X

รวบคาด่านหนุ่ม 22 รับจ้างขนยาบ้าส่งแลกเสพช่วงสงกรานต์ทะลัก! (คลิป)

ชัยภูมิ – ยึดของกลางเบื้องต้นได้กว่า 8,000 เม็ด พร้อมเร่งขยายผลขบวนการกลุ่มเครือข่ายใช้สายส่งโจ๋ประจำหมู่บ้านรับขนส่งยาบ้าช่วงสงกรานต์แลกเสพเริ่มทะลัก!

 

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา วันที่ 10 เม.ย.65 ขณะที่ จ.ชัยภูมิ หลังใกล้เข้าสู่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้าพื้นที่ภูมิลำเนา เยี่ยมบ้านเกิดของตัวเองกันเป็นจำนวนมากต่อเนื่อง  ทำให้มีปริมาณรถการจรหนาเริ่มหนาแน่นในช่วงสายทางหลวงหมายเลข 201 สายมิตรภาพประตู่สู่ภาคอีสาน หรือภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สีคิ้ว-ชัยภูมิ  แล้วตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งคาดว่าก่อนถึงวันสงกรานต์ 13 เม.ย.ปีนี้รถแน่นทุกสาย

ซึ่งในช่วงนี้เป็นช่วงจะเข้าสู่ 7 วันอันตราย/ปลอดภัย ในห้วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2565 นี้ ทางเจ้าหน้าที่หลายพื้นที่ จึงต้องเตรียมตั้งจุดตรวจบริการประชาชนและกวดขันวินัยจราจรตามเส้นทางหลักสาย 201 เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่กำลังเดินทางกลับภูมิลำเนาถึงแม้จะไม่มากในช่วงโควิด-19 ระบาด ก็ก็จะมีรถหนาแน่นมากกว่าทุกช่วงของทุกปี ขณะเดียวกันบริเวณด่านตรวจจราจร สภ.เมืองชัยภูมิ สาย 201 ชัยภูมิ-แก้งคร้อ ที่เชื่อมมาจาก จ.นครราชสีมาผ่านเข้ามาที่ จ.ชัยภูมิ และผ่านไปต่อที่ จ.ขอนแก่น ซึ่งมีผู้ควบคุมด่านคือ ร.ต.อ.ประทีบ  แก้วดี เป็นหัวหน้าด่านตรวจจราจร สภ.เมืองชัยภูมิ

ที่อยู่ระหว่างตั้งด่านได้มีรถจักรยานยนต์ ( จยย.) มีผู้ต้องสงสัยขับเข้ามามีท่าทีจะไม่ยอมขับผ่านด่านตรวจดังกล่าว จนท.จึงเรียกทำการขอตรวจสอบภายในรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน-ดำ ป้ายทะเบียน 1 กฏ 2714 หมวดจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งมีนายสุริยา ฯ อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นชาวตำบลคูเมือง อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ เป็นคนขับ จยย.ดังกล่าวมามีทีท่าลุกลี้ลุกลนผิดสังเกต เจ้าหน้าที่ได้เรียกให้จอดทำการตรวจค้นใต้เบาะรถ จยย. พบว่าใต้เบาะรถมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ จึงทำการจับกุมตัวตรวจสอบ

โดยนายสุริยา วัย 22 ปี ผู้ต้องหารายนี้  เล่าว่า ตนนั้นได้ไปรับจ้างรับยาบ้ามาจาก อำเภอคอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ มาจำนวน 8,000 เม็ด เพื่อที่จะกลับไปส่งต่ออีกทอดที่ อ.หนองบัวแดง โดยจะได้รับค่าว่าจ้างเป็นยาบ้าแทนในการจ้างขนแต่ละครั้งละ 200 เม็ด ซึ่งรับจ้างขนส่งยาบ้าทำมากว่า 5 ครั้งแล้ว แต่ครั้งนี้ไม่คิดว่าจะมาเจอด่านตรวจในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ก่อนที่ถูกเรียกไปตรวจและจะถูกจับกุมคาด่านครั้งนี้

ด้าน ร.ต.อ.ประทีป  แก้วดี หัวหน้าด่านตรวจจราจร สภ.เมืองชัยภูมิ เล่าว่า ช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ เจ้าหน้าที่จราจรก็เตรียมความพร้อมได้ทำการออกตั้งจุดอำนวยสะดวกด้านการจราจร และ มีการตั้งด่านเพื่อกวดขันวินัยจราจรเป็นประจำอยู่แล้ว ซึ่งขณะที่จะมีการจับกุม จนท.ได้ตั้งด่านปกติ  จนกระทั่งพบรถจักรยานยนต์ที่ต้องสงสัยเหมือนจะขับหนีไม้ยอมขับผ่านด่านน่าจะมีความผิด จึงทำการเรียกขอตรวจค้น พบว่าผู้ต้องหารายนี้ มียาเสพติด หรือยาบ้าลักลอบขนซุกซ่อนมาภายในรถด้วย จึงทำการจับกุม ก่อนที่จะส่งตัวให้กับชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ เพื่อทำการขยายผลเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]