X

เร่งสกัดโอมิครอนติดง่ายลามหนักจ่อป่วยล้น รพ.พุ่งแล้ว 62 รายดับเพิ่ม 1 รอลุ้นผลอีก 47!(คลิป)

ชัยภูมิ – ประเดิมเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย สะสมรวมป่วยโควิด-19 เสียชีวิตแล้ว 132 ราย เร่งออกประกาศจังหวัดขยายเวลาตรวจคนเข้าจังหวัดเข้มต่ออีกหลังห้วง 7 วันอันตรายหลังปีใหม่ เร่งสกัดบุคคลมาจากต่างจังหวัดเข้าพื้นที่ชัยภูมิ ทุกรายในช่วง 5-7 ม.ค.65 นี้ต้องตรวจ ATK ทุกราย หลังยอดป่วยโอมิครอนลามหนักจ่อผู้ป่วยล้น รพ. พบแล้วผู้ติดเชื้อเริ่มขยายกว้างอีกต่อเนื่องในกว่า 13 อำเภอ จากทั้งจังหวัดมี 16 อำเภอ ป่วยแล้วกว่า 62 ราย รอลุ้นผลอีกกว่า 47 ราย !

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 5 ม.ค.65   นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ และโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ เปิดแถลงผ่านทางระบบออนไลน์เฟซบุ๊ก จากศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ ถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ หลังผ่านพ้นห้วง 7 วัน(อันตราย) ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ประจำปี พ.ศ.2565 ที่ผ่านมาตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค.64 – 5 ม.ค.65

ล่าสุดยังมีการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่โอมิครอน รายใหม่ยังเพิ่มขึ้นสูงต่อเนื่องจากวานนี้( 4 ม.ค.65)พบป่วยสะสมแล้ว 54 ราย และวันนี้พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นจากการรอผลส่งตรวจยืนยันวานนี้เพิ่มยืนยันเพิ่มเติมออกมาอีก 8 ราย รวมมีผู้ป่วยโอมิครอนใน จ.ชัยภูมิ ล่าสุดมาตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค.64 – 5 ม.ค.65 ขยับเพิ่มสะสมมากขึ้นรวมที่ 62 ราย กระจายอยู่ในพื้นที่เพิ่มขึ้นอีกเป็น 13 อำเภอ จากวานนี้มี 11 อำเภอ  จากทั้งจังหวัดชัยภูมิมี 16 อำเภอ คิดเป็นกว่า 32 % กับการตรวจกลุ่มเสี่ยงมาจากต่างพื้นที่

ประกอบด้วยที่ อ.คอนสาร 2 ราย (มาจากกลุ่มญาติมาจากสวีเดน 1ราย สัมผัสนักศึกษามาจาก จ.ขอนแก่น 4 ราย รอลุ้นผลเพิ่มอีก 3 ราย) อ.เกษตรสมบูรณ์ 4 ราย (มาจากต่างจังหวัดระยอง 1 ราย ,ชลบุรี 2 ราย และขอนแก่น 1 ราย) อ.ภูเขียว 30 ราย (มาจากกลุ่มญาติมาจากอินเดีย 1 ราย -ร่วมงานแต่งงาน ต.กุดยม 15 ราย  –มาจาก กทม 3 ราย .-ร่วมสังสรรค์ร้านอาหารอุดมสุข 3 ราย  และมาจากชลบุรีและมาสัมผัสญาติ 4 ราย) อ.บ้านแท่น 4 ราย (มาจากกลุ่มนักศึกษา จ.ขอนแก่น 3 ราย และ จ.สมุทรปราการ 1 ราย ) อ.แก้งคร้อ 2 ราย (มาจากต่างประเทศสวีเดน 1 ราย และต่างจังหวัดขอนแก่น 1 ราย) อ.เมืองชัยภูมิ 6 ราย (มาจากต่างประเทศสวิตเซอร์แลนด์ 2 ราย –ต่างจังหวัดสัมผัสผู้ป่วยมาจากชลบุรี 1 ราย และขอนแก่น 1 ราย –อบรมที่ร้อยเอ็ด 1 ราย และมาจากอิสราเอล 1 ราย) อ.คอนสวรรค์ 1 ราย (มาจากนักศึกษา จ.ขอนแก่น) อ.บ้านเขว้า 1 ราย (มาจากอบรมที่ร้อยเอ็ด)  อ.จัตุรัส 2  ราย (มาจาก กทม.) อ.เนินสง่า 2 ราย (มาจาก กทม. 2 ราย และสัมผัสญาติรอผลอีก 1 ราย) และ อ.ภักดีชุมพล 2 ราย (สัมผัสญาติมาจาก กทม.) อ.เทพสถิต 2 ราย (มาจาก กทม.) และล่าสุด อ.หนองบัวแดง 1 ราย (มาจาก กทม.)

