X

ชัยภูมิเปิด “สโตนเฮนจ์เมืองไทย” รับ นทท. เคาท์ดาวน์ปี 65 พบแห่จองข้ามปี! (คลิป)

ชัยภูมิ – ชมสุดยอดแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อติดอันดับโลกบนมอหินขาว ”สโตนเฮนจ์เมืองไทย” สัมผัสทะเลหมอกบนขุนเขาสูงกว่าระดับน้ำทะเลกว่า 1,000 ฟุต บนผาหัวนาค พร้อมเดินชมสวนดอกไม้หลากสีสวยงามดั่งแดนสวรรค์ ในวันเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 พบนักท่องเที่ยวแห่จองคิวข้ามปี!

วันนี้ (26 ธันวาคม 2564) นับถอยหลังเคาท์ดาวน์ปีใหม่ พ.ศ.2565 นี้ เหลืออีก 6 วันจากนี้ไปที่จะถึงวันส่งท้ายปีเก่าต้อนปีใหม่เป็นช่วงวันหยุดยาวของชาวไทยเป็นประจำทุกปี ที่ในแต่ละปีครั้งหนึ่งประชาชนทั่วสารทิศจะได้กลับบ้านมาพบพร้อมหน้ากันกับญาติมิตรคนในครอบครัว และพากันเดินทางไปพักผ่อนตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ เพื่อรอนับเวลาเคาท์ดาวน์ร่วมกันในครอบครัวครัวที่จะรอนับวินาทีแรกของช่วงข้ามปีต้อนรับปีใหม่กันอย่างคึกคักในหลายพื้นที่ในทั่วประเทศ

ท่ามกลางสถานการณ์ที่ยังมีการแพร่ระบาดของโควิด-19ในขณะนี้ ก็ยังพอมีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในทั่วประเทศที่ยังพอมีมาตรการเปิดให้ท่องเที่ยวในพื้นที่ได้ รวมทั้งในส่วนของ จ.ชัยภูมิ ในช่วงเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2565 นี้ ก็มีการเตรียมการเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ชวนครอบครัวสามารถมาท่องเที่ยวได้ที่ถือเป็นสุดยอดแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อติดอันดับโลกของ จ.ชัยภูมิและประเทศไทยในปัจจุบัน คือ”สุดสอยแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติบนมอหินขาว สโตนเฮนจ์เมืองไทย” ที่นักท่องเที่ยวจะให้ความนิยมมาท่องเที่ยวช่วงเคาท์ดาวน์ของทุกปีรอรับแสงอรุณแรกของวันปีใหม่ร่วมกันที่นี่กันจำนวนมาก

ซึ่งในช่วงนี้สภาพอากาศบนมอหินขาวสุดยอด ”สโตนเฮนจ์เมืองไทย” ยังมีอุณหภูมิรับลมหนาวเฉลี่ยอยู่ที่ 12 องศาเซลเซียส และโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบบรรยากาศท้าความหนาว ชมความงดงามทางธรรมชาติที่สรรสร้างขึ้นมาเองดั่งแดนสวรรค์ ที่มีพื้นที่สูงกว่าระดับน้ำทะเลเกือบ 1,000 ฟุต ที่ธรรมชาติได้เนรมิตหิน 5 แห่ง มอหินขาวขนาดใหญ่เรียงรายอย่างสวยงามลงตัวซึ่งมีอายุเก่าแก่กว่า 197 ล้านปี จนได้รับการขนานนามว่าสุดยอด “สโตนเฮนจ์เมืองไทย” รวมทั้งมีสวนดอกไม้เมืองหนาวหลากสีสดใสสวยงามกระจายอยู่เต็มพื้นที่หลายร้อยไร่

และในช่วงนี้ทางนายอนุชา  เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ พร้อมทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ป่าไม้ เขตอุทยานแห่งชาติภูแลนคา ได้มีการปรับปรุงพื้นที่เพื่อเตรียมความพร้อมรอรับนักท่องเที่ยวมาร่วมเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2564 – 1 มกราคม 2565 นี้ ที่ยังต้องมีมาตรการป้องกันโควิด-19 คนจะมาท่องเที่ยวได้แบบนิวนอร์มอล

ซึ่งขณะนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก แห่เดินทางมาสัมผัสกับสวนดอกไม้เมืองหนาวหลากสีสดใสสวยงาม รับแสงตะวันยามเช้า และช่วงเย็นรอชมตะวันตกดิน เพื่อถ่ายภาพเซลฟี่กันอย่างคึกคักต่อเนื่อง ซึ่งบนมอหินขาว”สโตนเฮนจ์เมืองไทย”เป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อระดับโลกของ จ.ชัยภูมิ ที่มีสวนหินอายุเก่าแก่กว่า 197 ล้านปี อยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูแลนคา มีความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางกว่า 900 เมตร มีแท่งหินขนาดใหญ่ แต่ละแท่งที่เกิดขึ้นเองโดยธรรมชาติ มีขนาดใหญ่มหึมา แต่ละแท่งมีความกว้างประมาณ 4 – 5 เมตร สูงประมาณ 15 – 20 เมตร และตั้งเรียงรายกันเป็นแถว มีจุดเด่นในหลาย ๆ ด้าน ช่วงนี้ทั้งชมความสวยงามของสวนดอกไม้เมืองหนาวหลากสีสดใสสวยงาม และแท่งหินขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบสภาพอากาศแบบธรรมชาติ ชมทิวทัศน์ที่สวยงาม มีลมพัดเย็นสบายตลอดทั้งวัน ทำให้มีนักท่องเที่ยวพาครอบครัวทั้งผู้ใหญ่และเด็ก เดินทางมาท่องเที่ยว สัมผัสอากาศที่หนาวเย็นในช่วงใกล้ส่งท้ายปีกันจำนวนมากคึกคักแล้วต่อเนื่อง

