X

แชร์สนั่นน้ำชีลดเสาสะพานชัยภูมิพังใกล้ถล่มวอนเร่งแก้!(คลิป)

ชัยภูมิ – ชาวโลกโซเชียลแชร์สนั่น หลังน้ำลดความจริงเริ่มปรากฏ เสาสะพานข้ามแม่น้ำชีเสาผุพังใกล้ถล่ม ชาวบ้านวอนเร่งของบมาช่วยมาสร้างใหม่ก่อนเกิดเหตุสลด!

( 18 พ.ค.65 ) ขณะที่โลกโซเชียลพากันแห่แชร์สนั่น กรณีหลังน้ำลดความจริงเริ่มปรากฏ ช่วงสะพานข้ามแม่น้ำชี อยู่ในพื้นที่บ้านหนองมะกุด ต.ยางหวาย อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ  สภาพที่เห็นเกรงว่าจะมีเรื่องเศร้าเป็นอันตรายต่อประชาชนได้ซึ่งมีการใช้เส้นทางผ่านในจุดนี้จำนวนมากในไม่ช้า

ซึ่งสาเหตุที่เป็นแบบนี้เกิดจากตอนก่อสร้าง ตอกเสาเข็มเอียง แล้วไม่แก้ไข เทเสาเอียงกลับไปหาแนวคานสะพาน ตรวจรับงานกันอย่างไรไม่ทราบ แต่เดิมอาจไม่มีใครรู้เห็นแต่พอตลิ่งโดนเซาะ น้ำลด ความจริงก็เผยออกมา #สะพานแม่น้ำชี #บ้านหนองมะกุด #ยางหวาย #คอนสวรรค์ #ชัยภูมิ #ไม่ได้มาตรฐาน  #ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน 65-05-009

และล่าสุดวันนี้ (18พ.ค.65) ทีมข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำชี บริเวณบ้านหนองมะกุด ตำบลยางหวาย อำเภอคอนสวรรค์ใกล้กับบ้านหนองมะกุด ต.ยางหวาย อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ ซึ่งมีทั้งชาวบ้าน ผู้สูงอายุในพื้นที่ตั้งแต่มีการก่อสร้างสะพานแห่งนี้ขึ้นมาดูจุดดังกล่าวกันจำนวนมาก

ด้าน นายคณิต  พัฒมณี ผู้ใหญ่บ้านหนองมะกุด ต.ยางหวาย อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ ได้มาตรวจสอบสะพานข้ามแม่น้ำชี เชื่อมระหว่างอำเภอคอนสวรรค์กับอำเภอแวงน้อย จังหวัดขอนแก่น (ถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข2065 ชัยภูมิ – เมืองพล) มายังบ้านหนองมะกุด ต.ยางหวาย อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ เป็นสะพาน คสล.ขนาด 2 ช่องจราจร

ซึ่ง นายคณิต  พัฒมณี อายุ 50 ปี ผู้ใหญ่บ้านหนองมะกุด บอกว่า เสาตอหม้อสะพานแห่งนี้ มีการคดและเอียงตามที่เป็นข่าวจริง โดยได้เล่าว่า สะพาน คสล.แห่งนี้ตามที่เป็นข่าว ได้สร้างมาตั้งแต่ปี 2526 ตามแบบและเทคโนโลยีสมัยนั้น ซึ่งเมื่อก่อนแม่น้ำชีบริเวณนี้มีความแคบกว่าปัจจุบันเป็นอันมาก การเวลาผ่านไปนานน้ำชีที่ไหลหลากในฤดูฝนได้กัดเซาะตลิ่งริมฝั่งน้ำน้ำชีเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนมองเห็นเสาตอหม้อสะพานด้านริมฝั่งน้ำชีไหลผ่านมากขึ้น จนมองเห็นเสาตอหม้อสะพานได้เอียง คดงอเหมือนจะหักลงมาเมื่อไรก็เป็นไปได้จากนี้ไป

ซึ่งจากสภาพสะพานที่สร้างมานานตั้งแต่ปี 2526 เป็นเวลาเกือบ 40 ปี เมื่อถูกกระแสน้ำกัดเซาะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้สะพานพัง เกิดการชำรุดเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งเส้นทางนี้เป็นเส้นทางหลักเชื่อมระหว่าง อ.พล อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น มายัง อ.คอนสรรค์ จ.ชัยภูมิ แต่ละวันมีผู้ใช้รถผ่านจำนวนมาก และมีรถบรรทุกหนักขับผ่านแต่ละวันจำนวนมาก หากไม่รีบแก้ไขสร้างสะพานใหม่ สะพานแห่งนี้ต้องพังแน่นนอน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยดูแล และหางบประมาณสร้างสะพานแห่งนี้ใหม่ ทดแทนสะพานเดิมก่อนที่จะเกิดเหตุสูญเสียชีวิตตามมาได้อีกโดยเร็วในขณะนี้ด้วย

รวมไปถึง นายสนั่น  ฤทธิ์นอก อายุ 75 ปี ชาวบ้านเลขที่ 18 บ้านท่านางแมว หมู่ 8 ต.ท่านางแมว อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น ซึ่งมีพื้นที่หมู่บ้านติดกับแม่น้ำชีบริเวณสระพานแห่งนี้ ตนเองเห็นการก่อสร้างสะพานแห่งนี้มาตั้งแต่ปี 2526 เป็นเวลาเกือบ 40 ปีจนถึงปัจจุบัน ซึ่งในการสร้างสะพานสมัยก่อนก็สร้างแบบสมัยโบราณใช้เครื่องผสมปูนแบบหมุนแบบโบราณไม่เหมือนปัจจุบัน สะพานเริ่มชำรุดทรุดโทรมมานานกว่า 10 ปีแล้ว จากการถูกน้ำกัดเซาะเสียหายเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และอยากให้หน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งหางบประมาณมาช่วยสร้างสะพานให้ใหม่ หากสะพานหักถล่มลงมารถตกสะพานจะเกิดเรื่องสลดตามมาอีกได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]