X

เร่งตระหนักลดปัญหาสุนัข-แมว จรจัด! เสี่ยงพิษสุนัขบ้าพุ่ง!

ชัยภูมิ – ปศุสัตว์ชัยภูมิวอน ปชช.เร่งช่วยลดจำนวนสุนัข-แมว จรจัดถูกปล่อยทิ้งเสี่ยงเป็นพาหะโรคพิษสุนัขบ้า เร่งจัดหน่วยบริการขอความร่วมมือประชาชนทุกพื้นที่ นำสัตว์เลี้ยงมาผ่าตัดทำหมันสุนัข-แมว ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า หลังพบหลายพื้นที่มีการทอดทิ้งสัตว์เลี้ยงปล่อยสุนัข แมวออกเร่ร่อนจรจัดเป็นภาระต่อคนในชุมชนใกล้เคียงเสี่ยงเป็นพาหะเกิดโรคพิษสุนัขบ้า ตามมาอีกจำนวนมากได้!

( 10 มิ.ย.65 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ สพ.ญ.ศรีสมัย โชติวนิช ปศุสัตว์จังหวัดชัยภูมิ พร้อมหน่วยงานกลุ่มพัฒนาสุขภาพสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์อำเภอเมืองชัยภูมิ และเทศบาลตำบลบ้านค่าย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จัดหน่วยเคลื่อนที่เร่งให้บริการประชาชน ได้ตระหนักใส่ใจในการดูแลสัตว์เลี้ยงของตนเองในช่วงนี้ที่ทุกปีมักเกิดการแพร่ระบาดโรคพิษสุนัขบ้าตามมาเป็นจำนวนมาก ได้นำสัตว์เลี้ยงมาผ่าตัดทำหมันถาวรในสุนัข และแมว พร้อมรับการฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า เพื่อเป็นการควบคุมประชากรสุนัขและแมว จรจัดถูกปล่อยทอดทิ้งเป็นภาระต่อคนในชุมชนสังคมใกล้เคียงตามมาอีกเป็นจำนวนมากได้

ตามโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธานศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรี สวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ณ วัดบ้านค่ายหมื่นแพ้ว ตำบลบ้านค่าย อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ โดยมีประชาชนเข้ารับบริการนำสุนัขและแมวเข้าผ่าตัดทำหมันจำนวน 33 ราย เป็นจำนวนสัตว์เข้ารับการผ่าตัดจำนวนทั้งหมด 48 ตัวเป็นสุนัข 18 ตัวและ แมวจำนวน 30 ตัว ซึ่งทางปศุสัตว์จังหวัดชัยภูมิ

อยากขอเชิญชวนประชาชนให้ประชาชนในทุกพื้นที่ นำสัตว์เลี้ยงสุนัข และแมว มาเข้ารับบริการที่สำนักงานปศุสัตว์ใกล้บ้านในแต่ละอำเภอเพื่อลดปริมาณสุนัข และแมวจรจัดที่เริ่มพบมีการถูกทอดทิ้งไว้เป็นปัญหาไปสร้างความเดือดร้อนรำคาญต่อชุมชนในขณะนี้หลายพื้นที่ รวมทั้งเป็นการส่งเสริมให้เกิดความยั่งยืนให้สัตว์เลี้ยงปลอดโรค คนก็ปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้าในทุกพื้นที่ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]