X

ตามรวบแก๊งตระเวนขโมย จยย.ทั่วเมืองชัยภูมิไม่ถึงเดือนหายกว่า 14 คัน!

ชัยภูมิ – หลังมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความมาต่อเนื่องไม่ถึงเดือนที่ผ่านมา มี รถ จยย.แจ้งความถูกขโมยแล้วกว่า 14 คัน ก่อนแก๊งขโมยแสบจะนำไปประกาศขายในเฟซบุ๊ก ก่อนถูกชุดสืบสวนเมืองชัยภูมิเกาะติดตามรวบได้แล้ว!

( 23 มิ.ย.65 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ ความคืบหน้ากรณีมีกลุ่มหัวขโมยแสบ ตระเวนขับรถยนต์กระบะไปตามหมู่บ้าน โรงเรียน หอพัก ต่างๆในพื้นที่ เขต อ.เมืองชัยภูมิ และพื้นที่ใกล้เคียงขโมยรถจักรยานยนต์ ( จยย.) หายมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีผู้เสียหายจำนวนมากนับสิบรายเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองชัยภูมิ มาต่อเนื่องเพียงแค่ช่วงตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมายังไม่ถึงเดือน

โดยล่าสุดทางชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ สืบทราบว่ากลุ่มแก๊งหัวขโมยแสบดังกล่าว มีการออกตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์ โดยใช้รถกระบะยี่ห้อ โตโยต้า 4 ประตู สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับไปจอดรอจังหวะหาเหยื่อที่จอดรถไว้ก่อนที่จะทำการขโมยรถ จยย.นำไปขึ้นซุกซ่อนไว้ที่ท้ายรถกระบะและขับหลบหนีไป ซึ่งมีผู้เสียหายจำนวนมากในขณะนี้กว่า 14 ราย ที่เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองชัยภูมิ และ พื้นที่ใกล้เคียง

และล่าสุดวันนี้ทางด้าน พ.ต.อ.เชษฐา  เชยชุม รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ (รักษาราชการแทนผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิ) ได้เร่งสั่งการให้ พ.ต.ท.จำรัส ไตรสูง สว.อก.สภ.แก้งคร้อ(รักษาราชการแทน สว.สส.สภ.เมืองชัยภูมิ) และ พ.ต.ท.วรเชษ  ป้องสุทาธาร รอง ผกก.สส.บ้านเขว้า (รักษาราชการแทน รอง ผกก.สืบสวนเมืองชัยภูมิ) ระดมทีมชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ

เร่งออกตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และคลี่คลายคดี หลังจากที่กลุ่มหัวขโมยแสบรายนี้ออกอาละวาดหนักก่อเหตุทั้งกลางวันและกลางคืนมาต่อเนื่องไม่ถึงเดือน มิ.ย.ในหลายหมู่บ้าน หลายท้องที่ในเวลาเดียวกัน ซึ่งในท้องที่ สภ.เมืองชัยภูมิ และ สภ.ใกล้เคียง รวมแล้วมีรถ จยย.ถูกขโมยแล้วเกินกว่า 14 คัน

จนกระทั่งสืบทราบว่ามีการเปิดขายรถจักรยานยนต์ผ่านเพจเฟซบุ๊กในกลุ่มปิด และ มีการซื้อขายผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยเฉพาะรถ จยย.ยี่อห้อ ฮอนด้าเวฟที่มีการขโมยไป นำออกมาประกาศขายทางเฟซบุ๊ก ดังกล่าวในราคาไม่แพงอยู่ที่ 10,000 -15,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงทำการล่อซื้อรถจักรยานยนต์ และ ทำการสืบสวนกระทั้งพบว่ากลุ่มหัวขโมยรายนี้ได้นำรถออกไปขายให้กับชาวบ้านและกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในจังหวัดต่างๆ และ ในกลุ่มเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า รถหลุดจำนำราคาพี่น้อง

