X

เปิดเข้าชมได้แล้วเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบานหนึ่งปีมีให้ชมครั้งเดียวในโลก!(คลิป)

ชัยภูมิ – ได้กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังสถานการณ์โควิด-19 ทั่วประเทศเริ่มคลี่คลายรัฐบาลเปิดให้ทั่วประเทศเป็นพื้นที่สีเขียว สามารถกลับมาเปิดแหล่งท่องเที่ยวต่างๆได้ตามปกติอีกครั้ง บรรยากาศการเปิดท่องเที่ยวทั่วไทยเริ่มคึกคัก ขณะที่เมืองชัยภูมิลุยเปิดเทศกาลกระเจียวบาน แหล่งท่องเที่ยวสุดหายชมได้ยาก หนึ่งปีมีให้ชมเพียงครั้งเดียวและมีแห่งเดียวในโลก หลังไม่สามารถเปิดพื้นที่ให้เข้ามาท่องเที่ยวบนอุทยานแห่งชาติป่าหินงามมานานเกือบ 3 ปี ที่ผ่านมา!

( 19 มิ.ย.65 ) ซึ่งที่ จ.ชัยภูมิ อยู่ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือหรือภาคอีสาน ของปะเทศไทย ที่มีศักยภาพด้านแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ และวัฒนธรรมอันหลากหลาย ที่ขึ้นชื่อติดอันดับต้นๆของประเทศไทยและของโลก มายาวนาน สามารถรับนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมได้ตลอดทั้งปี( 365วัน) ใน 3 ฤดู ทั้งช่วงฤดูร้อน ฤดูฝน และฤดูหนาว ที่ช่วงนี้เป็นรอยต่อของช่วงฤดูฝนที่จะเชื่อมต่อไปยังฤดูหนาว ของทุกปี

โดยเฉพาะในช่วงเดือนมิ.ย.-ส.ค.ของทุกปี  จ.ชัยภูมิ มีสถานที่ท่องเที่ยวในทุ่งดอกกระเจียวบาน ดั่งดินแดนสวรรค์สามาสัมผัสคลื่นทะเลเมฆหมอก พัดผ่านร่างกายในยามเช้า และยามเย็นช่วงพระอาทิตย์ขึ้น และตกดิน บนผาสุดแผ่นดิน ที่มีความสูงกว่าระดับน้ำทะเลกว่า 800 -1,000 เมตร ที่จะมีอากาศเย็นสบายได้ให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสอากาศโอโซนอันบริสุทธิ์ได้ฉ่ำปอด ช่วยส่งเสริมสภาพจิตใจได้มาพักผ่อนร่างกายอย่างมีความสุขดั่งอยู่บนแดนสรวงสวรรค์ไม่แพ้กัน ที่ตั้งอยู่บนที่ราบสูง ที่อยู่ภายในอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ

ที่จะมีความสวยงามได้เข้ามาชมทุ่งดอกกระเจียวบาน สัมผัสหมอกหยอกดอกกระเจียวเบ่งบานเต็มพื้นที่ละลานตาในเนื้อที่กว้างกว่า 200 ไร่ ในเขตอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม สมดังชื่อ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ดั่งสวรรค์สรรค์สร้างตามธรรมชาติขึ้นมาเองอย่างลงตัว ซึ่งต้องบอกว่าสุดหาชมได้ยาก เพราะดอกกระเจียวบานที่นี่จะผลิดอกให้ชมเพียงหนึ่งครั้งในช่วงไม่เกิน 3 เดือนจากนี้ไป ก่อนที่จะกลับลงไปพักผ่อนใต้พื้นดินหลับใหลรอวัน เพื่อที่จะโผล่ดอกชูช่อขึ้นมาให้ชมได้อีกครั้งก็อีกปีหน้าในช่วงเดียวกันของทุกปี

ซึ่งเป็นที่ประทับใจและสุดทึ่ง สำหรับนักท่องเที่ยวผู้ที่เคยมาเที่ยวชมและเปิดงานต้อนรับขวัญดอกกระเจียวบานดอกแรกในพื้นที่ หลังที่ต้องเจอกับสถานการณ์โควิด-19 ระบาด ในพื้นที่ดังกล่าวไม่สามารถเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้มานานเกือบ 3 ปี ที่ผ่านมา

จนในช่วงนี้ทางรัฐบาลได้ไฟเขียวเปิดให้พื้นที่ทั่วประเทศไทย เป็นพื้นที่สีเขียวสามารถจัดกิจกรรมเปิดสถานที่ท่องเที่ยวในทั่วประเทศได้กลับมาโชว์ความสวยงามของแต่ละพื้นที่ได้อีกครั้งในช่วงเดือน มิ.ย.ปี 2565 นี้

