X

สกัดจับขบวนการลอบขนแรงงานข้ามชาติป้อน รง.พื้นที่ราชบุรี!(คลิป)

ชัยภูมิ – ตร.ช่องสามหมอ ตั้งด่านบูรณาการสกัดจับขบวนการค้าแรงงานข้ามชาติ ลอบขนแรงงานชาวลาวเข้าเมือง เตรียมส่งป้อน รง.ในพื้นที่จังหวัดราชบุรี!

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 18 ม.ค.65 พ.ต.ท.เอกวัธ  ภัทรกาญจนานนท์ สว.สภ.ช่องสามหมอ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอคอนสวรรค์ (ฝ่ายความมั่นคง) พันจ่าเอก อมร  โชคบัญฑิต ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายหมูใหญ่  วิญญูเจริญธรรม ผบ.หมู่ปืนเล็ก ได้ร่วมกันตั้งด่านจุดสกัดป้องกันปัญหายาเสพติดอาชญากรรม และการแพร่ระบาดช่วงโควิด-9 ด่านบูรณาการตำรวจภูธรภาค 3 สภ.ช่องสามหมอ ได้ทำการจับกุมตัว ผู้ต้องหาลักลอบพาชาวต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ประกอบด้วย นายเกรียงไกร ฯ อายุ 37 ปี มีภูมิลำเนา 227/3 ม.4 ต.กุดแห่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู (ผู้ต้องหาที่ 1) 2.นายโลเตียม  แซ่จ่าว อายุ 22 ปี ที่อยู่บ้านห้วยสาม เมืองกาสี แขวงเวียงจัน สปป. ลาว (ผู้ต้องหาที่ 2) 3.นายเจียวโว่ย  แช้จ่าว อายุ 24 ปี ที่อยู่ (LOUANGPRABANG หลวงพระบาง สปปล. (ผู้ต้องหาที่ 3) 4.น.ส.เม่อไน  แซ่ผาน อายุ 18 ปี ที่อยู่ (LOUANGPRABANG) หลวงพระบาง สปปล. (ผู้ต้องหาที่ 4) (ไม่มีหนังสือและเอกสารให้ตรวจ) 5.น.ส.ปาร์มเกี้ยง  แซ่จ่าว อายุ 23 ปี ที่อยู่ (SAYABOURY/ ไชยยะบุรี สปปล .(ผู้ต้องหาที่ 5) 6.น.ส.เวียงไว  สีหาลาด อายุ 25 ปี ที่อยู่ (VENTIANE) สปปล. (ผู้ต้องหาที่ 6)

พร้อมด้วยของกลาง มีรถยนต์เก๋ง แท็กซี่ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีส้ม ทะเบียน ทฬ 6459 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน โทรศัพท์มือถืออีก 2 ไว้เป็นหลักฐาน โดยแจ้งข้อกล่าวหาให้นายเกรียงไกรฯ ผู้ต้องหาชาวไทยทราบว่า รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาญาจักรโดยฝ่าฝืนพระราชบัญญัติ ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม และแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาชาวลาวอีก 5 คน ที่ ทราบว่า เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตโดยเจ้าพนักงานผู้จับกุมได้แจ้งสิทธิให้ผู้ถูกจับได้ทราบว่า การกระทำของผู้ถูกจับดังกล่าวนั้น เป็นการกระทำความผิดตามกฎหมาย เป็นเหตุให้ถูกจับกุม พร้อมทั้งได้แจ้งให้ผู้ถูกจับกุมรับทราบสิทธิตามกฎหมาย

ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดรับสารภาพว่าพากันหลบหนีเข้าเมืองไทยโดยมีการติดต่อให้เข้ามาทำงานที่โรงงานแห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี โดยเสียค่าใช้จ่ายเฉลี่ยรายละ 10,000 – 13,000 บาท ให้กับคนขับรถแท็กซี่รายนี้เพื่อนำพวกตนกลุ่มชาวลาวทั้งหมด 5 คนไป ส่งที่โรงงานแห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี

