X

นาทีระทึกยื้อชีวิต 2 เด็ก นร.สาวขับ จยย.กลับบ้านรถบรรทุกขนดินตัดหน้า! (คลิป)

ชัยภูมิ – ลุ้นช่วยเร่งปั๊มหัวใจช่วยยื้อชีวิต 2 สาวนักเรียนวัย 14-15 ปี ขับรถจักรยานยนต์ หลังเลิกเรียนกลับบ้านรถบรรทุกดิน 6 ล้อวิ่งออกจากซอยขึ้นถนนตัดหน้าพุ่งชนอย่างจัง ได้รับบาดเจ็บสาหัสไม่ได้สติ ไม่มีสัญญาณชีพจร เจ้าหน้าที่ต้องเร่งช่วยปั๊มหัวใจอยู่นานกว่า  5 นาที ฟื้นคืนชีพมาได้ช่วยนำส่ง รพ.พร้อม ด.ญ.ที่นั่งซ้อนท้ายมาด้วยรอดชีวิตมาได้แบบหวุดหวิดเจ็บสาหัสทั้ง 2 ราย!

เมื่อเวลา 16.45 น.วันที่ 7 ก.พ.65  ร.ต.อ.จีรพงศ์  จันมี รองสารวัตรสอบสวน สภ.แก้งคร้อ รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุมีรถจักรยานยนต์ชนรถกับรถบรรทุกดิน 6 ล้อ ที่บริเวณถนนสาย 216 แก้งคร้อ-หนองเรือ ก่อนถึง อบต.หนองไผ่ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ จึงเร่งรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมหน่วยกู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรม จ.ชัยภูมิ จุดกู้ภัยสว่างพุทธธรรมสถาน อ.แก้งคร้อ พร้อมรถพยาบาลฉุกเฉิน รพ.แก้งคร้อ

ในที่เกิดเหตุพบมีเด็กหญิงนักเรียนแต่งกายด้วยชุดกีฬาพละศึกษา ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย นอนหมดสติอยู่ด้านท้ายรถบรรทุกดิน 6 ล้อ หมายเลขทะเบียน 82-4898 ชัยภูมิ ซึ่งเด็กนักเรียนหญิงคนแรกพอมีสติแต่ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลทั่วร่างอาการสาหัส ทางรถกู้ชีพต้องเร่งนำตัวส่ง รพ.แก้งคร้อ ไปก่อน

ส่วนเด็กนักเรียนหญิงอีกคนนอนไม่ได้สติ ไม่มีสัญญาณชีพจร เจ้าหน้าที่พยาบาลประจำรถกู้ชีพกู้ภัย รพ.แก้งคร้อ ต้องรีบให้การช่วยเหลือปั๊มหัวใจให้ฟื้นคืนมานานกว่า 5 นาที จึงสามารถทำให้น้องฟื้นคืนสติมาได้ ก่อนรีบช่วยกันนำตัวส่งรักษาตัวที่ รพ.แก้งคร้อ เป็นรายที่สอง

จาการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110i สภาพใหม่สีม่วงอ่อน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ล้มคว่ำอยู่ที่ด้านข้างท้ายด้านล้อหลังรถบรรทุกดิน 6 ล้อ หมายเลขทะเบียน 82-4898 ชัยภูมิ ทราบชื่อคนขับรถบรรทุก 6 ล้อ ต่อมาชื่อ นายสมัย  เพ็งปันจ่า อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68 หมู 2  ต. หนองขาม อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ยืนรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ส่วนชื่อเด็กนักเรียนหญิง 2 คน ผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสรายแรก  ชื่อ ด.ญ.สุนิษา อายุ 14 ปี ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสไม่ได้สติไม่มีสัญญาณชีพจร ต้องปั๊มหัวใจช่วยยื้อชีวิตมาได้นานกว่า 5 นาทีจนฟื้นคืนมาได้ ชื่อ น.ส.ฐิติมา  อายุ 15 ปี แพทย์ได้ให้การรักษาอาการปลอดภัยในเบื้องต้นได้แล้ว ซึ่งเด็กนักเรียนหญิงทั้ง 2 คน เป็นนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต. บ้านแก้ง อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ

และจากการสอบถาม ด.ญ.สุนิษา อาย 14 ปี ที่นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มาด้วยกัน ทราบว่าขณะที่เด็กทั้ง 2 คน หลังเรียนได้ออกมาซื้อของในตลาดแล้วกำลังจะขับรถ จยย.กลับบ้านในเขตเทศบาลตำบลบ้านแก้ง ระหว่างทางมาพบรถบรรทุกดินขี่ออกมาจากข้างทาง เกิดอาการตกใจและประจวบกับแสงแดดดวงอาทิตย์ได้แยงตา น.ส.ฐิติมา วัย 15 ปี ที่เป็นคนขับขี่รถจักรยานยนต์มองไม่เห็นรถรถบรรทุกดิน 6 ล้อ ที่วิ่งออกจากซอยขึ้นถนนมาตัดหน้ารถจักรยานยนต์ อย่างรวดเร็วจนทำให้เกิดพุ่งชนกันครั้งนี้ขึ้น

ด้าน ร.ต.อ.จีรพงศ์  จันมี รองสารวัตรสอบสวน สภ.แก้งคร้อ หลังได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเชิญตัวคนขับรถบรรทุกดิน 6 ล้อ ไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.แก้งคร้อ ตรวจหาสารเสพติด และปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายไม่พบเกินกว่ากฏหมายกำหนด ก่อนเดินทางไปดูอาการบาดเจ็บของนักเรียนหญิงทั้ง 2 คน ที่ รพ.แก้งคร้อ เบื้องต้นได้ตั้งข้อหาคนขับรถบรรทุกดิน 6 ล้อ ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]