X

โจรแสบทำกระทบหนัก ผอ.ร.ร.เผยเด็กถูกขโมยสตั๊ดหายยกทีม ยังมีสภาพจิตใจบอบช้ำหนัก!(คลิป)

ชัยภูมิ – หลังน้อง ๆ เด็กนักเรียนร่วม 13 ชีวิต ที่ถูกหัวขโมยแสบควบเก๋งแอบมาขโมยรองเท้าสตั๊ดหายยกทีม จนทำใจไม่ได้ งดเข้าร่วมกันแข่งขันยอมตกรอบในการแข่งขันกีฬาฟุตบอลเยาวชนโซนหุบเขาประจำปีของจังหวัดในครั้งนี้!

ล่าสุดเมื่อช่วงเวลา 15.30 น.วันที่ 25 ม.ค.65 ที่ผ่านมา มีความคืบหน้าล่าสุดกรณีทีมนักฟุตบอลนักเรียนโรงเรียนคอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ในการเข้าร่วมแข่งขันกีฬานักเรียนโซนหุบเขา ที่มีขึ้นในระหว่าง 24-26 ม.ค.65 นี้ ซึ่งเด็กได้เดินทางมารอเข้าร่วมการแข่งขันและถอดรองเท้าสตั๊ด โทรศัพท์ กระเป๋าสตางค์ กุญแจรถมอเตอร์ไซต์ ไว้ที่กระบะรถหลังคาแคร์รี่บอยของคุณครูที่นำทีมมาแข่งขัน ก่อนถูกหัวขโมยแสบแอบขับรถเก๋งเข้ามาจอดเทียบข้างขโมยรองเท้าสตั๊ด โทรศัพท์ กระเป๋าสตางค์ กุญแจรถมอเตอร์ไซต์ โดนขโมยหายไปทั้งหมด จนไม่มีอุปกรณ์รองเท้าสตั๊ดมาสวมใส่ร่วมทำการแข่งขันต้องแพ้ตกรอบ ซึ่งมีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพได้ขณะหัวขโมยแสบขับเก๋งรายนี้เข้ามาก่อเหตุ นำเข้าแจ้งความต่อ จนท.ตร.สภ.เมืองชัยภูมิ ให้ช่วยเร่งติดตามโจรรายนี้อย่างต่อเนื่องแล้วมาตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ 24 ม.ค.65 ที่ผ่านมา

ซึ่งล่าสุดก็ได้มีผู้ใหญ่ใจบุญหลายคนทราบเรื่องที่เกิดขึ้น ได้โทรติดต่อขอบริจาครองเท้าสตั๊ดให้เด็กทุกคน ได้มีรองเท้าสตั๊ดคู่ใหม่แล้วแม้จะตกรอบไปแล้วก็ตาม โดยล่าสุดด้าน นายสุชาติ  รักษาชนม์ ผู้อำนวยการโรงเรียนคอนสวรรค์ ออกมาเปิดเผยว่า วันที่เกิดเหตุ ผู้ฝึกสอน ครูและนักกีฬานักเรียนดังกล่าวได้ได้รับความเสียหายครั้งนี้มีด้วยกันรวม 13 คน  ได้ไปจอดรถที่ ร.ร. ชัยภูมิภักดีชุมพล เพื่อที่จะให้นักนักเรียนส่วนหนึ่งไปร่วมทำการแข่งขันกีฬาฟุตซอลในสนาม ร.ร.เกิดเหตุดังกล่าว เพราะนักกีฬาทีมฟุตบอลอีกทีมที่รอแข่งอีกสนามมี 11 คน ส่วนหนึ่งเป็นหนึ่งในทีมนักกีฬาฟุตซอลเองก็มีเด็กในทีมฟุตบอลร่วมอยู่ด้วย จึงเดินทางมาแข่งฟุตซอลก่อน ส่วนหนึ่งที่ไม่ได้แข่งก็นั่งรอเชียร์เพื่อน เพื่อรอพากันไปแข่งขันฟุตบอล 11 คน ต่อที่อีกสนามที่สนามวิทยาลัยพลศึกษา แต่เมื่อแข่งฟุตซอลเสร็จ กำลังจะขึ้นรถเพื่อเดินทางไปเตรียมตัวแข่งฟุตบอล 11 คน ต่อเมื่อมาถึงรถกลับพบว่า กระเป๋าของนักเรียนหายไปจากการเก็บไว้ที่ท้ายรถครูเกือบหมด ซึ่งข้างในมีรองเท้าสตั๊ด ของมีค่าของนักเรียนอีกหลายรายการ ทำให้นักกีฬาฟุตบอลที่จะไปแข่งต่อในสนาม 11 คน ไม่มีรองเท้าสตั๊ดใส่ในการไปแข่งขันอีกสนามได้ โดยรองเท้านักกีฬานักเรียนครั้งนี้หายไปทั้งหมดรวม 13 คู่   เมื่อตนทราบเรื่องจึงพาเด็กทั้งหมดมาแจ้งความแล้วและปลอบใจให้เด็ก ๆ มีกำลังใจ โดยครูจะลงทุนซื้อรองเท้าสตั๊ดใหม่ให้เด็กใหม่ทุกคนไปก่อน เพื่อที่จะแข่งขันต่อ

