X

ทึ่งทั้งหมู่บ้านไฟไหม้บ้านวอดภาพ ร.9 คู่พระบารมีสมเด็จราชินีไฟไม่ไหม้!

ชัยภูมิ – เกิดเหตุไฟไหม้บ้านไม้ 2 ชั้น หลัง 3 พ่อแม่ลูกนั่งกินข้าวมื้อเที่ยงเสร็จ กลับไปทำงานที่สวน เพื่อนบ้านโทรแจ้งไฟไหม้บ้านรีบกลับมาดู ไฟโหมลุกไหม้บ้านวอดเสียหายทั้งหลังแล้ว ชาวบ้านพากันทึ่งทั้งหมู่บ้านทรัพย์สินมีค่าภายในบ้านทั้งหมด ทั้งทองคำที่เก็บไว้ในบ้านถูกไฟไหม้เกลี้ยง เหลือเพียงภาพพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง ร.9 และสมเด็จราชินีไฟไม่ไหม้!

เหตุไฟไหม้บ้านครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 14 ม.ค.64 พ.ต.ท.ชัยวัฒน์  ใจสบาย รอง.ผกก.สอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้าน ซึ่งตั้งอยู่กลางหมู่บ้านกุดละลม หมู่ 3 ต.หนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงได้แจ้งรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองชัยภูมิ พร้อมรถดับเพลิงของ อบต.หนองนาแซง และเทศบาลชีลอง-บ้านค่าย- ในพื้นที่ใกล้เคียงมาช่วยร่วม 5 คัน

พร้อมเร่งรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรม จ.ชัยภูมิ ในที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้บ้านไม้จุดต้นเพลิงอยู่ที่บน 2 ชั้น รถดับเพลิงต้องเร่งระดมฉีดน้ำสกัดไฟไม่ให้ลุกลามไปบ้านข้างเคียงอีกจำนวนมากอยู่นานเกือบ 1 ชั่วโมง  จึงสกัดเพลิงไว้ได้ แต่บ้านดังกล่าวก็ถูกไฟไหม้วอดเสียหายหมดทั้งหลังแล้ว ซึ่งทั้งเจ้าของบ้านที่เสียหายและ จนท.มาช่วยดับเพลิงและชาวบ้านใกล้เคียง ต่างทึ่งกันทั่วหมู่บ้านต่อพระมหาบารมีว่ามีภาพพระคู่บารมี ในหลวงรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ สมเด็จพระบรมราชินีนาถในหลวงรัชกาลที่ 9  เท่านั้นที่ยังเหลืออยู่ในบ้านและไม่ถูกไฟไหม้เสียหายแม้แต่น้อยในเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ด้วย

จากการสอบถาม นายสำเนียง  เดชพรม อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76 หมู่ 3 บ้านกุดละลม ต.หนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เจ้าของบ้านเกิดเหตุ บอกว่า ขณะเกิดเหตุครอบครัวของตนเองไม่มีใครอยู่บ้าน แต่ในตอนเที่ยงวันที่ผ่านมา ได้กลับมาบ้านทั้งตนเอง และภรรยา และลูกชายจากการไปทำไร่สวนที่อยู่นอกหมู่บ้าน เพื่อกลับมากินข้าวมื้อเที่ยง หลังกินข้าวเสร็จเวลาประมาณบ่ายได้พากันกลับไปทำงานในไร่สวนต่อ จนมีเพื่อนบ้านโทรไปบอกว่าไฟไหม้บ้าน ตนเองจึงรีบกลับมาดูบ้าน พบไฟกำลังลุกไหม้บ้าน โดยไม่สามารถเข้าไปขนสิ่งของออกจากบ้านได้แล้ว ซึ่งบ้านครอบครัวตนอยู่ด้วยกัน 3 คน พ่อแม่และลูกชาย ซึ่งในช่วงเดือนกันยายน 64 ที่ผ่านมา บ้านก็พึ่งถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายมาได้ไม่นานกี่เดือนก่อนถึงต้นปีใหม่ 2565 นี้ ซึ่งในช่วงบ้านถูกน้ำท่วมที่ผ่านมาก็ต้องขนเตาแก๊ส เครื่องครัวไปประกอบอาหารกินบนชั้น 2 ตัวบ้าน ก็ยังไม่ได้ยกกลับลงมาชั้นล่างตัวบ้านเลย และ ก่อนที่วันนี้จะมีชาวบ้านโทรไปบอกบอกว่าบ้านถูกไฟไหม้ครั้งนี้อีก

ซึ่งชาวบ้านที่เหตุการณ์ บอกว่าได้ยินเสียงระเบิดของถังแก๊สที่ชั้น 2 ตัวบ้านทำให้เกิดไฟไหม้ขึ้นที่ชั้น 2 ตัวบ้านได้รับความเสียหายอย่างรวดเร็วเพราะชั้นบนเป็นไม้ทำให้ๆไหม้ลามได้อย่างรวดเร็วมาก จนบ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด พร้อมอุปกรณ์ไฟฟ้าเครื่องใช้ ทีวี ต่างๆ ทรัพย์สินเงินสด สร้อยคอทองคำที่เก็บไว้ที่ชั้น 2 ตัวบ้านที่เก็บไว้เป็นทุนประกอบอาชีพเลี้ยงครอบครัวก็ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายเกลี้ยงหมดตัวอีกในครั้งนี้ร่วมนับล้านบาท นับเป็นความทุกข์ซ้ำ 2 ทั้งบ้านถูกน้ำท่วมและเกิดไฟไหม้บ้านเสียหายทั้งหมดซ้ำสองอีก

ด้าน พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ ใจสบาย รอง.ผกก.สอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ หลังได้เข้าตรวจสอบยังบ้านที่เกิดเหตุ และสอบถามนายสำเนียง เดชพรม อายุ 61 ปี เจ้าของบ้าน คาดว่าสาเหตุอาจมาจากไฟฟ้าลัดวงจรเพราะมีอุปกรณ์สายไฟฟ้าในบ้านใช้งานมานานกว่า 20 ปี  หรือลืมปิดเตาแก๊สอุ่นอาหารมื้อเที่ยงไว้ ส่วนสาเหตุไฟไหม้ที่แน่ชัด ทาง จนท.ต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]