X

อุทาหรณ์หญิงวัย 65 ปีออกดับไฟป่าลามใกล้กระท่อม ถูกควันไฟคลอกขาดอากาศหายใจดับ!(คลิป)

ชัยภูมิ – เซ่นไฟป่าไหม้ลามกลางใจคนประเดิมดับสลดแล้ว 1 ราย ช่วงหน้าแล้งปีนี้เตือนภัยพึงระวังหวั่นซ้ำรอยอีก!

เมื่อเวลา 17.30 น.วันนี้(15 มี.ค.65) พ.ต.อ.สมิต  นันท์นฤมิตร ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ พร้อมด้วย พ.ต.ต.ศิริ  จันทร์ดีศรี สารวัตรสอบสวน สภ. เมืองชัยภูมิ รับแจ้งว่ามีคนถูกควันไฟป่าคลอกเสียชีวิต ที่บริเวณกลางทุ่งนา ใกล้กับกระท่อมที่ปลูกสร้างเป็นที่อยู่อาศัยติดกับชายป่าภูแลนคา เขตติดต่อระหว่าง ต.นาเสียว กับ ต.บ้านเล่า อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ใกล้กับริมถนนสาย 201 สายชัยภูมิ- แก้งคร้อ ตรงข้ามกับปากทางเข้าหมู่บ้านซับพระไวย์ ต.โพนทอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุที่ อยู่บริเวณทางเข้าไปตามถนนลูกรังประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งเป็นชายป่า และไฟป่ากำลังลุกไหม้ลามไปติดกับตอซังข้าว และไฟป่ากำลังลุกลามขยายวงกว้างต่อเนื่องไปบริเวณก่อไผ่ที่อยู่ติดกระท่อมชาวบ้าน และมีผู้นำชุมชน รวมถึงหน่วยดับไฟป่าในพื้นที่ และชาวบ้านเข้ามาช่วยกันดับไฟป่าที่ลามเข้ามาในทุ่งนาท้ายหมู่บ้านครั้งนี้ จนต้องใช้เวลาช่วยกันดับไฟป่าลามทุ่งครั้งนี้ให้สงบลงได้อยู่นานนับชั่วโมงไฟจึงสงบลง ได้ และพบมีคนเสียชีวิต 1 ราย ซึ่งคาดว่าน่าจะสำลักควันไฟจนล้มลงหมดสติ ก่อนถูกควันไฟป่าคอกนอนเสียชีวิตอยู่กลางทุ่งนาอย่างน่าอนาถในครั้งนี้  จึงรีบประสานไปยังเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างคุณธรรมและแพทย์เวรรพ.ชัยภูมิ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุชันสูตรพลิกศพ

ในที่เกิดเหตุ พบศพหญิงนอนเสียชีวิต 1 ราย ในสภาพสวมรองเท้าบูด สวมกางเกงขายาวสีน้ำเงิน สวมเสื้อแขนยาวสีดำ สวมทับด้วยเสื้อแขนสั้นสีกากี สวมถุงมือสีแสด และสวมหมวกไหมพรมสีเขียว ถูกควันไฟป่าคลอกขาดอากาศหายใจเสียชีวิตครั้งนี้ อยู่ที่บริเวณทุ่งนาที่อยู่ติดกับชายป่าใกล้เชิงเขาภูแลนคา ทราบชื่อต่อมาคือนางมาลา  คุ้มวงศ์ อายุ 65 ปี เป็นชาวบ้านเลขที่ 117 หมู่ 14 บ้านเล่า ต.บ้านเล่า อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ซึ่งนายจำเริญ โชคเจริญ อายุ 61 ปี ชาวบ้านเลขที่ 90 บ้านนาเสียว ต.นาเสียว อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นชาวบ้านที่มาช่วยดับไฟป่า และมาพบศพนางมาลา เป็นคนแรก ได้เล่าว่า ได้มองเห็นควันไฟลุกไหม้ช่วง 4 โมงเย็นที่ผ่านมา จนถึงตอนเย็นเวลาประมาณ 17.00 น.ขณะที่ตนเองกำลังจะไล่วัวเข้าคอกที่บ้าน ได้ไล่วัวผ่านมาพบเห็นมีคนนอนตายยังที่เกิดเหตุ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าใกล้ที่เกิดเหตุ มาช่วยดับไฟป่าและช่วยมาตรวจสอบศพ นางมาลัย ที่นอนเสียชีวิตแล้ว ซึ่งน่าจะเกิดจากสำลักควันไฟล้มลงจนหมดสติก่อนที่จะถูกไฟลามทุ่งมาคอกร่างเสียชีวิตในครั้งนี้

ซึ่งเบื้องต้นด้านแพทย์เวรรพ.ชัยภูมิ ระบุการเสียชีวิตน่าจะมาจากการสำลักควันไฟจนหมดสติก่อนที่จะมาถูกควันไหม้ป่าลามคลอกร่างตัวเองขาดอาการหายใจเสียชีวิตกลางทุ่งนาในครั้งนี้ขึ้น

ทางด้าน พ.ต.ต.ศิริ  จันทร์ดีศรี สารวัตรสอบสวน สภ. เมืองชัยภูมิ เปิดเผยว่า หลังจากการสอบสวนเบื้องต้น และสอบถามพยาน ในหมู่บ้าน คาดว่าผู้ตาย นั้นได้เห็นไฟป่ากำลังลามลงมาจากเชิงเขาภูแลนคา และจะลามเข้ามาใกล้กับกอไผ่ที่อยู่ติดกระท่อมนาของตนเอง จึงได้ไปดับไฟเพียงคนเดียวในที่เกิดเหตุ ด้วยอายุมาก และไฟป่าลามทุ่งมีลมกระโชกแรง เข้ามาใส่ตัวเองและได้เกิดสำลักควันไฟป่า จนทำให้สำลักควันจนหมดสติและล้มลงถูกควันไฟป่าคลอกเสียชีวิตอย่างน่าสลดในครั้งนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้สอบถามญาติผู้ตายก็ไม่ได้ติดใจถึงสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ จึงได้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้ทางญาติรับไปดำเนินการทางศาสนาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]