และวันนี้มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นอีกรวม 47 ราย ซึ่งต้องรอลุ้นผลตรวจยืนยันตามมาว่าจะพบมีเชื้อโอมิครอนเพิ่มขึ้นอีกเท่าใดต่อไป กระจายอยู่ในพื้นที่ อ.ภูเขียว 18 ราย อ.เมืองชัยภูมิ 8 ราย อ.หนองบัวแดง 8 ราย อ.คอนสาร 5 ราย อ.ภักดีชุมพล 3 ราย อ.บำเหน็จณรงค์ 2 ราย อ.เทพสถิต 1 ราย อ.เกษตรสมบูรณ์ 1 ราย อ.คอนสวรรค์ 1 ราย

รวมขณะนี้ จ.ชัยภูมิ มีผู้ป่วยสะสมรวมแล้ว 12,576 ราย รักษาหายแล้ว 12,272 ราย เสียชีวิตวันนี้เพิ่มขึ้น 1 ราย จากที่ในช่วงที่ผ่านมาก่อนส่งท้ายปี 64 ถึงต้นปีใหม่ 65 ผ่านมานานกว่า 3 เดือนยังไม่พบผู้ป่วยเสียชีวิตเพิ่ม รวมแล้วล่าสุดทำให้จังหวัดชัยภูมิป่วยเสียชีวิตสะสมแล้ว 132 ราย ซึ่งทำให้มีผู้ป่วยที่ยังต้องรักษาตัวเพิ่มขึ้นอีก 172 ราย จากเดิมที่ยังไม่มีโอมิครอนแพร่ระบาด จ.ชัยภูมิ เหลือผู้ป่วยรักษาอยู่ไม่เกิน 50 ราย ซึ่งจากสถานการณ์โอมิครอนระบาดก็ยิ่งทำให้ขณะนี้พื้นที่ จ.ชัยภูมิ มีแนวโน้มที่จะทำให้มีผู้ป่วยหนาแน่นตามมาอีกจำนวนมากภายในโรงพยาบาล( รพ.) และอาจจะต้องเตรียมเปิด รพ.สนาม ที่เคยปิดไว้กลับมาเตรียมความพร้อมให้ใช้รองรับผู้ป่วยที่มีแนวโน้มมากขึ้นตามมาอีกจำนวนมาก และการขาดแคลนบุคลากรทางการแพทย์ที่อาจจะมีไม่เพียงพอตามมาอีกได้ด้วย

ซึ่งทำให้สถานการณ์พบผู้ป่วยโควิด-19 ของจังหวัดชัยภูมิ ยังมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นตามมาอีกจำนวนมากยังต่อเนื่องในช่วงหลังห้วง 7 วันหลังปีใหม่ 2565 จากนี้ไปยังต้องเข้มงวดอีกต่อเนื่อง หลังทางจังหวัดชัยภูมิ เองได้มีประกาศจังหวัดไปแล้ววานนี้ ประกาศมาตรการเข้มขยายเวลาปิดโรงเรียนงดเรียนแบบออนไซต์เพิ่มอีกยาวตั้งแต่ 4 ม.ค.-18 ม.ค.65 รวมทั้งขอให้งดการจัดงานกิจกรรมงานที่มีการร่วมกลุ่มคนจำนวนมากทั้งงานประจำปีเจ้าพ่อพญา ที่จะมีขึ้นทุกปีในช่วง 12-20 ม.ค.ของทุกปี รวมทั้งงานวันเด็กและวันครูแห่งชาติในช่วงวันที่ 8 -16 ม.ค.ปี 65 นี้ด้วยแล้ว ล่าสุดวันนี้ต้องประกาศมาตรการจังหวัดออกมาอีกเพิ่มเติมในการใช้มาตรการป้องกันโดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง จากนี้ไปกับกลุ่มบุคคลที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดเข้าพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ในทุกหมู่บ้าน ตำบล อำเภอ เพื่อป้องกันการเป็นพาหะนำเชื้อโอมิครอนที่ติดต่อกันได้ง่ายกว่าสายพันธุ์เดิมที่ผ่านมา ใครที่เข้ามาในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ต้องขอให้ไปตรวจ ATK ฟรี ขยายเวลาออกไปอีกจากหลังช่วงปีใหม่ห้วง 7 วันอันตรายที่ผ่านมาถึง 4 ม.ค.65 ต่อไปอีกในช่วง วันที่ 5-7 ม.ค.65 นี้ทุกรายด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]