X

สอย 1 นายก อบต.ชัยภูมิเตรียมจัดเลือกตั้งซ่อมใหม่อีก 23 ม.ค.65!

ชัยภูมิ – หลังตรวจพบผู้สมัครที่ชนะการเลือกตั้ง นายก.อบต.ในเขตนี้ขาดคุณสมบัติถูกสั่งระงับสิทธิ์การรับสมัคร จึงต้องจัดให้มีการเลือกตั้งซ่อมขึ้นใหม่อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้จะเหลือผู้สมัครเดิมเพียงรายเดียว แต่การจะชนะการเลือกตั้งซ่อม นายก อบต.ขึ้นใหม่ในครั้งนี้ได้ จะต้องผ่านกฎหมายระเบียบเลือกตั้ง คือจะต้องได้คะแนนเสียงไม่ต่ำกว่าร้อยละ 10 ของผู้มาใช้สิทธิทั้งหมดและมากกว่าบัตรไม่เลือกผู้สมัครผู้ใด ถึงจะมีผลให้เป็นผู้สมัครที่ยังเหลือเพียงคนเดียวที่จะสามารถได้รับเลือกตั้งให้เป็น นายก อบต.ครั้งนี้ตามระเบียบได้!

( 13 ม.ค.65 ) ล่าสุดหลังที่ จ.ชัยภูมิ ได้มีการจัดการเลือกตั้ง นายกและสมาชิก อบต.รวม 106 แห่ง และพร้อมกันทั่วประเทศเสร็จสิ้นเมื่อช่วงวันที่ 28 พ.ย.64 ที่ผ่านมา ล่าสุด ด้านเรือเอกไตรสรณ์  ผาสุข รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดชัยภูมิ แจ้งว่า ด้วย กกต.ได้มีคำสั่งระงับสิทธิสมัครรับเลือกตั้งของผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น นายก อบต.หัวทะเล หมายเลข 2 ไว้เป็นการชั่วคราว เป็นระยะเวลา 1 ปี และสั่งให้มีการเลือกตั้ง นายก อบต.หัวทะเล อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ ใหม่หลังจากที่ จ.ชัยภูมิ ได้จัดให้มีการเลือกตั้ง นายก – ส.อบต.เสร็จสิ้นไปแล้วรวม 106 แห่ง เมื่อวันที่ 28 พ.ย.2564 ที่ผ่านมา

ซึ่งล่าสุดจากกรณีที่เกิดขึ้นและในส่วน จ.ชัยภูมิ มี 1 แห่ง ที่ทาง ผอ.กกต.ชัยภูมิ ได้พิจารณาให้ความเห็นชอบให้ ผอ.กต.อบต.หัวทะเล ของ จ.ชัยภูมิ ประกาศให้มีการเลือกตั้ง นายก อบต.หัวทะเล ขึ้นใหม่โดยกำหนดให้ในวันอาทิตย์ที่ 23 ม.ค.65 นี้ เป็นวันเลือกตั้งใหม่ โดยไม่มีการรับสมัครใหม่ เนื่องจากเป็นการเลือกตั้งใหม่ก่อนประกาศผลการเลือกตั้ง และยังมีผู้สมัครเดิมที่มีในบัญชีรายชื่อเลือกตั้งอยู่อีก 1 ราย ยกเว้นผู้สมัคร หมายเลข 2 ดังกล่าวที่ถูกระงับสิทธิฯ(ซึ่งที่ผ่านมามีผู้สมัครแข่งกันเพียง 2 คน)

และทางสำนักงาน กกต.ชัยภูมิ จะได้เตรียมกำหนดจัดประชุมชี้แจง ผอ.กต.ท้องถิ่น และ คณะกรรมการ กต.ท้องถิ่น  และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งครั้งนี้เพิ่มเติมภายในวันที่ 14 ม.ค.65 ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังมีอยู่ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ด้วยระบบประชุมชี้แจงผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดผ่านทางระบบออนไลน์ ของระบบ Zoom Meeting เพื่อเตรียมจัดการเลือกตั้งใหม่และเชิญชวนให้ประชาชนในพื้นที่เขตเลือกตั้ง นายก อบต.หัวทะเล ให้ทราบและออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงในการเลือกตั้งครั้งนี้ในวันที่ 23 ม.ค.64 ตามระเบียบกฎหมายต่อไป

ซึ่งในกรณีที่มีผู้สมัครเหลือเพียงรายเดียว ในการจัดการเลือกตั้งของ นายก อบต.หัวทะเล ขึ้นใหม่ครั้งนี้ จะต้องผ่านต้องกฎหมายระเบียบเลือกตั้ง คือจะต้องได้คะแนนเสียงไม่ต่ำกว่าร้อยละ 10 และมากกว่าบัตรไม่เลือกผู้สมัครผู้ใด ถึงจะมีผลให้เป็นผู้สมัครที่ยังเหลือได้รับเลือกตั้งให้เป็น นายก อบต.หัวทะเล ตามระเบียบต่อไปได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]