X

ชัยภูมิเร่งเปิดหอผู้ป่วยช่วงสงกรานต์รองรับแยกผู้ป่วยเพิ่มทั้งอุบัติเหตุ-โควิดยังพุ่ง!

ชัยภูมิ – เปิดศูนย์รับมืออุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ – รพ.ชัยภูมิ เพิ่มมาตรการรองรับผู้ป่วยห้วง 7 วันอันตราย ให้เกิดความชัดเจนในการแยกผู้ป่วยได้รับการรักษาสกัดการแพร่เชื้อในกลุ่มเสี่ยง ทั้งอุบัติเหตุ-โควิด-19 ให้ชัดเจนมากขึ้น!

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 11 เม.ย.65 ขณะที่ จ.ชัยภูมิ ได้มีการเปิดศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 ปีนี้ ที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชัยภูมิ บนศาลากลางจังหวัดเป็นที่เรียบร้อยแล้วเป็นวันแรก ในห้วง 7 วันอันตราย(ปลอดภัย) จากนี้ไป 11-17 เม.ย.65 ซึ่งในส่วนที่ยังต้องเป็นห่วงและเฝ้าระวังเข้มต่อเนื่อง ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่วันนี้ยังพบมีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มสูงขึ้นรายวันยังสูงกว่า 1,000 – 2,000 ราย มีผู้เสียชีวิตสะสมรวมแล้ว 169 ราย/ศพ ยอดป่วยสะสมรวมแล้วอีกกว่า 26,394 ราย

สิ่งที่จำเป็นในการที่จะต้องดำเนินการควบคู่กันที่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์จะทั้งสถานการณ์มีอุบัติเหตุฉุกเฉินตามมาอีกเป็นจำนวนมากทุกปี ที่จะทำให้มีเตียงในโรงพยาบาลไม่เพียงพอได้ ล่าสุดอีกด้านวันนี้ทางโรงพยาบาลชัยภูมิ( รพ.ชัยภูมิ) โดย นพ.ณรงค์ศักดิ์(หมอเหิม) บำรุงถิ่น ผู้อำนวยการ รพ.ชัยภูมิ พร้อมคณะผู้บริหาร รพ. ทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ รพ.ชัยภูมิ ได้ขยายพื้นที่ภายใน รพ.เพื่อเปิดเป็นหอผู้ป่วยหนักโควิด -19 Cohort Ward ICU สนาม รพ.ชัยภูมิ

ซึ่งมีการจัดเตรียมหอผู้ป่วย อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นสำหรับดูแลผู้ป่วยวิกฤตฉุกเฉินที่ติดเชื้อโควิด-19 อาทิ เครื่องช่วยหายใจ รวมทั้งจัดการทรัพยากรให้เหมาะสมตามสถานการณ์ปัจจุบัน โครงสร้างตามแบบวิศวกรรม Negative  pressure room (ห้องปลอดเชื้อความดันลบ) โดยทีมวิศวกรรม ทีมช่าง รพ.ชัยภูมิ ช่วยกันดำเนินการก่อสร้าง เครื่องมือทางการแพทย์ได้รับการสนับสนุนจาก รพ.สนามบุษราคัม เมืองทองธานี และผู้ใจบุญที่ร่วมกันบริจาคซึ่งสามารถรองรับผู้ป่วยหนักโควิด-19 ได้ จำนวน 10 เตียง เพื่อเตรียมความพร้อมและเริ่มเปิดให้บริการในวันที่ 11 เมษายน 2565 นี้เป็นตันไป เพื่อไม่ให้เกิดปัญหามีผู้ป่วยจำนวนมากไปทับซ้อนกันในห้องฉุกเฉินระหว่างผู้ป่วยอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ปีนี้ ให้เกิดการบริการที่ทันท่วงทีในทุกด้านของโรงพยาบาลชัยภูมิ ต่อไปในปีนี้เป็นปีแรกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]