และโดยเฉพาะสุดยอดบรรยากาศที่ช่วงนี้นักท่อเที่ยวต่างไม่พลาดในการชมความงดงามของทะเลหมอกปกคลุมไปทั่วเป็นบริเวณจุดชมตะวันตกดินบนผาหัวนาค ภายในอุทยานแห่งชาติภูแลนคา จุดนี้อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลอีกกว่า 1,000 ฟุต และสามารถมองเห็นบรรยากาศโดยรอบ ในมุมสูงได้ 180 องศา ถือเป็นอีกจุดสุดยอดมุมธรรมชาติของที่นี่ในตอนพลบค่ำ พร้อมเตรียมอาหารไปรับประทานท้าลมหนาวบนผาหัวนาค ในตอนกลางคืนที่ผ่านมาจะมีอุณหภูมิต่ำกว่า 11 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวไม่ผิดหวังกับอากาศที่หนาวเย็น ในตอนเช้าตรู่จะสามารถยิ้มรับแสงแรกของวันใหม่ที่โผล่ขึ้นเหนือทิวเขาภูแลนคา สัมผัสกับอากาศที่บริสุทธิ์ และชมความงามทางธรรมชาติ นักท่องเที่ยวต่างนำกล้องจากมือถือถ่ายเซลฟี่กันคึกคัก ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 อุทยานฯ ได้จัดการเข้าเที่ยวและเข้าพักแบบ New Normal บนผาหัวนาค จะจำกัดคนเข้าได้ไม่เกิน 500 คน ออกเท่าไรเข้าเที่ยวได้เท่านั้น เพื่อนอนพักค้างคืนในพื้นที่ได้ไม่เกิน 500 คน

แบ่งเป็น 2 โซนนิ่ง คือโซนอนุรักษ์และโซนพักค้างแรม หากนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักค้างคืนให้เตรียมเครื่องกันหนาวให้พร้อม เนื่องจากช่วงนี้ตกกลางคืนนอกจากจะมีลมแรง มีอุณหภูมิลดต่ำลงกว่า 11 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวที่มาสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นต่างไม่ผิดหวัง ที่ได้สัมผัสกับอากาศที่บริสุทธิ์และหนาวเย็นกลับไป ซึ่งในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวจำนวนมากที่สามารถเข้าเที่ยวชมได้หลายพันคน แต่ส่วนจะให้พักค้างแรมในพื้นที่ได้เพียงไม่เกิน 500 คนเท่านั้น ซึ่งส่วนคนที่ต้องการจะพักกางกางเต็นท์นอนจะต้องจองคิวออนไลน์’ QueQ ของกรมอุทยานแห่งชาติ เพื่อจะได้ไม่พลาดในการเข้าพักกางเต็นท์นอนภายในบริเวณผาหัวนาค ในวันเคาท์ดาวน์ปีนี้ได้

และสำหรับคนที่สนใจจะเดินทางมาท่องเที่ยวบนมอหินขาวและผาหัวนาค สุดยอด”สโตนเฮนจ์เมืองไทย ที่จังหวัดชัยภูมิ ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูแลนคา อยู่เขตพื้นที่บ้านวังคำแคน หมู่ที่ 5 ตำบลท่าหินโงม อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ อยู่ห่างจากตัวเมืองไปทางทิศเหนือก็ไม่ไกลมากนัก ประมาณ 60 กิโลเมตร(กม.) ไปตามถนนสายชัยภูมิ – น้ำตกตาดโตน – ท่าหินโงม ถึงสามแยกทางเข้า ไปบ้านแจ้งเจริญ เลี้ยวซ้ายเข้าไปถึงทางโค้งบ้านวังน้ำเขียว – บ้านวังคำแคน อีกประมาณ 9 กิโลเมตร ก็จะพบทางขึ้นเขาที่จะถึงบริเวณที่ตั้งของแท่งหินขนาดใหญ่ จำนวนหลายแท่งและกลุ่มหินกระจายอยู่ตามพื้นที่ไปทั่วอีกจำนวนมาก ขนาดลดหลั่นกันไปบนมอหินขาว ก็ถือว่าท่านได้เดินทางเข้ามาถึงพื้นที่สุดยอดบนมอหินขาวแล้ว ที่จะสมกับการได้รับขนานนามว่าเป็นอีกหนึ่งสุดยอดแหล่งท่องเที่ยวติดอันดับโลก”สโตนเฮนจ์เมืองไทย”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]