X

รับสงกรานต์ระทึกไฟไหม้สายสื่อสารลามเสาสายไฟฟ้าแรงสูงใกล้บ้าน ปชช.!(คลิป)

ชัยภูมิ / เกิดเหตุระทึกก่อนรับวันสงกรานต์สายสื่อสารพ่วงบนเสาไฟฟ้าแรงสูง เกิดไฟไหม้ลุกท่วม!

เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.วันที่ 12 เม.ย.65 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ก่อนที่จะถึงเทศกาลวันสงกรานต์หรือวันต้อนรับปีใหม่ไทยในวันพรุ่งนี้( 13 เม.ย.65 ) ที่จะเข้าสู่ช่วงฤดูร้อน และเริ่มมีอากาศแปรปรวนร้อนอบอ้าวร้อนจัดในหลายพื้นที่ ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่จะออกมาเล่นน้ำคลายร้อน และสืบสานประเพณีรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ในครอบครัวทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย

ทางหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมจุดอำเภอหนองบัวแดง พร้อมด้วยศูนย์กู้ชีพหลวงศิริ จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งเกิดเหตุระทึกเร่งด่วน มีเหตุเพลิงไหม้สายสื่อสารที่อยู่บนเสาไฟฟ้า บริเวณใกล้เคียงด้านหลังตลาดเทศบาลตำบลหนองบัวแดง ริมถนนสายวัฒนธรรมกระธูป ย่านกลางตัว อ.หนองบัวแดง ทำให้ทั้งเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยหลวงศิริ พร้อมรถดับเพลิงเทศบาลหนองบัวแดง ต้องเร่งไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ก่อนพบไฟกำลังลุกไหม้สายสื่อสาร ที่อยู่บนเสาไฟฟ้าใกล้กับหม้อแปลงไฟฟ้าแรงสูงที่อยู่บนเสาไฟเริ่มลุกไหม้อย่างรุนแรงเกิดระเบิดเป็นประกายไฟออกมาต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาล ต.หนองบัวแดง ต้องเร่งประสานหน่วยงาน กฟภ.ประจำอำเภอหนองบัวแดง ช่วยตัดกระแสไฟฟ้าบริเวณที่เกิดเหตุเป็นการด่วนเพื่อไม่ให้เกิดไฟฟ้าช็อตสร้างความเสียหายเกิดลุกลามไหม้ไปยังบ้านเรือนประชาชนใกล้อย่างรวดเร็วได้

พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯเร่งช่วยกันใช้สารเคมีฉีดพ้นดับไฟไม่ให้ลุกลามไปยังพื้นที่บ้านเรือนประชาชนใกล้เคียง ซึ่งมีร้านค้าบ้านเรือนเรือนชาวบ้านอยู่ย่านนี้อย่างหนาแน่น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วและใช้เวลาประมาณกว่าครึ่งชั่วโมง จึงสามารถควบคุมไฟไหม้สายสัญญาณและดับไฟที่กำลังโหมไหม้สายสื่อสาร หวิดไฟลามสายไฟแรงสูงจนเกิดความเสียหายมากกว่านี้ไปได้อย่างรวดเร็วในที่สุด ก่อนที่ไฟจะลุกลามไปสร้างความเสียหายให้บ้านเรือนประชาชนใกล้เคียงได้ ก่อนที่จะช่วยเปิดระบบจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ประชาชนในย่านกลางตัวอำเภอหนองบัวแดงทั้งหมดได้ตามปกติต่อไปได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]