X

ชัยภูมิแพทย์เตือนหนุ่มโพสต์เฟซบุ๊กชวนร่วมแข่งดื่มเหล้าขาว!

ชัยภูมิ – สุราดีกรีสูงในเวลาจำกัดเสี่ยงเสียชีวิตฉับพลันได้!!

( 23ก.ย.65 ) หลังที่ได้มีหนุ่มใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ระบุในพื้นที่ อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ ได้ออกประกาศรับสมัครคนที่ชื้นชอบในการดื่มเหล้าขาว การแข่งขันในครั้งนี้ ต้องดื่มเหล้าขาว 40 ดีกรี ยี่ห้อไหนก็ได้ เพื่อชิงเงินรางวัล 10,000 บาท และเหล้าขาวขวดเล็กอีก 2 ลัง จัดโดยทีมงานในไร่ส่วนบุคคลรายหนึ่ง(ปีแรก)ในวันที่ 11 ตุลาคม 2565

โดยมีการรับสมัครคิดค่าสมัครคนละ 500 บาท มาร่วมในงานที่ไร่ดังกล่าว จะมีเหล้าขาวฟรี กับแก้มฟรี ตลอดเวลาการแข่งขัน ชมดนตรีดังตั้งแต่เวลา 18.00 น.จนถึง 00.00 น. กติกาคือ 1 ต้องดื่มเหล้าขาวยีห้อไหนก็ได้ ที่มีแอลกอฮอล์ 40 ดีกรีขึ้นไป เริ่มตั้งแต่เวลา 18.00น.จนถึงเวลา 00.00น.ของวันที่ 11 ตุลาคม 65

2.ใครดื่มแล้วอ้วก ก่อนเวลา 00.00 น.วันจัดแข่งขัน ถือว่าแพ้  3.ถ้าดื่มเหล้าเข้าปากแล้วห้ามพ่นน้ำเหล้า หรือน้ำเปล่าออกมาทิ้งอย่างเด็ดขาด  4.หากท่านใดไม่อ้วกก่อนเวลาที่กำหนด ต้องวัดปริมาณของเหล้าที่ดื่มเข้าไป ใครดื่มไปเยอะ ถือว่าชนะ 5.ใครที่ลงสมัครต้องผ่านการตรวจเยี่ยว เพื่อคัดกรองหาสารเสพติด ห้ามเสพยาเสพติดทุกชนิด ในการแข่งขัน 6.ปิดรับสมัครในวันที่ 5 ตุลาคม 65 เวลา 12.00น. นี้

จนกลายเป็นเรื่องกำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วในโลกโซเชียลจำนวนมากในขณะนี้ ล่าสุดวันนี้( 23 ก.ย.65 ) ด้าน นพ.สกล ด่านภักดี  ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตแพทย์ รอง ผอ.รพ.ชัยภูมิ ออกมาเปิดเผยว่า กรณีที่มีคนโพสต์เรื่องการจัดกิจกรรมดังกล่าว ในการจัดแข่งขันการดื่มสุรามากๆในเวลาจำกัด นับว่าเป็นอันตรายต่อสุขภาพเป็นอย่างมาก เริ่มต้นจากอาการมึนเมา เดินไม่ได้ ทรงตัวไม่ได้จากการเมาเหล้า เมื่อดื่มไปมากจะเกิดอาการซับซน จากนั้นไปจะเริ่มซึม เกิดอาการโคม่าไปจนถึงหมดสติได้

และหากดื่มมากไป อาจเสี่ยงเกิดอาการหยุดหายใจฉับพลันถึงขั้นเสียชีวิตได้ ขณะเดียวกันหากมีการดื่มแอลกอฮอล์ ในปริมาณมากเวลาจำกัด จะทำให้แอลกอฮอล์เข้าไปกัดกระเพาะอาหาร ทำให้กระเพาะอาหารทะลุได้ เกิดการอักเสบเลือดออกจากบริเวณกระเพาะอาหารที่มาก ยังเสี่ยงทำให้เสียชีวิตได้เช่นกัน จึงไม่ควรทำ ซึ่งในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ มีผู้ป่วยด้วยโรคสุราเรื้อรังค่อนข้างสูงเช่นกัน ซึ่งผู้ใดมีปัญหาต้องการเลิกเหล้า อยากให้ติดต่อขอเข้ารับการรักษาได้ที่โรงพยาบาลของรัฐทุกแห่งใกล้บ้านได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]