ซึ่งมีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีแดง-ดำ ป้ายทะเบียน 1 กณ 924 หมวดจังหวัดชัยภูมิ ที่ขโมยออกไปจากหน้าหอพักแห่งหนึ่งในหมู่ที่ 2 ตำบลรอบเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้เสียหายมาแจ้งความไว้ว่าถูกขโมยหายไปล่าสุด และกลุ่มหัวขโมยกำลังจะนำออกไปประกาศขาย ทาง จนท.ตำรวจจึงติดตามและแกะลอยไปพร้อมกับภาพวงจรปิดที่ได้มาจากพื้นที่ใกล้เคียงเกิดเหตุในหลายพื้นที่ ที่พบว่ารถที่ใช้ก่อเหตุเป็นคนในพื้นที่ จึงทำเข้าทำการตรวจสอบและจับกลุ่มกลุ่มหัวขโมยครั้งนี้ได้แล้ววันนี้

โดยจากการตรวจสอบพบมี นายอัด อายุ 30 ปี ชาวตำบลซับสีทอง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุให้การยอมรับว่า ตนเองได้ตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์จริง ซึ่งจะตระเวนขับรถกระบะดังกล่าว และ รถ จยย.ตัวเอง ก่อเหตุขโมย จยย.มาแล้วกว่า 14 คันในช่วงเดือน มิ.ย.65 นี้ ซึ่งจะเลือกรถที่ไม่ล็อกคอรถ และเสียบกุญแจคารถไว้ โดยจะขโมยรถออกมาแล้วจะไปนำขึ้นรถกระบะ ก่อนขับหลบหนี และ นำมาประกาศขายในกลุ่มลับทางเฟซบุ๊ก เฉพาะกลุ่มคนที่สนใจในราคา 9,000-15,000 บาท

โดยยังมี ผู้ต้องหาอีกราย อายุ 37 ปี ชาวตำบลสะเดา อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นผู้รับซื้อผ่านทางเฟซบุ๊ก ซึ่งทางเจ้าตัวยอมรับว่าซื้อรถต่อจากนายอัด จริง แต่ตนเองพึ่งซื้อได้เพียง 4 คัน และ กำลังจะซื้อคันที่ 5 ก่อนมาถูกจับกุมในครั้งนี้ก่อน ซึ่งแต่ละครั้ง ตนเองจะเดินทางมาพร้อมกับรุ่นน้องอายุ 16 ปี อีกคน ชาวตำบลสะเดา อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นคนมาขับรถมารับรถจักรยานยนต์ร่วมกับตนเองไปขายต่อ

ซึ่งก็ได้สอบถามกับนายอัด ผู้ต้องหาแล้วว่า รถจักรยานยนต์ที่ตนนำมาขายนั้นไม่ได้ไปขโมยมาจริงใช่ไหม ผู้ต้องหา รายแรกก็บอกยืนยันว่าเป็นรถที่ไม่ได้ไปขโมยมา หลังจากนั้นตนก็ได้ทำการซื้อ และ มาถูกจับกุมรับซื้อของโจรดังกล่าวในครั้งนี้ด้วยอีก

โดยครั้งนี้ในเบื้องต้น พ.ต.อ.เชษฐา  เชยชุม รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ(รักษาราชการแทนผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิ)พร้อมด้วย พ.ต.ท.จำรัส ไตรสูง สว.อก.สภ.แก้งคร้อ(รักษาราชการแทน สว.สส.สภ.เมืองชัยภูมิ) และ พ.ต.ท.วรเชษ ป้องสุทาธาร รอง ผกก.สส.บ้านเขว้า(รักษาราชการแทน รอง ผกก.สืบสวนเมืองชัยภูมิ) จะได้ติดตามและขยายผลจับกุมแก๊งที่ขโมยรถจักรยานยนต์ และซื้อต่อรถจักรยานยนต์ของกลุ่มดังกล่าวไปทั้งหมดเพิ่มเติม เพื่อดำเนินคดีและยึดกลับมาให้กลุ่มผู้เสียหายทั้งหมดโดยเร็วต่อไป

ก่อนที่วันนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้ควบคุมตัวเครือข่ายผู้ต้องหาแก๊งขโมย จยย.ครั้งนี้ทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ในข้อหากับนายอัด อายุ 30 ปี ชาวตำบลซับสีทอง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ใน 2 ข้อหา 1.)เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(หรือยาบ้า)ที่ตรวจพบมีฉี่ม่วงร่วมด้วยอีกคดี และ 2.) ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ส่วนผู้ต้องหา อายุ 37 ปี ชาวตำบลสะเดา อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ และเยาวชนอายุ 16 ปี อีกคน ในข้อหารับซื้อของโจร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]