X

ชัยภูมิกลุ่มเสี่ยงป่วยโควิดโอมิครอนดับรายวันติดเชื้อ ATK นิวไฮพุ่งวันกว่า 1 พันรายระดม จนท.! (คลิป)

ชัยภูมิ – ออกฉีดวัคซีนป้องกันกลุ่มเสี่ยงก่อนเทศกาลสงกรานต์ หลังยอดผู้ป่วยในพื้นที่ลุยตรวจเชิงรุก ATK ยังพุ่งสูงทำนิวไฮต่อเนื่องวันกว่า 1,000 ราย เสียชีวิตรายวันดับเพิ่มอีก 1 เซ่นแล้วกว่า 157 ศพ!

( 26 มี.ค.65 ) ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ในฐานะโฆษกคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ มีรายงานถึงสถานการณ์ล่าสุดวันนี้มีผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้น(จากผลตรวจRT-PCR)รวม 155 ราย แยกป่วยในจังหวัด 131 ราย จากนอกจังหวัด 24 ราย และมีผลการระดมเจ้าหน้าที่ออกตรวจพื้นที่เชิงรุกด้วย ATK ยังมีผลบวก รวมเพิ่มขึ้นรายวันยังพบผู้ติดเชื้อสูงต่อเนื่องอีกกว่า 1,129 ราย และมีผู้เสียชีวิตรายวันวันนี้เพิ่มอีก 1 ราย รวมมีผู้ป่วยเสียชีวิตสะสมแล้ว 157 ราย/ศพ ซึ่งยังอยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน และมีโรคประจำตัว

ที่ล่าสุด จ.ชัยภูมิ มีผู้ได้รับการฉีดวัคซีนไปแล้วรวม 70.80 % จำนวน 679,331 คน จากประชาชนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ทั้งหมดรวม 1,124,924 คน ซึ่งเหลืออีกกว่า 30 % หรือเหลืออีกประมาณกว่า 400,000 คน ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน  ที่ในปัจจุบันหลายฝ่ายในขณะนี้มองว่าสายพันธุ์โอมิครอน ไม่รุนแรงจนเกิดความประมาทในการใส่ใจป้องกันตัวเองในปัจจุบันจนมีผู้ป่วยสูงเพิ่มขึ้นตามมาเป็นจำนวนมากในขณะนี้ด้วย และที่สำคัญถือเป็นปัญหาสำคัญตามมาในกลุ่มเสี่ยงคนที่มีโรคประจำตัว และคนที่ยังไม่ฉีดวัคซีนเมื่อติดเชื้อโอมิครอนแล้วเสี่ยงเสียชีวิตทุกรายเพิ่มสูงขึ้นตามมาจำนวนมากในขณะนี้ด้วย

ซึ่งล่าสุด จ.ชัยภูมิ มีผู้ป่วยสะสมแล้วรวมกว่า 23,680 ราย ทางจังหวัดชัยภูมิจึงมีการระดมเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยกันรณรงค์ประกาศแจ้งเตือนประชาชนในช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์ 13 เม.ย.65 นี้ ที่จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาบ้านเกิดมาเยี่ยมญาติครอบครัวกันจำนวนมากตามประเพณีวันสงกรานต์หรือปีใหม่ไทยของทุกปี ให้มีการรับการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเสี่ยงผู้สูงอายุ คนมีโรคประจำตัวกันให้มากขึ้นด้วย รวมทั้งผู้ที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนามาก่อนจะเดินทางเข้าบ้านพบปะญาติพี่น้อง จะต้องผ่านการตรวจคัดกรองหาเชื้อ ATK ก่อนทุกรายในช่วงวันสงกรานต์ปีนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]