X

ส่อลามหนักป่วยโควิดชัยภูมิทำนิวไฮตั้งแต่เคยมีมา วันเดียวพุ่งกว่า 158 รายปิดปั๊มเซเว่น 3 ตลาด!

ชัยภูมิ – ในรอยต่ออีกหลายอำเภอ คลัสเตอร์ใหม่ในหลายพื้นที่กลับมาทำนิวไฮยอดพบผู้ป่วยโควิด-19 สูงเป็นประวัติการตั้งแต่มีการแพร่ระบาดในพื้นที่มารอบเกือบ 3 ปี ป่วยวันเดียวพุ่งกว่า 158 ราย สั่งปิดสถานที่เสี่ยงเพิ่มอีกทั้งปั๊มน้ำมัน เซเว่น – 3 ตลาดประจำอำเภอเทพสถิต เร่งแจ้งเตือนประชาชนที่เดินทางไปใช้บริการในพื้นที่เสี่ยงรีบรายงานตัวตรวจหาเชื้อด่วน!

( 29 ม.ค.65 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ในฐานะโฆษกคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ล่าสุดหลังช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ปี 65 ตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค.64 – 29 ม.ค.65 ใกล้ครบเดือนแรกของปีใหม่ เริ่มมีการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง วันนี้ (29 ม.ค.65) เพียงวันเดียวทำยอดพบผู้ป่วยทำนิวไฮสูงสุดตั้งแต่พบมีการแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดมานานรอบเกือบ 3 ปี เพิ่มขึ้นเพียงวันเดียวรวม 158 ราย พบป่วยในจังหวัดสูงกว่า 145 ราย มาจากนอกจังหวัด 13 ราย

กระจายอยู่ในพื้นที่ 14 อำเภอ (จากทั้งจังหวัดมี 16 อำเภอ) ที่ อ.เทพสถิต 52 ราย อ.เมืองชัยภูมิ 33 ราย อ.จัตุรัส 23 ราย อ.เกษตรสมบูรณ์ 17 ราย อ.บำเหน็จณรงค์ 8 ราย อ.เนินสง่า 6 ราย อ.บ้านเขว้า 5 ราย อ.ภูเขียว 5 ราย อ.แก้งคร้อ 2 ราย อ.คอนสวรรค์ 2 ราย อ.หนองบัวระเหว 2 ราย อ.คอนสาร 1 ราย อ.บ้านแท่น 1 ราย และ อ.หนองบัวแดง 1 ราย รวมล่าสุดมีผู้ป่วยทั้งจังหวัดสะสมแล้ว 13,768 ราย รักษาตัวอยู่ 537 ราย หายป่วยสะสม 13,095 ราย เสียชีวิตสะสม 136 ราย

ซึ่งขณะนี้ทำให้สถานการณ์เริ่มน่าเป็นห่วงในขณะนี้มาจากการเกิดคลัสเตอร์ใหม่เพิ่มขึ้นอีกหลายพื้นที่ ล่าสุดทั้งในเขต อ.เทพสถิต ที่ต้องมีการสั่งปิดคลัสเตอร์ใหม่ในปั๊มน้ำมันเอสโซ่ ร้านสะดวกซื้อเซเว่นฯ ปตท และย่านตลาดขนาดใหญ่อีก 3 แห่ง ในพื้นที่ ต.วะตะแบก อ.เทพสถิต รวมทั้งต้องจับตาจุดคลัสเตอร์เสี่ยงเดิม ทั้งในย่านตลาดหนองบัวบาน อ.จัตุรัส จุดเสี่ยงเดิมที่เคยสั่งปิดสถานบันเทิงไปแล้วในเขต อ.เมืองชัยภูมิ  จุดพื้นที่การจัดงานแต่ง งานศพอีกหลายจุดในรอยต่ออีกหลายอำเภอ ในเขต อ.เกษตรสมบูรณ์,บำเหน็จณรงค์,เนินสง่า,บ้านเขว้า,ภูเขียว,แก้งคร้อ,คอนสวรรค์ และ อ.หนองบัวระเหว อีกต่อเนื่อง

ที่จะต้องเร่งปูพรมตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดตามมาอีกจำนวนมาก และล่าสุดยังทำให้สถานการณ์ผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น ซึ่งหากในช่วงอีก 1-2 วัน สถานการณ์ยังพบมีผู้ป่วยทำนิวไฮสูงอีกไม่หยุด ก็เตรียมที่จะต้องกลับมาเปิดใช้ รพ.สนาม และ ศูนย์ดูแลผู้ป่วยประจำในตำบล หมู่บ้าน กลับมาใช้อีกครั้ง และอาจจะต้องมีคำสั่งประกาศจังหวัดที่ต้องมีการเข้มงวดในการป้องกันอย่างเข้มงวดมากขึ้นในทุกพื้นที่กลับมาใช้อีกครั้งต่อไปในช่วงจากนี้ไปด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]