X

ผู้ว่าแถลงขอรับเองขอชาวชัยภูมิยุติความขัดแย้งจากภาพดราม่าว่อนทั่วโซเชียล!(คลิป)

ชัยภูมิ – กรณีหลังมีภาพให้หญิงสาวขึ้นไปทำความสะอาดบนอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล เจ้าเมืองคนแรกผู้ก่อตั้งเมืองชัยภูมิ ที่ตั้งอยู่รอบวงเวียนกลางใจเมืองเป็นสิ่งสักการะกราบไหว้สูงสุดของชาวชัยภูมิ ซึ่งมีคนต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่เหมาะสม เกิดความขัดแย้งของชาวชัยภูมิ หนักเป็นสองฝักสองฝ่ายทั้งเห็นด้วยไม่เห็นด้วยไปทั่วโลกโซเชียลในขณะนี้!

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 6 ม.ค.65 นายไกรสร  กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ หลังเกิดกรณีมีคนนำภาพแชร์ว่อนไปทั่วโลกโซเชียลในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา ถึงความไม่เหมาะสมว่ามีการปล่อยให้หญิงสาวขึ้นไปช่วยกันทำความสะอาดบนอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล หรือพระยาภักดีชุมพล เจ้าเมืองคนแรกผู้ก่อตั้งเมืองชัยภูมิ ก่อนที่จะช่วยกันนำน้ำมันจันทน์ขึ้นไปทาองค์เจ้าพ่อพญาแลตามประเพณีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เพื่อช่วยกันชำระล้างทำความสะอาดอาบน้ำแต่งตัวให้กับองค์อนุสาวรีย์เจ้าพญาแล เป็นประจำทุกปี ในช่วงวันที่ 29 ธ.ค.64 ก่อนที่จะเชิญท่านผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ คือ นายไกรสร  กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ คนปัจจุบันได้ขึ้นไปเปลี่ยนผูกผ้าแพรถวายคล้องพวงมาลัยให้ใหม่เป็นประจำทุกปี ก่อนขึ้นไปถึงวันสิ้นปี 2564 ที่ที่ผ่านมา

ซึ่งวันนี้ทางนายไกรสร  กองฉลาด ผู้ว่าราชการชัยภูมิ  ก่อนได้มีคำชี้แจงผ่านคนที่นำภาพดังกล่าวแชร์ว่อนไปทั่วในโลกโซเชียลในขณะนี้ เพื่อไม่อยากให้เกิดความขัดแย้งของชาวชัยภูมิ เป็นจำนวนมากไปกว่านี้ทั้งมีคนไม่เห็นด้วย และเห็นด้วย ทางนายไกรสร ผวจ.ชัยภูมิ เป็นจึงกราบขออภัยพี่น้องชาวชัยภูมิ ทุกคนต่อกรณีที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ด้วย ซึ่งตนเองพร้อมผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายในจังหวัดชัยภูมิ จะได้ร่วมจัดให้มีพิธีเมื่อช่วเวลา 11.30 น.วันที่ 6 ม.ค.65 เพื่อขอขมาต่อองค์เจ้าพ่อพญาแล พร้อมนิมนต์เจ้าคณะฝ่ายสงฆ์เจ้าคณะจังหวัดชัยภูมิ มาร่วมพิธีดังกล่าว เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลและให้ชาวชัยภูมิทุกฝ่ายที่กำลังเกิดความขัดแย้งกันในครั้งนี้ได้เกิดความสบายใจทุกฝ่ายด้วย

ก่อนเสร็จพิธีดังกล่าว ทางนายไกรสร  กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดได้นำตัวแทนผู้นำองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ และองค์ปกครองส่วนท้องถิ่นเทศบาลเมืองชัยภูมิ ที่เกี่ยวข้องในการร่วมกันทำพิธีดังกล่าวที่เกิดขึ้น เปิดแถลงข่าวขอโทษพี่น้องประชาชน อย่างเป็นทางการ ณ บริเวณอาคารเอกลักษณ์ หน้ารอบวงเวียนอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล

ว่า ตามที่มีกรณีเกี่ยวกับสตรีขึ้นไปทำความสะอาดอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแลของเทศบาลเมืองชัยภูมิ  จริงอยู่แม้ผมจะไม่เกี่ยวข้อง ไม่รับทราบขั้นตอนรายละเอียดการดำเนินการของเทศบาลฯ และไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ในฐานะผู้ว่าราชการจังหวัด การที่ประชาชนในจังหวัด มีความขัดแย้งกันโดยเฉพาะเรื่องความเชื่อ ความศรัทธา ซึ่งเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ซึ่งทุกฝ่ายทุกคนไม่ว่าเพศใด ชาย หญิง หรือประเภทที่สาม ก็ถือว่าเป็นผู้มีเจตนาที่ดีทำเพื่อเจ้าพ่อพญาแลได้ทุกคน ที่เป็นสิ่งที่เราเคารพสูงสุดของชาวชัยภูมิ มาตลอด และไม่อยากให้เกิดความขัดแย้งกันไปมากกว่านี้อีก ในฐานะผู้เป็นพ่อเมืองชัยภูมิ เมื่อลูกบ้านชาวชัยภูมิทะเลาะกัน ก็ต้องขอออกมาแสดงความรับผิดชอบเรื่องที่เกิดขึ้นนี้เองด้วย กรณีที่เกิดขึ้นจึงต้องรับผิดชอบด้วยการกราบขออภัยพี่น้องชาวชัยภูมิทุกคนในครั้งนี้ และเชื่อว่าเจ้าพ่อพญาแลไม่อยากให้ลูกหลานชาวชัยภูมิ ทะเลาะกันจนเกิดความขัดแย้งกันไปมากกว่านี้อีก และตนเองในฐานะพ่อเมืองชัยภูมิ คนปัจจุบันขอรับรองว่าจะระมัดระวังป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]