัว ที่อพยพประชาชน ศูนย์แพทย์เคลื่อนที่ อุปกรณ์ เรือ รถกู้ภัย  ให้เตรียมความพร้อมจากวันที่ 26 ก.ย.65 นี้ไปตลอด 24 ชม.ทุกพื้นที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]