X

วงจรปิดจับภาพแก๊งขโมยต้นไม้ด่างยังอาละวาดหนัก!(คลิป)

ชัยภูมิ – ช่วงไม่ถึงเดือนที่ผ่านมา ถูกขโมยไปแล้วกว่า 5 ราย/หลังคาเรือน ล่าสุดเปิดภาพวงจรปิดเร่งล่า แก๊งหัวขโมยต้นไม้ด่างหน้าชาวบ้านร้านค้าริมถนนย่านโซนเศรษฐกิจกลางใจเมืองชัยภูมิ โจรขโมยไม้ด่างยังอาละวาดหนัก!

 

(17 ธ.ค.64) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านจำนวนมาก ว่ามีหัวขโมยแสบออกอาละวาดตระเวนขโมยต้นไม้ด่างที่ปลูกไว้หน้าบ้านหายไปมาต่อเนื่องจำนวนมากในช่วงไม่ถึงเดือนที่ผ่านมา ถูกขโมยไปแล้วกว่า 5 ราย/หลังคาเรือน ซึ่งหนึ่งในผู้เสียหาย นางกมลรัตน์  ด่านภักดี อายุ 58 ปี ชาวบ้านเลขที่ 130-131 ก.ริมถนนหฤทัย ต.ในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เสียหายถูกหัวขโมยมาขโมยต้นไม้ด่างที่ปลูกไว้ในกระถางหน้าบ้านหายมาต่อเนื่องแล้ว  2 ต้นหรือ 2 กระถาง

ซึ่งได้ตรวจสอบมีภาพจากกล้องวงปิดจับภาพไว้ได้เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 03.00 น. โดยกล้องวงจรปิดที่บริเวณหน้าบ้าน จับภาพหัวขโมยซึ่งเป็นชายรูปร่างท่วม 2 คน สวมกางเกงชุดนักกีฬาขายาวสีเข้ม สวมเสื้อยืดสีเข้มและเสื้อแจ็คเก็ต เดินมาบริเวณที่เจ้าของร้านนำต้นกล้วยไม้ด่างวางไว้หน้าร้านแล้วใช้มือถอนต้นกล้วยไม้ด่างออกจากกระถางแล้วรีบเดินหนีหายไป

จากกล้องวงจรปิดหน้าร้าน หลังตื่นเช้ามา นายกมลรัตน์ เจ้าของร้านได้มาเปิดประตูหน้าร้านค้าหน้าบ้านตัวเอง ซึ่งไม่พบกล้วยไม้ด่างที่วางไว้ที่หน้าร้าน 2 ต้น หรือ 2 กระถาง ข้างซ้ายและข้างขวาของประตูร้านค้าหายไป จึงไปเช็คภาควงจรปิดของร้าน จึงพบว่ามีชายรูปร่างท้วม 2 คน มาก่อเหตุขโมยต้นไม้ด่างครั้งนี้ขึ้น  จึงนำไปภาพจากวงจรปิดไปแจ้งความไว้ที่  สภ.เมืองชัยภูมิ ซึ่งก็ยังไม่สามารถจับแก๊งหัวขโมยกล้วยไม้ด่างรายนี้ได้ ซึ่งยังพบว่ามีการออกตระเวนขโมยกล้วยไม้ด่างของชาวบ้านที่ปลูกในกระถางวางไว้หน้าร้านค้าหน้าบ้านในย่านริมถนนสายต่าง ๆ ย่านโซนเศรษฐกิจกลางใจเมืองชัยภูมิ หายไปด้วยอีกจำนวนมากเพียงช่วงเดือนที่ผ่านมาหายไปแล้วรวม 5 ราย/หลังคาเรือน ซึ่งก็มีทั้งไปแจ้งความและไม่ได้แจ้งความ

โดยนางกมลรัตน์  ด่านภักดี อายุ 58 ปี เจ้าของกล้วยไม้ด่างที่ถูกขโมยไป เล่าว่า กล้วยไม้ด่างของตนญาติได้ให้มาปลูกไว้เมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา ตั้งแต่ต้นเล็ก ๆ ตนเองได้ปลูกใส่ในกระถ่างวางไว้ที่ที่หน้าร้าน 2 ต้น หรือ 2 กระถาง เพื่อความสวยงามไว้หน้าบ้านหน้าร้านค้าตัวเอง แต่ตื่นเช้ามาเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา พบว่าต้นกล้วยไม้ด่างของตนถูกถอนออกจากกระถางหายไปแล้ว ไม่รู้ว่าคนมาขโมยจะนำไปจะปลูกได้หรือไม่ ซึ่งเรามีการปลูกไว้ใส่ใจดูแลมาเป็นอย่างดีหลายเดือน พอมาถูกขโมยหายไปแบบนี้ก็รู้สึกเสียใจ ว่าคนมาขโมยจะมาปลูกออกไปจากกระถางไปง่ายๆแบบนี้ ก่อนที่จะไปแจ้งความไว้แล้ว และอยากจะฝากถึงผู้ที่นำเอากล้วยไม้ด่างไปไม่รู้ถอนไปอย่างนั้นไม่รู้จะปลูกได้หรือไม่ หากมาขอกันดี ๆ ก็พอจะขยายพันธ์แบ่งกันไปปลูกจะดีกว่าไม่ใช่มาขโมยทำลายจิตใจกันแบบนี้

อย่างไรก็ตามขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังสอบถามข้อมูลต่าง ๆ จากเจ้าของร้านค้าที่ถูกแก๊งหัวขโมยต้นไม้ด่างหน้าบ้านร้านค้าริมถนนในตัวเมืองชัยภูมิ จุดนี้อยู่ ก็ยังมีชาวบ้านอีกรายซึ่งเป็นเจ้าของร้านค้าอยู่ฝั่งตรงกันข้ามของถนน ได้มาให้ข้อมูลที่หน้าร้านค้าของตนเองเพิ่มอีกรายว่า  ก็โดนหัวขโมยมาขโมยไม้ด่างไป 2 กระถางอีกเช่นกัน ซึ่งเหตุก็ผ่านมาช่วงเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่าน และทราบว่ายังมีร้านค้าริมถนนในตัวเมืองชัยภูมิ ที่ปลูกกล้วยไม้ด่างตั้งไว้ที่หน้าร้านยามค่ำคืนไม่เก็บเข้าร้าน ได้มีแก๊งหัวขโมยมาขโมยกล้วยไม้ด่าง หายไปแล้วในย่านนี้กว่า 5 ร้านค้าแล้ว ในช่วงรอบไม่ถึงเดือนที่ผ่านมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]