X

เตือนภัยจุดสังเกตคนใกล้ชิดก่อนสายเกินแก้เหตุหญิง 54 ปีโรครุมเร้าฆ่าตัวตายสุดสลด!

ชัยภูมิ – หลังผู้ป่วยชอบพูดเป็นในส่งสัญญาณลางร้ายบอกเหตุ ก่อนใช้มีดกรีดแขนตัวเองดับสยองคาบ้านพักหนีปัญหาสุขภาพถูกหลายโรครุมเล้าหนัก ก่อนสายเกินแก้หากพบญาติ-คนใกล้ชิดมีอาการคล้ายลักษณะดังกล่าว ควรรีบพาตัวปรึกษาแพทย์ด่วน!

เมื่อเวลา 05.45 น.วันที่ 11 ม.ค.65 ร.ต.ท.ขวัญชัย  คำพา รอง สว.(สอบสวน) ร้อยเวร สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับแจ้งว่า มีคนเสียชีวิตจากมีดภายในห้องนอนชั้นล่างบ้านเลขที่ 250 บ้านนาวัง ม.10 ต.นาเสียว อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรม

ในที่เกิดเหตุพบกับญาติผู้เสียชีวิตหลายคน และนายกอ (นามสมมุติต) อายุ 54 ปี สามีผู้เสียชีวิตนั่งร้องให้อยู่หน้าบ้านและมีญาติ พร้อมเพื่อนบ้านหลายอีกหลายคนมาช่วยคอยปลอบโยนไม่ห่าง และไปตรวจสอบบริเวณที่เตียงนอนภายในห้องชั้นล่างตัวบ้าน พบร่างหญิงนุ่งผ้าถุง อายุ 53 ปี  สวมเสื้อคอกระเช้าสีฟ้านอนงายเสียชีวิตบนที่นอน ในสภาพที่บริเวณข้อมือด้านขวาถูกมีดเฉือนจนเส้นเลือดข้อมือขาด มีเลือดสาดกระจายอยู่เต็มที่นอนและเตียงนอน  ข้างศพด้านขวามือยังพบมีดทำครัวขนาดเล็กด้ามหนึ่งตกอยู่ข้างศพและมีเลือดติดอยู่ที่มีดทำครัว ส่วนข้อมือมีรอยกรีดหลายแผล จนเลือดไหลนองเต็มที่นอน

จาการสอบถามสามีผู้เสียชีวิต เล่าว่า ภรรยาตนเองที่เสียชีวิต ได้ป่วยหลายโรคทั้งโรคไต โรคความดันโลหิตสูง และต้องผ่าตัดเปลี่ยนเหล็กที่บริเวณสะโพกมาแล้ว 4 ครั้ง เมื่อวานนี้ก็เพิ่งพาไปฟอกไตที่ศูนย์ฟอกไตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ก่อนกลับมาบ้านตนเองได้ไปนอนเฝ้าเครื่องสูบน้ำที่สระน้ำบริเวณทุ่งนา ก่อนที่จะใกล้สว่างรุ่งเช้าที่ผ่านมาได้มีญาติไปบอกว่าภรรยานอนเสียชีวิตแล้วที่บ้านตนเองจึงรีลกลับมาดูศพภรรยา

ขณะที่น้องสาวผู้เสียชีวิต บอกว่า หลังที่ตอนบ่ายวานนี้ พี่สาวตนเองกลับมาจากฟอกไต ได้กลับมานอนพักที่บ้าน ตอนเย็นยังได้พูดคุยกันอยู่ดี ๆ และก่อนจะแยกย้ายกันนอน โดยพี่สาวตนเองได้นอนที่เตียงนอนชั้นล่างตัวบ้านจุดเกิดเหตุ ก่อนแยกย้ายบอกว่าวันนี้จะขอนอนหลับให้สบาย โดยลูกหลานได้ขึ้นไปนอนที่ชั้น 2 บนบ้านกันหมด ส่วนตนเองได้ไปนอนที่บ้านหลังใกล้กันอีกหลัง

ก่อนเวลาประมาณ 05.00น.ที่ผ่านมา ตนเองตื่นขึ้นมาเข้าห้องน้ำแล้วได้เดินมาดูพี่สาวที่ยังไม่ตื่นเปิดมุ้งดูพบว่ามีเลือดเต็มที่นอนและร่างพี่สาวที่ไม่มีลมหายใจแล้ว จึงเรียกรีบวิ่งไปเรียก อสม.ประจำหมู่บ้านมาช่วยดูจึงรู้ว่าเสียชีวิตแล้ว และเรียกญาติมาดูและโทรแจ้งตำรวจให้มาช่วยตรวจสอบ

ด้าน ร.ต.ท.ขวัญชัย  คำพา รอง สว.(สอบสวน) ร้อยเวร สภ.เมืองชัยภูมิ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด สอบถามญาติผู้เสียชีวิต ทราบว่า ผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวได้ป่วยหลายโรคทั้งโรคไต โรคความดันโลหิตสูง และต้องผ่าตัดเปลี่ยนเหล็กที่บริเวณสะโพก ซึ่งมีโรคประจำตัวรุมเล้าจำนวนมากจนเกิดความเครียดเกิดโรคซึมเศร้าจนก่อแหตุสลดฆ่าตัวเองในครั้งนี้ ภายหลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพที่เกิดเหตุ และแพทย์เวร รพ.ชัยภูมิ ได้มาตรวจสอบและเก็บพยานหลักฐานในสถานที่เกิดเหตุเสร็จสิ้น ญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต จึงมอบร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ต่อกรณีการเกิดปัญหาการฆ่าตัวตายในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ที่เกิดขึ้นในตลอดช่วง 2-3 ปี ที่ผ่านมา ในแต่ละมียังถือว่ามีตัวเลขการฆ่าตัวตาย ใน จ.ชัยภูมิ ยังถือว่าสูงมากหลายร้อยคนต่อปี ทางหน่วยแพทย์ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ได้พยายามออกมาแจ้งฝากเตือนประชาชนที่มีญาติ พี่น้องคนใกล้ชิด ที่มีโรคประจำตัวและเป็นผู้ป่วย ที่เสี่ยงจะเกิดความเครียดจนนำไปสู่เกิดอาการโรคซึมเศร้าเสี่ยงฆ่าตัวตายได้ ก็มีจุดสังเกตที่ทางคนในครอบครัวจะต้องช่วยกันให้มากขึ้น หากมีอาการพูดแบบอยู่ดีๆเป็นในเหมือนส่งสัญญาณบอกพูดเป็นลางร้ายบ่อยครั้ง คนที่เป็นผู้ป่วยลักษณะนี้จะเกิดความเสี่ยงคิดฆ่าตัวตายได้ ขอให้ญาติพี่น้องต้องช่วยกันให้กำลังใจ หรือเห็นว่ามีแนวโน้มเสี่ยงจะฆ่าตัวตายก็ควรรีบมาปรึกษาแพทย์ หรือพาตัวมาพบแพทย์ที่เชี่ยวชาญช่วยเหลือได้ทันที ก่อนที่จะเกิดเหตุในลักษณะนี้ในแทบทุกรายมีการฆ่าตัวตายที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุสลดก่อนสายเกินแก้ได้

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]