X

ชัยภูมิอ่วมเร่งสำรวจความเสียหายพายุฤดูร้อนถล่มหนักไฟฟ้าดับถูกตัดขาดบ้านพังแล้วกว่า 200 หลัง!(คลิป)

ชัยภูมิ – หนักสุดใน อ.บำเหน็จณรงค์ เร่งแจ้งเตือน ปชช.เฝ้าระวังให้การช่วยเหลือต่อเนื่องในอีกหลายพื้นที่ยังเสี่ยงต่อเนื่องไปจนถึงปลายเดือน 31 มี.ค.ถึงต้นเดือน 1 เม.ย.65 เสี่ยงหนักสุดเท่าที่เคยมีมา ก่อนส่งท้ายเข้าสู่หน้าร้อนปีนี้ ขอประชาชนระมัดระวังสิ่งปลูกสร้างกระท่อมเพิงพัก บ้านที่ไม่มั่นคงเสี่ยงพังเสียหายและเกิดอันตรายถูกพายุพัดปลิวไปสร้างความเสียหายในพื้นที่บ้านใกล้เคียงอีกได้!!!

( 28 มี.ค.65 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มหนักยังต้องเฝ้าระวังในหลายพื้นที่ต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อช่วงเวลาประมาณ 17.00 น.วันที่ 28 มี.ค.65 ที่ผ่านมา มีรายงานเบื้องต้นเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มสร้างความเสียหายหนักสุดในพื้นที่ 2 ตำบล ใน ต.บ้านชวน เชื่อมต่อกับ ต.บ้านเพชร อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ ลมพายุฤดูร้อนได้พัดถล่มสร้างความเสียงหายในกว่า 40 หมู่บ้าน เบื้องต้นมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายแล้วไม่น้อยกว่า 200 หลังคาเรือน

โดยได้เกิดแรงพายุฤดูร้อนซัดกระหน่ำทั้งฝนลูกเห็บ และลมหมุนขนาดใหญ่เกิดขึ้นเป็นช่วงๆในหลายพื้นที่เป็นช่วงๆมาตั้งช่วงเย็นและตลอดใกล้ค่ำที่ผ่านมา ทำให้เกิดเสาไฟฟ้าล้ม เกิดไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้างแล้วในหลายหมู่บ้าน หนักสุดที่บริเวณหมู่บ้านหนองแวง ต.บ้านเพชร อ.บำเหน็จณรงค์ หลังคาบ้านที่ส่วนใหญ่มุงด้วยสังกะสีพัดหายออกจากตัวบ้านลอยไปตามสายลมกระจายไปทั่วพื้นที่เป็นจำนวนมาก

ทั้งยุ้งข้าวเปลือกของประชาชน ถูกแรงลมพัดพังปลิวหายไป ซึ่งปัญหาในขณะนี้ไฟฟ้าไม่สามารถใช้การได้ ชาวบ้านต้องอพยพออกจากบ้านเพื่อไปหาอาศัยตามบ้านญาติเป็นที่หลับนอนแทนไปก่อน และยังถูกตัดขาดมีต้นไม้ล้มทับเส้นทางตามมาอีกจำนวนมาก ที่อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเร่งระดมเจ้าหน้าที่ลงไปสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือเป็นการด่วนแล้ว ซึ่งคาดว่าในรุ่งเช้าพรุ่งนี้จะสามารถสรุปความเสียหายที่ชัดเจนเพิ่มเติมได้

รวมไปถึงสถานที่ราชการที่ทำการ อบต.บ้านเพชร เกิดลูกเห็บตก แรงลมพัดกระหน่ำซัดเอากระจกหน้าต่าง บานประตูของสำนักงานแตกเสียหายอีกเป็นจำนวนมาก รวมทั้งนี้ยังมีต้นไม้ใหญ่ และมีเสาไฟฟ้าหักโค่นไป 1 ต้น ทับเส้นทางสายตลาดคำปิง- บ้านเพชร ทำให้เกิดไฟฟ้าดับในหลายหมู่บ้านถูกตัดขาด ซึ่งทางหน่วยงานในพื้นที่ รวมทั้งนายอำเภอบำเหน็จณรงค์ ได้เร่งระดมเจ้าหน้าที่ออกสำรวจเบื้องต้น มีบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายใน 2 ตำบล อย่างน้อยใน 40 หมู่บ้าน ได้รับความเสียหายแล้วไม่น้อยกว่า 200 หลังคาเรือน ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ และทางอำเภอบำเหน็จณรงค์ กำลังเร่งทำการสำรวจและให้การช่วยเหลือเป็นการด่วนอย่างต่อเนื่องในขณะนี้แล้ว

ซึ่งล่าสุดในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ได้มีการเร่งแจ้งเตือน ประชาชนในทุกพื้นที่ให้เฝ้าระวังให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบแล้วอย่างต่อเนื่องในอีกหลายพื้นที่ ซึ่งยังเสี่ยงต่อการเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มหนักสร้างความเสียหายในทุกพื้นที่ตามมาอีกได้ไปจนถึงช่วงปลายเดือน 31 มี.ค.ถึงต้นเดือน  1 เม.ย.65 เสี่ยงเกิดพายุฤดูร้อนรุนแรงหนักสุดเท่าที่เคยมีมาอีกได้ ก่อนส่งท้ายเข้าสู่หน้าร้อน (ฤดูแล้ง)ในปีนี้ ขอประชาชนระมัดระวังสิ่งปลูกสร้างกระท่อมเพิงพัก บ้านที่ไม่มั่นคงเสี่ยงพังเสียหายและเกิดอันตรายถูกพายุพัดปลิวไปสร้างความเสียหายในพื้นที่บ้านใกล้เคียงอีกได้ในช่วงนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]