X

กรรมบังตาพรานดักยิงสัตว์ป่าชาวบ้านเดินผ่านคิดว่าหมูป่ายิงดับสลด! (คลิป)

ชัยภูมิ – อุทาหรณ์เหตุสลด เตือนใจชีวิตพรานนักล่าดักรอซุ่มยิงเอาชีวิตสัตว์ป่า ถึงคราวโชคร้ายชาวบ้านเดินผ่านมาถูกลูกหลงคิดว่าหมูป่า ยิงดับอนาถ !

( 1 มี.ค.65 ) เหตุอุทาหรณ์เตือนใจครั้งนี้ เกิดขึ้นมาตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้( 28 ก.พ.65)ที่ผ่าน ด้าน ร.ต.อ.สุธี  ศิริเม รองสารวัตรสอบสวน สภ.โนนเหม่า ได้รับแจ้งจาก รพ.หนองบัวแดง มีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตที่เชิงเขาภูเขียว ของหมู่บ้านโหล่น ตำบลนางแดด อำเภอหนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ จึงพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมจุดหนองบัวแดง (ศูนย์กู้ชีพหลวงศิริ) รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุดังกล่าว

ซึ่งต้องเดินเท้าลัดเลาะไปตามเส้นทางบนภูเขา เข้าไปถึงที่เกิดเหตุไปไกลอีกกว่า 4 กิโลเมตร ก่อนพบกับร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ถูกปืนขนาด.22 มม. ยิงเข้าบริเวณศีรษะเสียชีวิตคาที่ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือ นายสถิตย์ฯ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36/1 ม.6 ต.นางแดด อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ นอนเสียชีวิตอยู่ริมทางขึ้นเขา และยังพบคนยิง ได้ยืนรอพบกับเจ้าหน้าที่อยู่ในที่เกิดเหตุ พร้อมอาวุธปืนยาวขนาด .22 มม. ทราบชื่อนายอนุชิตฯ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107/1 หมู่ 20 ต.นางแดด อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ

ได้ให้การว่าขณะตนเองขึ้นเขาดังกล่าวมาหาล่าสัตว์ และได้ดักซุ่มรอยิงสัตว์ป่าบนภูเขาที่บริเวณที่เกิดเหตุอยู่นั้น ได้ยินเสียงฝีเท้าเดินเข้ามาใกล้ จึงคิดว่าเป็นหมูป่า จึงใช้อาวุธปืนยาวกระบอกดังกล่าวยิงใส่ 1 นัด และคิดว่าสัตว์ป่าตัวนี้คงตายแล้ว ก่อนที่จะเดินไปตรวจสอบจึงรู้ว่ากลับกลายเป็นคนซึ่งเป็นชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุเดินขึ้นเขาไปหาเก็บของป่า ถูกตนเองยิงเสียชีวิตแล้ว จึงโทรแจ้งผู้ใหญ่บ้าน และตำรวจมาตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

และหลังแพทย์เวรชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นแล้ว ณ จุดเกิดเหตุ จึงได้ให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมจุดหนองบัวแดง(ศูนย์กู้ชีพหลวงศิริ) ช่วยนำร่างผู้เสียชีวิตลัดเลาะลงจากภูเขาสูงกว่าจะลงมาได้อย่างยากลำบากทุลักทุเล นานกว่า 2 ชั่วโมง เพื่อนำศพส่งไปชันสูตรยืนยันหาสาเหตุที่แน่ชัดเพิ่มเติม ที่ รพ.หนองบัวแดง ก่อนที่จะมอบร่างผู้ถูกยิงเสียชีวิตครั้งนี้ให้ญาติรับไปทำพิธีตามศาสนาต่อไป

รวมทั้งล่าสุดทางด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนเหม่า ได้ควบคุมตัวนายอนุชิต  ศรีทอง อายุ 25 ปี ผู้ก่อเหตุยิงชาวบ้านเสียชีวิต พร้อมอาวุธปืนของกลางส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหาใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นจนเป็นเหตุทำให้เสียชีวิต ตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]