X

กรรมตามทันจนมุมแล้วโจรใจบาปพังศาลเจ้าพ่อพญาแลสิ่งศักดิ์คู่เมืองงัดตู้บริจาค!(คลิป)

ชัยภูมิ – ขโมยเงิน!หลังมีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพขณะลงมือก่อเหตุไว้ได้ สุดท้ายหนีไม่รอดถูก จนท.ตร.ตามรวบตัวได้แล้ว รับสารภาพมาดูลาดเลาก่อนลงมือก่อเหตุนานกว่า 2 เดือน ตามรวบตัวได้แล้วส่งดำเนินคดี 2 ข้อหาหนัก!

( 6 เม.ย.65 ) ล่าสุดมีความคืบหน้ากรณี หัวขโมยไม่กลัวบาป ไม่เว้นแม้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้าน คู่เมือง ซึ่งเป็นที่เคารพบูชาศรัทธาสูงสุดของชาวชัยภูมิทั้งจังหวัด ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศาลเจ้าพ่อพญาแล หรือพระยากภักดีชุมพล เจ้าเมืองคนแรกผุ้ก่อตั้งเมืองชัยภูมิมาได้จนปัจจุบันนี้  หลังมีภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกโจรใจบาปรายนี้ขณะลงมือเข้ามาก่อเหตุใช้ค้อนทุบกระจกประตูทางเข้าศาลเจ้าพ่อพญาแล และปีนบุกเข้าไปงัดขโมยเงินภายในตู้บริจาคได้เงินไปร่วมกว่า 3 หมื่นบาท ก่อนหลบหนีไปได้มาตั้งแต่เมื่อช่วง 01.40 น.ของวันที่ 5 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา

หลังทางด้าน ร.ต.ท.วิศวพงษ์  ศิริเม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับแจ้งมีเหตุหัวขโมยบุกเข้าไปในศาลเจ้าพ่อพญาแล (หลังเดิม) ที่ตั้งอยู่ใกล้หนองปลาเฒ่า ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ  โดยกล้องวงจรปิดภายในศาลเจ้าพ่อพญาแล  จับภาพขณะหัวขโมยแสบรายนี้ที่เป็นชายนุ่งกางเกงยีน สวมเสื้อยืดเดินเข้ามาภายในบริเวณตัวศาลเจ้าพ่อพญาและ แล้วใช้มือขวายิบค้อนตีตะปูที่พกติดตัวมาด้วยแล้วใช้ทุบไปยังกระจกบานประตูทางเข้าชั้นในศาลเจ้าพ่อพญาแลจนแตกกระจายได้รับความเสียหาย แล้วเดินข้ามไปยังชั้นในศาลเจ้าพ่อพญาแล งัดตู้บริจาคขโมยเงินหลบหนีไปได้ แถมยังได้ถอดรองเท้าผ้าใบ และแว่นตากันแดดที่สวมใส่มา ถอดวางไว้ใกล้กับกล่องรับบริจาคที่งัดพังเสียหาย ทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้าภายในศาลฯอีกด้วย

จนล่าสุดวันนี้( 6 เม.ย.65 )ทางด้าน พ.ต.อ.สมิต  นันท์นฤมิตร ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ ได้สั่งการชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ลงพื้นที่เพื่อหาเบาะแสและติดตามตัวผู้ก่อเหตุรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว จนกระทั้งพบตัวชายต้องสงสัยรายนี้เดินวนเวียนอยู่บริเวณศาลเจ้าพ่อพญาแล ในสภาพเมาสุราพูดจาวกไปวนมา ก่อนที่จะเชิญตัวมาสอบสวน กระทั่งเจ้าตัวให้การรับสารภาพต่อเจ้าหน้าที่ว่าเป็นผู้ก่อเหตุ ก่อนถูกควบคุมตัวมาตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เพื่อให้หายจากอาการเมาสุรา และนำตัวมาสอบสวนในวันนี้ ทราบต่อมาชื่อ นายสมานฯ อายุ 45 ปี เป้นชาวบ้านตำบลชีลอง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ

ซึ่งเจ้าตัวให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ หลังทำทีเดินมาดูลาดเลาบริเวณศาลเจ้าพ่อพญาแลก่อนเข้ามาก่อเหตุดังกล่าวมาต่อเนื่องเป็นนานกว่า 2 เดือนแล้ว ก่อนตัดสินใจลงมือก่อเหตุเมื่อกลางดึกวันที่ 5 เม.ย.65 ที่ผ่านมา จึงได้ไปขโมยค้อนที่แคมป์คนงานที่อยู่บริเวณใกล้เคียงศาลฯ ก่อนที่จะนำมาลงมือก่อเหตุตามภาพจากกล้องวงจรปิดทุบพังกระจกประตูศาลเจ้าพ่อพญาแลเข้าไปก่อเหตุ กระทั้งนำเงินทั้งหมดในครั้งนี้ไปกว่า 6,000 บาท เพื่อไปหาซื้อสุรามาดื่ม และใช้จ่ายจนหมดแล้ว กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้

ซึ่งเบื้องต้นทาง ร.ต.ท.วิศวพงษ์  ศิริเม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ ได้ตั้ง 2 ข้อหา 1.)บุกรุกเคหะสถานในยามวิกาล และ 2.)ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน ก่อนส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]