X

รอดปาฏิหาริย์ตา 72 เชื่อมีรูปหลวงพ่อผ่านช่วยขับ 10 ล้อลงเขาเบรกแตกหลุดโค้งหวิดบึ้ม!(คลิป)

ชัยภูมิ – เกิดเหตุระทึกตาวัย 72 ปี ขับรถบรรทุก 10 ล้อ บรรทุกก้อนยางพาราหนักกว่า 20 ตันมาเต็มคัน ลงเขาภูแลนคาเกิดเบรกแตก หลุดโค้งเทกระจาดหวิดรถเกิดระเบิด หนีรอดออกมาได้รอดชีวิตปาฏิหาริย์ คนเห็นเหตุการณ์ต่างพากันสอบถามว่า คุณตาแขวนพระอะไร จึงไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรเลยในครั้งนี้!

( 11 ม.ค.65 ) อุบัติเหตุรถบรรทุก 10 ล้อ พลิกคว่ำลงไหล่เขาภูแลนคาครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 11.50 น. วันที่ 11 ม.ค.65 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจประจำตำบลนาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุมีรถ 10 ล้อ บรรทุกก้อนยางพารามาเต็มคันรถ เกิดพลิกคว่ำชนต้นไม้ข้างทาง ขวางถนน 1 เส้นทางจราจร ที่บริเวณทางโค้งลงเขาภูแลนคา ใกล้กับหลักกิโลเมตรที่ 5 ถนนสายตาดโตน-ชัยภูมิ ไปทางหมู่บ้านห้วยหมากแดง ต.ท่าหินโงม อ.เมือง ชัยภูมิ พร้อมกับได้มีควันไฟไหม้ขึ้นที่บริเวณรถ 10 ล้อ และห้องเครื่องรถ

จึงเร่งประสานให้หน่วยกู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรมจุดนายฮ้อย และรถดับเพลิงจาก อบต.นาฝาย ให้การช่วยเหลือช่วยดับไฟไม่ไหม้รถลุกลาม เสี่ยงเกิดรถระเบิดขึ้นได้ทุกขณะ ซึ่งพบเป็นรถบรรทุก 10 ล้อ หมายเลขทะเบียน 70-3435 หนองคาย พลิกคว่ำอยู่ข้างถนนก้อนยางพาราที่บรรทุกมาเทกระจายเต็มพื้นถนน ด้านหน้ารถบรรทุก 10 ล้อพุ่งชนต้นไม้ข้างทางจนรถพลิกนอนตระแคลง  บริเวณช่วงล้อหน้าของรถ มีกลุ่มควันไฟโชยขึ้นกำลังจะลามไปไหม้เข้าตัวถังรถ ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเร่งฉีดน้ำระงับเหตุไว้ได้ทัน

พร้อมกันนี้พบชายสูงอายุ ทราบว่าเป็นคนขับรถบรรทุก 10 ล้อ ดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาคือ นายรัตน์  เลไธสง อายุ  72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 199 หมู่ 15 ต.บ้านดุง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ยืนอยู่บนถนนหน้ารถ 10 ล้อ เล่าให้ฟังว่าตนเองเป็นคนขับรถบรรทุก 10 ล้อ ได้บรรทุกยางพาราอัดก้อน น้ำหนักประมาณ 20 ตัน มาจาก บ้านท่าหินโงม เพื่อจะนำไปส่งที่จังหวัดระนอง ระหว่างขับรถลงเขาภูแลนคาซึ่งเป็นเส้นทางลงเขาระยะไกล และมีทางโค้งจำนวนมาก ขณะขับรถช่วงลงเขา ก่อนถึงที่เกิดเหตุประมาณ 300 เมตร เบรกรถใช้ไม่ได้ ตนเองจึงพยายามตั้งสติอาศัยประสบการณ์ขับรถลงเขาในจุดนี้มานานบ่อยครั้ง เข้าโค้งได้ 3 โค้ง ด้วยความเร็วรถ ขณะที่รถจะเข้าโค้งที่ 4 ตนเองได้นึกถึงแต่หน้าพ่อ แม่ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ตนนับถือ ที่แขวนประจำหน้ารถ ให้ช่วยคุ้มครองด้วย เมื่อรถถึงที่เกิดเหตุ ตนมองว่าข้างหน้าไม่มีรถสวนมา จึงตัดสินใจหักรถเข้าข้างทาง เพื่อชนต้นไม้เพื่อให้ช่วยหยุดรถ ดีกว่าขับต่อไปชนคันอื่นที่อาจจะมีรถวิ่งสวนมา เมื่อรถชนต้นไม้อย่างแรงจากนั้นรถจึงพลิกคว่ำ โชคยังดีที่ตนไม่เป็นอะไรเลย ไม่เจ็บแม้แต่นิดเดียว  ตั้งสติได้จึงรีบปีนออกมาจากรถเพราะกลัวรถจะเกิดไฟไหม้ไปโดนน้ำมันเกิดระเบิดรุนแรงขึ้นมาตามาอีกได้ และรีบออกไปยืนริมถนนเพื่อร้องขอความช่วยเหลือจากรถที่ผ่านมาพอดีให้ช่วยรีบแจ้ง จนท.มาช่วย  ส่วนมูลค่าความเสียหายของยางพารานั้นประมาณกว่า 200,000 บาท หลังเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันดับไฟที่กำลังมีควันไฟขึ้นบริเวณรถสิบล้อ ห้องเครื่องรถ 10 ล้อได้แล้ว จึงได้ช่วยกันเก็บกวาดก้อนยางยาพาราออกจากผิวถนน ไม่ให้กีดขวางทางจราจร ซึ่งครั้งนี้ถือว่าไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด และมีทรัพย์สินทางราชการเสียหายบางส่วนไม่มาก ที่จะแจ้งให้ทางเจ้าของบริษัทก้อนยางพารานำรถมาถ่ายเทก้อนยางพาราไปส่งยังที่เป้าหมายต่อไป

ก่อนที่คนที่เข้ามาช่วยในที่เกิดเหตุต่างพยายามสอบถามไปที่คุณตาคนขับรถ 10 ล้อรายนี้ว่า รอดชีวิตและไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรเลย ราวปาฏิหาริย์ว่าแขวนพระดีอะไรมาด้วยบ้าง คุณตาบอกเพียงว่าไม่ได้แขวนพระอะไรติดตัวเลย นอกจากมีรูปสติ๊กเกอร์รูปพระหลวงพ่อผ่าน ที่ตนเองนับถือติดไว้ที่กระจกหน้ารถสิบล้อ ซึ่งเป็นเกจิดัง ของ จ.สกลนคร และนึกถึงคุณพ่อแม่ตัวเองให้ช่วยคุ้มครอง ซึ่งน่าจะเป็นปาฏิหาริย์ช่วยให้ตนเองรอดชีวิตครั้งนี้มาได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]