“แต่เด็กไม่พร้อมแข่งขัน เพราะเสียกำลังใจ และอยู่ในสภาวะตกใจอยู่ ตนจึงได้ปรึกษากับคณะกรรมการ ฟุตบอล หลังจากนั้นตนจึงได้เข้าไปให้กำลังใจเด็ก  เพื่อให้เด็กมีกำลังใจในการแข่งขันต่อ  โดยพร้อมจะดูแลนักกีฬาฟุตบอลทุกคน และหารองเท้าสตั๊ดใหม่มาให้เด็กทุกคนที่หายไปใส่แทนไปก่อนได้ เพราะสงสารเด็กทีมนี้มาก ที่ตั้งใจในการฝึกซ้อมเพื่อมาแข่งขันกีฬาในครั้งนี้มาก และซ้อมกันมานานแล้ว แต่เมื่อได้พูดคุยกับเด็กอีก ครั้งว่าทางคณะกรรมการการแข่งขันพร้อมให้ลงแข่งได้ แต่ก็ยังได้คำตอบเติมคือ เด็กยังจิตใจบอบช้ำหนักไม่พร้อมที่จะแข่งขันต่อได้ ทั้งฟุตบอล 11 คน และ ฟุตซอล  ตนจึงแจ้งให้คณะกรรมการฟุตบอลทราบ  ได้ข้อสรุป  ถ้าไม่มาแข่งขันต่อ ตามกฎจะถูกปรับแพ้ 2-0 แต่เด็กทุกคนก็ยอมที่จะถูกปรับแพ้ เพราะสภาพจิตใจของเด็ก ไม่พร้อมแข่งจริงๆ ทำให้ตกรอบแรกเดินทางกลับบ้านไปแล้วในครั้งนี้

ซึ่งล่าสุดเองหลังจากที่มีออกข่าวไป ตอนนี้มีผู้ใจบุญ โทรเข้ามาหลายสายเพื่อติดต่อทางโรงเรียนที่จะเข้ามาช่วยเหลือให้กำลังใจเด็กนักกีฬาของโรงเรียนในครั้งนี้ด้วย และขอบริจาครองรองเท้าสตั๊ดคู่ใหม่ให้เด็กทุกคน ซึ่งก็ต้องฝากขอขอบคุณ ผู้ใจบุญทุกคนที่ได้ให้เข้ามาช่วยกันช่วยเหลือให้กำลังใจต่อเด็กนักเรียนที่ยังได้รับผลกระทบทางจิตใจบอบช้ำหนักอยู่ในขณะนี้ เพื่อให้น้องๆได้มีกำลังใจสู้ตามฝันของตนเองที่อยากจะเป็นนักกีฬาฟุตบอลที่ดีและเป็นตัวแทนของจังหวัดชัยภูมิต่อไปในอนาคตได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]