ซึ่ง พ.ต.ท.เอกวัธ  ภัทรกาญจนานนท์ สว.สภ.ช่องสามหมอ เปิดเผยว่า หลังได้ร่วมกับเจ้าพนักงานตำรวจและเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองชุดจับกุม ปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณจุดตรวจป้องกันและเฝ้าระวังการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และจุดตรวจป้องกันอาชญากรรม ด่านบูรณาการของตำรวจภูธรภาค 3 อยู่บนถนนสาย 201 (ชัยภูมิ-ชุมแพ) ท้องที่บ้านชนแดน ม.5 ต.ช่องสามหมอ อ.คอนสวรรค์ ชัยภูมิ

และขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่ได้พบรถยนต์เก๋งแท็กซี่ ดังกล่าวขับผ่านมา เพื่อมุ่งหน้าจะไปต่อเขต อ.เมืองชัยภูมิ ก่อนจะถึงจุดตรวจรถยนต์เก๋งแท็กซี่ คันดังกล่าวได้วิ่งส่ายไปมา ลักษณะมีสิ่งของผิดกฎหมายอยู่ในรถ จึงมอบหมายให้ด้าน ร.ต.อ.ชนะ  ชนะหาญ รอง สวป.สภ.ช่องสามหมอ ได้นำกำลังได้ขอแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจเพื่อขอตรวจคันภายในรถเก๋งซี่งมีนายเกรียงไกรฯ อายุ 37 ปี (ผู้ต้องหาที่ 1 ) เป็นผู้ขับรถยนต์เก๋งแท็กซี่ พร้อมได้พบกลุ่มชายและหญิง มีท่าทางมีพิรุธคล้ายเป็นบุคคลต่างด้าวนั่งมากับรถยนต์เก๋งแท็กซี่ อีกจำนวน 5 คน เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจสอบเอกสารประจำตัว หนังสือเดินทาง ปรากฎว่ามีหนังสือเอกสารประจำตัว หนังสือเดินทางมาแสดงแต่หนังสือดังกล่าวได้ขาดอายุ และมีน.ส.เม่อไน แซ่ผาน อายุ 18 ปี ไม่มีหนังสือเดินทางมายืนยันให้ตรวจสอบได้

จึงพาตัวมาสอบสวนบุคคลที่นั่งรถเก๋งแท็กซี่ทั้งหมด ก็สารภาพว่าเป็นคนสัญชาติลาว โดยเดินมาประเทศไทย ผ่านทาง อ.เชียงคาน จ.เลย เมื่อวันที่ 17 ม.ค.65 เวลาประมาณ 22.00 น. เพื่อจะไปทำงานที่โรงงานแห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี โดยมีนายหน้าชื่อนายจักรกริช ไม่ทราบนามสกุล เป็นชาวจังหวัดเลย ได้เป็นนายหน้าให้มีคนมารอรับนำพาคนต่างด้าวทั้งหมดชุดนี้รวม 5 คน เพื่อมาพักที่โรงแรมฟูจิ อ.เชียงคาน จ.เลย และได้ติดต่อว่าจ้างนายเกรียงไกร ฯ ผู้ต้องหาที่ 1 ให้นำรถยนต์มาเพื่อรับบุคคลต่างด้าวที่โรงแรม ซึ่งจะได้รับค่าจ้างขนคนลาวไปส่งในครั้งนี้รายละ 6,000 บาทต่อคน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ สภ.ช่องสามหมอ จะได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด 6 คน เป็นชาวไทย 1 คน และชาวลาว 5 คนไว้ดำเนินคดี และขยายผลถึงเครือข่ายลักลอบขนแรงงานข้ามชาติ พาชาวต่างด้าวหลบหนีเข้าประเทศในครั้งนี้เพิ่มเติมต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]