X

ไฟไหม้ร้านชุด นร.ดังกลางเมืองชัยภูมิหวิดวอด!(คลิป)

ชัยภูมิ – อุปกรณ์เสื้อผ้าชุด นร.เด็ก เตรียมตัดเย็บเต็มตัวอาคารตึกทั้ง 3 ชั้น หวิดลามวอด ใกล้เปิดเทอมเกือบเด็ก ๆ ลูกค้าผู้ปกครองไม่มีเสื้อผ้าชุด นร.สั่งตัดเย็บให้ลูกใส่ไป ร.ร. รอดถูกเพลิงผลาญหวุดหวิด จนท.เข้าช่วยสกัดเพลิงไว้ได้ทัน!

( 14 พ.ค.65 ) ช่วงกลางดึกที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ พร้อมด้วย นายธีวรา  วิตนากร นายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ รับแจ้งเกิดเหตุขอความช่วยเหลือด่วนมีเพลิงไหม้ตึกอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้นครึ่ง ที่ตั้งอยู่ติดกันนับสิบคูหา ย่านกลางเมืองชัยภูมิ ตั้งอยู่ช่วงปากทางเข้าชุมชนโนนสาทร หมู่ 4 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

จึงเร่งประสานงานรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองชัยภูมิ กว่า 3 คัน  และเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากมูลนิธิสว่างคุณธรรมชัยภูมิเข้าช่วยกันสกัดเพลิง ซึ่งพบต้นเพลิงอยู่ที่ชั้น 3 บริเวณป้ายชื่อร้านจำหน่ายเสื้อผ้าและรับตัดเย็บชุดนักเรียนชื่อดัง (ร้านเฟรนด์) ย่านกลางเมืองชัยภูมิ เลขที่ 59/7ก ถ.ชัยประสิทธิ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ซึ่งมีต้นเพลิงอยู่ที่บริเวณป้ายชื่อร้านขนาดใหญ่ ติดกับตัวอาคารที่เป็นห้องเก็บของเป็นกล่องกระกระดาษบรรจุเสื้อผ้าชุดนักเรียนจำนวนมากนับหลายพันตัว ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงได้เป็นอย่างดี วางกองเต็มไปทั้งห้องของอาคารของตึกทั้งชั้น 3

ซึ่งครั้งนี้โชคยังดีที่มีเจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายตำรวจ พร้อมด้วย นายธีรวา  วิตนากร นายกเทศมนตรี เร่งเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตนเอง พร้อมเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า และหน่วยกู้ภัยจากมูลนิธิสว่างคุณธรรมชัยภูมิ เดินทางเข้ามาช่วยระงับเหตุตัดกระแสไฟฟ้าจุดต้นเพลิงไม่ให้ลุกลามเข้าตัวอาคารทั้งหมดได้ทันและใช้เวลาใช้เครื่องฉีดเคมีดับเพลิงให้สงบลงไว้ได้อย่างรวดเร็วไม่เกิน 20 นาที ก่อนที่ต้นเพลิงจุดป้ายร้านรับตัดเย็บเสื้อผ้าชุดนักเรียนย่านกลางเมืองจะสงบลงไม่ลุกลามเข้าตัวอาคารไว้ได้อย่างรวดเร็ว

ซึ่ง นางกิติยา  กฤษกลาง เจ้าของร้านดังกล่าว เปิดเผยว่า ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องครั้งนี้ทางตำรวจ นายเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า และอาสากู้ภัยที่เข้ามาช่วยระงับเหตุได้รวดเร็วไม่ทำให้เพลิงลุกลามเข้าตัวอาคาร ซึ่งมีเชื้อเพลิงเป็นอย่างดี ทั้งกล่องกระดาษ เสื้อผ้าชุดนักเรียนจำนวนมากเต็มตัวห้องในตัวตึกทั้ง 3 ชั้น  ที่ช่วงนี้เป็นช่วงใกล้เปิดภาคเรียน หรือเปิดเทอม ไม่กี่วันที่จะถึงในวันที่ 17 พ.ค.65 นี้ ต่างมีผู้ปกครองนักเรียนจำนวนมากเข้ามาให้ตัดชุดตัดเย็บปักชื่อเตรียมให้ลูกหลานใส่ไปเรียนให้ทันวันเปิดเทอมนี้จำนวนมาก ที่ต้องเร่งทำส่งให้ทันก่อนวันที่ 16 พ.ค.นี้ก่อนเปิดเทอม

ซึ่งทางร้านต้องจ้างพนักงานช่วยในร้านแต่ละวันเพิ่มหลายสิบคนยันดึก ในแต่ละวันช่วงก่อนเปิดเทอมปีนี้ ซึ่งระหว่างเกิดเหตุไฟไหม้ ก็ไม่มีใครรู้ว่าป้ายร้านเกิดไฟไหม้ ก่อนที่จะมีพลเมืองดี วิ่งมาจากร้านก๋วยเตี๋ยวฝั่งตกข้ามร้านเข้ามาบอกว่าบนตึกชั้น 3ของร้านเกิดไฟไหม้ ก่อนพากันรีบช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยดับไฟไว้ได้ทันอย่างรวดเร็ว

ที่เบื้องต้นร้านได้รับความเสียหายร่วมกว่า 1 หมื่นบาท และอยากฝากเตือนผู้ที่มีป้ายเก่า หรือมีการติดตั้งหลอด เชื่อมสายไฟฟ้าไว้ไม่ได้ใช้งานมานาน เหมือนอย่างร้านตนเองที่มีหลอดไฟในป้ายร้านไม่ได้ใช้มานานกว่า 4 ปีแล้ว และในช่วงเปิดเทอมปีนี้ก็มีการมาเปิดใช้ไฟฟ้าในร้านจำนวนมาก เพื่อเร่งตัดเย็บชุดเสื้อผ้านักเรียนให้ลูกค้าจำนวนมาก รวมทั้งระบบสายไฟที่ป้ายร้านน่าจะเสื่อมอายุเนื่องจากใช้มานาน และในช่วงนี้หน้าร้อนจัดสายไฟน่าจะเกิดเปื่อยชำรุดจนเกิดไฟฟ้าช็อตเกิดเพลิงไหม้ขึ้นครั้งนี้ ที่ครั้งนี้ตนเองโชคยังดีไม่ได้รับความเสียหายอะไรมาก ทาง จนท.มาช่วยดับทัน

ถ้ามาไม่ทัน ก็ไม่รู้ว่าจะเกิดความเสียหายจำนวนมาก และอาจรุนแรงถึงมีคนบาดเจ็บหรือเสียชีวิตหนักไปมากกว่านี้อีกได้ จึงยากฝากเตือน ปชช.ที่มีบ้านเรือน ตึกระบบสายไฟฟ้าที่เก่าใช้มานาน ควรเช็คอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านในช่วงหน้าร้อน หรือมีอุปกรณีสายไฟฟ้า หลอดไฟเก่าใช้มานานหลายปีก็ควรหมั่นตรวจเช็คให้อยู่ในความปลอดภัยกันให้มากขึ้นในครั้งนี้ด้วย

ก่อนทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายจะพากันเดินทางกลับอย่างโล่งใจในครั้งนี้ที่ไม่เกิดเหตุไฟไหม้ลุกลามรุนแรงไปอีกหลายคูหาติดกัน ที่จะสร้างความเสียหายหนักย่านกลางเมืองชัยภูมิ ที่มีคนอาศัยอยู่หนาแน่นในจุดนี้อีกได้เป็นจำนวนมากไปกว่านี้ได้

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]