และล่าสุดทาง จ.ชัยภูมิ ได้จัดเปิดเทศกาลดอกกระเจียวบานประจำปี 2565 เปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาเที่ยวชมทุ่งดอกกระเจียวบานอย่างเป็นทางการแล้วมาตั้งแต่วานนี้ 18 มิ.ย.65 ทีผ่านมา ได้กลับมาฟื้นคืนชีพโชว์ความสวยงามสุดหาชมได้อยากในปีนี้อีกครั้ง

โดย นายไกรสร  กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมหน่วยงานทุกภาคส่วนในจังหวัดชัยภูมิ ร่วมกันเปิดงานดอกกระเจียวบานอย่างเรียบง่าย ได้จัดพิธีเปิดงานขึ้นที่ลานผ่าสุดแผ่นดินภาคอีสาน แบ่งเขต 3 ภาค คือภาคอีสาน ภาคกลาง และภาคเหนือ เริ่มงานด้วยการแสดงในชุดพฤกษาพณาไพร 1 ชุดก่อนเปิดงาน ซึ่งจากนี้ไป ในตลอดช่วงฤดูฝนไปถึงต้นหนาว ในพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จะเปิดรับนักท่องเที่ยวมาชมทุ่งดอกกระเจียวบาน และได้มาสัมผัสความสวยงามของทุ่งดอกกระเจียวเบ่งบานเต็มพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติป่าหินงามเต็มพื้นที่สุดลูกหูลูกตา ท่ามกลางสายหมอก บนเทือกเขาพังเหย ที่มีระดับความสูงจากระดับนำทะเลปานกลางกว่า 800 เมตร ซึ่งถือเป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเองอย่างสวยงามลงตัวดั่งแดนสวรรค์ สมชื่ออำเภอเทพสถิต ที่ใครมาแล้วแทบหลงใหลในบรรยากาศความงามของท้องทุ่งดอกกระเจียว ที่เป็นพันธุ์ไม้ประจำถิ่นในเขตอุทยานแห่งชาติป่าหินงามที่มีแห่งเดียวในโลก และในทุกหนึ่งปี ดอกกระเจียวจะผลิดอกออกมาให้ชมหนึ่งปี มีครั้งเดียว ซึ่งขณะนี้ทุ่งดอกกระเจียวได้ออกดอกผลิบานเต็มที่แล้วกว่า 20% ซึ่งคาดว่าจะออกดอกเต็มที่อย่างสวยงามสุดๆในช่วงปลายเดือน มิ.ย.65 นี้เป็นต้นไปนักท่องเที่ยวที่สนใจไม่ควรพลาด

รวมทั้งยังมีจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจ คือป่าหินงามธรรมชาติที่มีรูปร่างสวยงามแปลกตาหลายชนิด ทั้งรูปปราสาท รูปช้าง รูปถ้วยฟุตบอลโลก และอื่น ๆ กระจายอยู่ในพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 200 ไร่ ซึ่งมีอายุนับล้านปี ซึ่งจะมีจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ที่มีความเชื่อมีตำนานที่ลานมอหำตั้ง ที่ชาวบ้านมีความเชื่อว่าเป็นหินศิวลึงค์ ใครได้มาสัมผัสขอพรจะได้สมใจ โดยเฉพาะคนที่มีบุตรยากได้มาสัมผัสขอพรหินแท่งศิวลึงค์(คล้ายปลัดขิกอวัยวะเพศชาย)มีคนจำนวนมากที่มาได้สัมผัสขอพรก็ได้สมใจมีบุตรแทบทุกราย(ตามความเชื่อของแต่ละบุคคลเท่านั้น)

รวมทั้งภายในงานรอบสถานที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ยังมีการจำหน่ายสินค้า โอทอป ผ้าไหม งานหัตถกรรมฝีมือที่มีชื่อของจังหวัดชัยภูมิ ไว้จำหน่ายในราคาย่อมเยา ซึ่งในช่วงวันเสาร์- วันอาทิตย์ ของทุกปีจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากไม่น้อยกว่าวันละ 4-5 หมื่นคนต่อวัน มีเงินสะพัดเข้าพื้นที่ไม่น้อยกว่า 15-20 ล้านบาท และขอแนะนำนักท่องเที่ยวควรวางแผนการท่องเที่ยวให้ดี ที่ทางจังหวัดชัยภูมิ และอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จะมีข้อแนะนำการใช้บริการรับส่งนักท่องเที่ยว มีการจัดส่งเสริมการท่องเที่ยวสุดคุ้ม และประหยัด ท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อของจังหวัดไว้หลายรูปแบบ ทั้งเที่ยว 2 วัน 1 คืน หรือเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับก็มีให้เลือกได้ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชัยภูมิ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]