X

พายุฤดูร้อนถล่ม 2 อำเภอชัยภูมิบ้านพังยับ รพ.สนามโควิดเต็นท์ปลิวว่อน ย้ายผู้ป่วยหวิดสยอง! (คลิป)

ชัยภูมิ – แจ้งเตือน ปชช.ยังต้องเฝ้าระวังเสี่ยงเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มรุนแรงหนักได้อีกในหลายพื้นที่ ไปจนถึงช่วงปลายเดือน 31 มี.ค.65 นี้!

( 27 มี.ค.65 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ หลังกรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศแจ้งเตือนว่าในหลายพื้นที่ทั่วประเทศยังเสี่ยงเกิดพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรงขึ้นได้ไปจนช่วงปลายเดือน 31 มี.ค.65 นี้ ล่าสุดในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ มีรายงานเกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มรุนแรงในหลายพื้นที่มาตั้งแต่ช่วงใกล้ค่ำวานนี้ ( 26 มี.ค.65 ) ที่ผ่านมา เป็นเหตุทำให้ใน 2 อำเภอ ของพื้นที่ อ.หนองบัวระเหว มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

ในพื้นที่ตำบลวังตะเฆ่ เกิดเหตุต้นไม้หักโค่นทับขวางถนน สาย 225 บริเวณบ้านวังกะทะ ม. 14 ที่ทำการ อบต.วังตะเฆ่ ทำให้รถยนต์ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ซึ่งได้รับความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่สัญจรผ่านมานำรถไถมาช่วยกันเคลียร์เส้นทางจนแล้วเสร็จสามารถเดินรถได้แล้ว รวมทั้งในส่วนของศูนย์ CI วังตะเฆ่ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก พายุพัดพาเต็นท์และแผงกั้นบริเวณโดยรอบล้มเสียหาย ซึ่งมีผู้ป่วยโควิด-19 รักษาอยู่จำนวน 8 ราย ขณะเกิดเหตุผู้ป่วยทั้งหมดพักอยู่ภายในอาคาร จึงไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรงแต่อย่างใด ซึ่งทาง รพ.สต. ได้เร่งจัดชุด จนท.พร้อมรถมารับย้ายผู้ป่วยโควิด-19 ไปพักในที่ชั่วคราว ณ จุด LQ ของหมู่บ้านในเบื้องต้นไปก่อนแล้วในขณะนี้ระหว่างเข้าเร่งทำการซ่อมแซมพื้นที่ถูกพายุพัดเสียหายเป็นการด่วนแล้ว

และในส่วนของบ้านเรือนประชาชน ใน ม.13 บ้านวังอุดม ได้รับความเสียหายเบื้องต้นจำนวน 12  หลัง ทางฝ่ายปกครองอำเภอหนองบัวระเหว ได้จัดชุดเจ้าหน้าที่ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน และ อบต.ออกสำรวจความเสียหายของบ้านเรือนราษฎรและสิ่งสาธารณประโยชน์เพื่อให้ความช่วยเหลือตามระเบียบโดยเร็วต่อไป

ขณะที่อำเภอบ้านแท่น มีรายงานมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย ในหมู่บ้านดอนเค็ง ม.6 ต.หนองคู อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ ก็ถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มเกิดลมกระโชกแรงทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหายจำนวน 7 หลัง ยุ้งข้าวเสียหายอีกจำนวน 3 หลัง ทางผู้นำชุม กำนัน ผญบ.และ อปท.เร่งเข้าให้การช่วยเหลือโดยเร่งด่วนแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]