X

ฝนถล่มต้นแม่น้ำชีเริ่มทะลักแจ้งด่วนเฝ้าระวัง 7 อำเภอเสี่ยงน้ำหลาก(คลิป)

ชัยภูมิ – พื้นที่การเกษตรนาข้าวจมแล้วนับพันไร่ หลังฝนตกหนักต่อเนื่องสะสมสูงกว่า 150 มิลลิเมตรแล้ว ผู้ว่าฯร่อนหนังสือด่วนที่สุดถึง 7 อำเภอ พื้นที่เสี่ยงเร่งเฝ้าระวังน้ำท่วมในช่วง 22-25 ส.ค.65 นี้ !

( 22 ส.ค.63 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ นายไกรสร  กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ แจ้งออกหนังสือด่วนที่สุดไปถึงนายอำเภอทุกพื้นที่ใน 16 อำเภอ และโดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงที่ตั้งอยู่ใกล้ริมต้นแม่น้ำชีไหลผ่าน ที่มีพื้นที่จุดต้นกำเนิดแม่น้ำชี อยู่ที่ ต.บ้านโหล่น อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ หลังเกิดฝนตกหนักบนเทือกเขาภูเขียวหลากเข้าสู่พื้นที่อำเภอหนองบัวแดงมาต่อเนื่องแล้วตลอดช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ทำให้มีพื้นที่การเกษตรนาข้าวถูกน้ำท่วมในรอยต่อพื้นที่เสี่ยงในขณะนี้ใน 7 อำเภอ

ขอให้นายอำเภอหนองบัวแดง ,อ.หนองบัวระเหว,บ้านเขว้า,อ.จัตุรัส,เนินสง่า,อ.เมืองชัยภูมิ และ อ.คอนสวรรค์ ให้เตรียมความพร้อมเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำหลากเข้าพื้นที่ และแจ้งเตือนประชาชนที่เป็นพื้นที่เสี่ยงเกิดน้ำป่าหลากน้ำท่วมฉับพลันในช่วงนี้ในระหว่างวันที่ 22-25 ส.ค.65 นี้เป็นการด่วนด้วย

หลังเกิดมีฝนตกหนักสะสมมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นกว่า 150 มิลลิเมตรแล้ว มีพื้นที่การเกษตรถูกน้ำหลากท่วมนาข้าวเป็นวงกว้างรวมแล้วกว่า 1,000 ไร่ ซึ่งขอให้ทุกพื้นที่เสี่ยงในขณะนี้ใน 7 อำเภอ เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง(ชม.)

รวมทั้งในเขตพื้นที่ อ.เมืองชัยภูมิ และโซนเศรษฐกิจเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ได้เร่งวางแผนเตรียมความพร้อมรับมือเกิดฝนตกน้ำท่วมขังเป็นเวลานานมีการติดตั้งเครื่องสูบระบายน้ำประจำไว้ทั่วเมืองเมืองกว่า 18 จุดแล้ว เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนให้น้อยที่สุดในช่วงตลอดสัปดาห์นี้ด้วย

ซึ่งสถานการณ์ล่าสุดยังมีฝนตกหนักบนเทือกเขาภูแลนคา ในรอยต่อของ อ.เมืองชัยภูมิ และ อ.แก้งคร้อ มีปริมาณน้ำล้นสันเขื่อนลำปะทาวตอนล่างเกินความจุกว่า 17 ล้าน ลบ.ม. มีน้ำล้นสันเขื่อนแล้วสูงกว่า 20 ซม. และเกิดน้ำป่าหลากลงมามีสีแดงไหลหลากแรงลงจากเทือกเขาภูแลนคายังคงมีต่อเนื่องตามมาอีกจำนวนมาก ได้ไหลผ่านหน้าผาน้ำตกตาดโตนสีแดงจำนวนมาก และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว โดยเฉพาะตรงบริเวณหน้าผาน้ำตกตาดโตน น้ำไหลแรงมาก ทางเขตอุทยานแห่งชาติตาดโตน ได้ติดป้ายเตือนห้ามเล่นน้ำตกโดยเด็ดขาดในช่วงนี้ไว้ก่อน

แต่ยังไม่ได้มีปิดอุทยานยานฯแต่อย่างใด  ซึ่งนักท่องเที่ยวยังคงเดินทางไปเที่ยวชมถ่ายภาพ ถ่ายรูปภายในอุทยานฯได้ตามปกติ เพียงห้ามลงเล่นน้ำในขณะนี้ไปก่อนเท่านั้น เพื่อรอติดตามสถานการณ์น้ำที่ยังมีฝนตกหนักต่อเนื่องบนเทือกเขาภูแลนคายังคงมีความเสี่ยงที่จะเกิดน้ำป่าหลาก เสี่ยงเกิดท่วมฉับพลันต่อเนื่องในเขต อ.เมืองชัยภูมิ ขณะนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]