X

รวมพลังชุมชนไม่ทิ้งกันเร่งช่วยผู้ป่วยไร้ญาติที่อยู่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้! (คลิป)

ชัยภูมิ – นายก อบต.นาฝายคนใหม่ป้ายแดง รวมพลังชาวบ้านช่วยกันสร้างที่พักชั่วคราวให้ผู้ป่วยผ่าตัดสมองไร้ญาติไม่มีที่อยู่อาศัยพอให้มีที่อยู่ช่วยเหลือตัวเองในเบื้องต้นให้ได้ก่อน ประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยรับตัวไปอยู่ในความดูแลได้ต่อไป!

( 24 ม.ค.65 ) ที่ จ.ชัยภูมิ พ.ต.ท.สรวิศ  มาอินทร์ นายก อบต.นาฝาย คนใหม่ได้นำทีมเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมชาวบ้านที่อยู่ใกล้บริเวณพื้นที่ด้านข้างที่ทำการวิสาหกิจชุมชนบ้านช่อระกา  หมู่ 18  ตำบลนาฝาย  อำเภอเมืองชัยภูมิ ออกมาช่วยกันเร่งลงมือลงแรงสร้างที่พักอาศัยชั่วคราว ให้กับนายเฉลิม  พิเศษฤทธิ์  อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยยากไร้ในหมู่บ้าน ไม่มีญาติพี่น้องมาช่วยดูแลได้ หลังได้ประสบอุบัติเหตุจนต้องเข้ารับการผ่าตัดสมองที่โรงพยาบาล และรักษาตัวเป็นเวลาอยู่นานกว่า 3 เดือน

ก่อนออกจาก รพ.มาได้เมื่อช่วงปลายเดือนธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา แต่ด้วยนายเฉลิม ฯ ไม่สามารถทำงานหาเลี้ยงชีพได้ตามปกติเหมือนที่ผ่านมาก่อนประสบอุบัติเหตุ ต้องใช้เหล็กค้ำยันตัวเองพอได้เดินไปไหนมาไหนในระยะทางสั้นๆได้เท่านั้นไม่เหมือนคนปกติตามเดิมได้  รวมทั้งพบว่าไร้ญาติ ขาดคนดูแล และยังไม่ได้ทำบัตรประชาชนใบใหม่มานานกว่า 10 ปีแล้ว ซึ่งมีหลักฐานว่าเป็นชาวตำบลนาฝาย ด้วยความสงสารของกลุ่มชาวบ้าน ผู้นำชุมชน  ผู้ใหญ่บ้าน  ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน  และกรรมการหมู่บ้านช่อระกา หมู่ 18 จึงได้ประสานขอความช่วยเหลือจาก นายก  อบต.นาฝาย ป้ายแดงคนใหม่ในปัจจุบันช่วยหาแนวทางช่วยเหลือเป็นการด่วนในครั้งนี้

และให้การสนับสนุนส่งนักบริบาลและเครือข่าย  อสม. มาช่วยฟื้นฟูสุขภาพ กายภาพบำบัด ให้สามารถช่วยเหลือตัวเองในเบื้องต้นได้ก่อน  และได้ประสานงานไปยังสำนักงานพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ จ.ชัยภูมิ ให้ความช่วยเหลือรับตัวไปอยู่ในความดูแลให้ได้ต่อไป

ซึ่ง พ.ต.ท.สรวิศ  มาอินทร์ นายก อบต.นาฝาย คนใหม่กล่าวว่าหลังทราบเรื่อง จึงนำทีมพร้อมคณะรองนายก อบต.นาฝาย ได้นำเงินส่วนตัวมาช่วยกันไปจัดหาซื้อสังกะสี และวัสดุอุปกรณ์ ในการสร้างที่อยู่อาศัยให้พักพิงเป็นการชั่วคราวในพื้นที่ติดกับศาลากลางบ้านใกล้กับที่ทำการวิสาหกิจชุมชนบ้านช่อระกา เพื่อพอให้นายเฉลิมฯ อายุ 53 ปี ผู้ป่วยยากไร้ไม่มีญาติครั้งนี้ได้อาศัยเป็นการชั่วคราวเพื่อให้มีอาการป่วยดีขึ้นพร้อมช่วยเหลือตัวเองได้ก่อนในเบื้องต้น

โดยครั้งนี้ก็ต้องขอขอบคุณน้ำใจจากชาวบ้านทุกคน ทุกภาคส่วนมีทั้งผู้นำชุมชน  ผู้ใหญ่บ้าน  ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน  และกรรมการหมู่บ้าน ได้ช่วยกันมาร่วมใจกัน ทั้งลงแรงออกมาช่วยกันก่อสร้างพื้นที่ดังกล่าวให้ได้เป็นที่อยู่อาศัยชั่วคราวได้ไปก่อน และจะนำนายเฉลิมฯไปทำบัตรประชาชนใหม่ ก่อนที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชัยภูมิ จะมารับตัวไปดูแลให้ได้ต่อไป  ซึ่งในครั้งนี้ก็สร้างรอยยิ้มความดีใจให้กับนายเฉลิมฯ ผู้ป่วยยากไร้รายนี้ที่เป็นชาวบ้านช่อระกา และยังมีทุกภาคส่วนเข้ามาช่วยเหลือตนเองเป็นอย่างดีไม่ทอดทิ้งตนเองในครั้งนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]