X

ชัยภูมิเร่งเสริมมาตรการปลดล็อกกัญชาฟีเวอร์เข้มเคร่งครัดมาตรการใช้! (คลิป)

ชัยภูมิ – ให้ถูกวิธีให้มากขึ้นทุกพื้นที่ ระดมเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนด้านสินค้าเกษตรอินทรีย์ รวมถึงกลุ่มปลูกต้นกัญชาออกสู่ผู้บริโภค หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมสุขภาพด้านการรักษาโรคให้ถูกทิศทางได้มากขึ้น!

( 19 มิ.ย.65 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ หลังมีการปลดล็อกกัญชา ด้านนายชาญชัย  ศรศรีวิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมทั้ง องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ( อบจ.ชัยภูมิ)ได้ร่วมกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ และกลุ่มวิสาหกิจชุมชนด้านการปลูกส่งเสริมปลูกพืชต้นกัญชา มาใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ และส่งเสริมสุขภาพให้ถูกวิธีตามระเบียบที่มีการปลดล็อกกัญชาในทั่วประเทศในขณะนี้ด้วย

พร้อมเร่งปฏิบัติตามแนวทางใช้ให้เกิดการใช้สินค้าเกษตรอินทรีย์ให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนในพื้นที่ด้านส่งเสริมเศรษฐกิจ รวมทั้งการปลูกต้นกัญชา ออกมาวางจำหน่าย จัดจำหน่าย จัดแสดงโชว์ในครั้งนี้ด้วย ที่ชั้น 2 ห้างโรบินสันชัยภูมิ ภายใต้เปิด งาน Roadshow จัดแสดงสินค้าปลอดภัย และผลิตภัณฑ์ชุมชนจังหวัดชัยภูมิ จัดโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดชัยภูมิ ได้มีการรวมกลุ่มวิสาหกิจชุมชนต่างๆได้นำสินค้าเกษตรกรอินทรีย์ ของดีแต่ละอำเภอ มาจำหน่ายให้ผู้บริโภคโดยตรงร่วมด้วย

ไม่ว่าจะเป็นผ้าไหมมัดหมี่จาก อ.บ้านเขว้า ปลาส้มไร้กาง จากบึงละหาน อ.จัตุรัส สมุนไพร่รักษาโรคจาก อ.ภูเขียว ผลไม้จำพวกเงาะ ทุเรียน ตามฤดูกาลที่มีในพื้นที่ขณะนี้รวมถึงสะตอ จาก ต.ท่าไฟหวาน อ.เมือง และอื่น ๆ อีกเป็นจำนวนมาก

รวมถึงต้นกล้ากัญชา จากกลุ่มวิสาหกิจชุมชน อ.ภูเขียว ที่ครั้งนี้ก็ได้นำมาวางจำหน่ายให้ผู้บริโภคโดยตรงในราคาต้นละ 200 บาท ที่ให้ประชาชนนำไปปลูกเป็นพืชสมุนไพรใช้รักษาโรคได้ตามระเบียบข้อกำหนดที่ปลูกได้  เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ให้กับประชาชนในแต่ละครอบครัว ที่จะมีทางเลือกในการใช้รักษาโรคด้วยสมุนไพรตามคุณสมบัติสมุนไพรแต่ละประเภทในจังหวัดชัยภูมิ ได้มากขึ้นด้วย

โดยเฉพาะการปลดล็อกกัญชา ที่ขณะนี้ จ.ชัยภูมิ อยากให้แต่ละกลุ่มวิสาหกิจชุมชน เข้ามาช่วยเสริมแนวทางการการปลูกและการนำไปใช้ให้ถูกวิธี เพื่อให้เกิดประโยชน์อย่างยั่งยืนตามมาในอนาคตได้ ซึ่งการนำไปใช้ผิดวิธีก็มีกฏหมายควบคุมที่ยังจะต้องมีความผิดตามกฎหมายได้

ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีรายงานมีประชาชนในพื้นที่ใช้กัญชาผิดประเภท หรือนำไปใช้เกินขนาดจนเกิดการเจ็บป่วย และขอให้เคร่งครัดในการนำไปใช้ในกลุ่มต้องห้ามโดยเฉพาะกลุ่มเด็กและเยาวชน ที่ทุกพื้นที่อยากให้ช่วยกันตระหนักในการนำไปใช้แต่ละครั้งควรให้เกิดประโยชน์ที่ยั่งยืน ไม่ตกกลับไปสู่วังวนใช้เป็นยาเสพติดจนเกิดปัญหาต่อสังคม เด็กเยาวชน ที่มีทั้งผลดี และผลเสียในการใช้ ต้องใช้ถูกวิธีทุกประเภทอย่างเคร่งครัดทุกพื้นที่จากนี้ไปด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]