X

ระทึกหวิดดับหากช่วยไม่ทันยายวัย 90 ปี ถูกรังต่อรุมต่อย!(คลิป)

ชัยภูมิ – ภายในรั้วข้างบ้านตัวเอง หลังไม่ทราบว่าต่อมาแอบทำรังริมรั้วในบ้าน เดินดูต้นไม้ในบ้านตามปกติทุกวัน เกิดเดินไปชนรังต่อเข้า ถูกรุมต่อยร้องขอความช่วยเหลือก่อนหมดสติหวิดดับ ก่อนพยายามร้องขอความช่วยจากเพื่อนบ้านใกล้เคียง รีบแจ้ง จนท.มาช่วยยื้อชีวิตได้ทันหวุดหวิด!

( 30 มี.ค.65 ) เกิดเหตุระทึกกับหญิงสูงอายุวัย 90 ปี เมื่อช่วงเวลา 15.30 น.วันที่ 30 มี.ค.65 ทางหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรม จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือด่วนเนื่องจากมีหญิงสูงอายุวัย 90 ปี นอนร้องขอความช่วยเหลือกับชาวบ้านใกล้เคียงอยู่ภายในบริเวณริมรั้วข้างบ้านตัวเองเลขที่ 149 หมู่ 7 บ้านโนนม่วง ต.โพนทอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ซึ่งเธอถูกตัวต่อจำนวนมากหลายร้อยตัว ทำรังอยู่ในรั้วบ้านตัวเองเข้ารุมต่อยไปทั่วร่าง ทั้งใบหน้า ศีรษะ และตามลำตัว ได้รับบาดเจ็สสาหัสใกล้หมดสติ

ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างคุณธรรม จ.ชัยภูมิ จึงได้รีบระดมเจ้าหน้าที่เชี่ยวชาญด้านการจับสัตว์มีพิษและรังต่อที่มีพิษรุนแรงหากมีคนโดนต่อยเข้าจำนวนมาก  เร่งไปยังที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านใกล้เคียงรีบพานำไปชี้จุดยังริมรั้วบ้านใกล้กันกับจุดเกิดเหตุ บริเวณต้นมะขามและต้นหมาก ที่มีเจ้าของบ้านคือนางชุติมา พงษ์ชัยภูมิ อายุ 90 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ดังกล่าว นอนล้มอยู่ข้างรั้วบ้านร้องโอดโอยขอความช่วยเหลืออยู่กับพื้นดิน และมีตัวต่อจำนวนมาก บินว่อนตอมใบหน้า แขน ขา และศีรษะ ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ ต้องสวมชุดป้องตัวต่อต่อยเข้าไปพื้นที่ข้างรั้วบ้าน ช่วยปัดไล่ตัวต่อจำนวนมากหลายร้อยตัวออกจากทั้งใบหน้า แขน ขา และศีรษะ ของนางชุติมา พงษ์ชัยภูมิ ยายวัย 90 ปี แล้วรีบอุ้มร่างที่ถูกตัวต่อรุมต่อยตามร่างกายไปทั่วจนบวมได้รับบาดเจ็บสาหัส หายใจรวยรินเริ่มจะไม่ได้สติ รีบพาตัวนำส่งรักษาตัวที่ รพ.ชัยภูมิ เป็นการด่วน

สอบถามไปยัง นางสุพิษ  พงษ์ไพศาล อายุ 58 ปี ชาวบ้านเพื่อนบ้านใกล้เคียงที่เห็นเหตุการณ์คนแรก เล่าว่า ขณะตัวเองกำลังออกหาเกี่ยวหญ้าไปให้วัวที่ริมถนนใกล้ริมรั้วของบ้านเกิดเหตุ ได้ยินเสียงผู้หญิงร้องขอความช่วยเหลือออกมาจากภายในรั้วบ้านใกล้กับต้นหมาก และต้นมะขาม มองเห็นยายชุติมา วัย 90 ปี  นอนล้มลงกองอยู่กับพื้นดินและมีฝูงตัวต่อจำนวนมากกำลังรุมต่อยทั้งศีรษะ ใบหน้า จึงไม่กล้าเข้าไปช่วยเหลือเพราะกลัวฝูงตัวต่อจะตามมาไล่รุมต่อยตัวเองได้อีก ก่อนรีบโทรแจ้งทางเจ้าหน้าที่ทั้ง อบต.โพนทอง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯเข้ามาช่วยเหลือเป็นการด่วน ซึ่งล่าสุดอาการของหญิงสูงอายุรายนี้ยังสาหัสต้องอยู่ในความดูแลแพทย์ที่ รพ.ชัยภูมิ อย่างใกล้ชิดอีกระยะในช่วงสัปดาห์นี้

สำหรับสาเหตุฝูงตัวต่อรุมต่อยยายชูติมา วัย 90 ปี ในครั้งนี้ คาดว่าในช่วงบ่ายยายชุติมา คงไม่ทราบว่ามีฝูงรังตัวต่อมาสร้างรังที่ต้นไม้ใกล้รั้วบ้านตนเอง จึงเดินผ่านดูต้นไม้ในบ้านตามปกติ แต่เดินไปชนกับรังตัวต่อที่กำลังเข้ามาสร้างรังกับกิ่งต้นไม้ในบ้านเข้า ทำให้ตัวต่อแตกรังรุมต่อยจนได้รับบาดเจ็บสาหัสในครั้งนี้ขึ้น ที่โชคยังดีมีเพื่อนบ้านอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ รีบแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯเข้ามาช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลได้ทัน หวิดถูกรังต่อรุมต่อยที่หากไม่มีคนเห็น และแจ้ง จนท.เข้าไปช่วยเหลือได้ทันที ต่อจำนวนมากมีพิษรุนแรงถึงขั้นหมดสติเสียชีวิตอย่างรวดเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]