X

แห่ท้าหนาวเตรียมส่งท้าย-ต้อนรับปีใหม่ 65 แน่นสกายวอล์ค บนสุดยอด”สโตนเฮนจ์เมืองไทย”!(คลิป)

ชัยภูมิ – บนมอหินขาว-ผาหัวนาค ท่ามกลางบรรยากาศช่วงวันหยุดยาวชดเชยวันพ่อแห่งชาติ ( 5 ธันวาคม 2564) ช่วงหยุดยาว 3 วัน ต่างมีนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศ แห่พาครอบครัวเข้าจองคิวทั้งเด็กผู้สูงอายุ พร้อมนำเต็นท์มากางนอน สัมผัสอากาศหนาวเย็นที่เริ่มมีอุณหภูมิลดลงในหลายพื้นที่ต่อเนื่องแตะต่ำกว่า11 องศาเซลเซียส บนมอหินขาวสุดยอดแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อระดับโลก” สโตนเฮนจ์เมืองไทย” ซึ่งมีการจำกัดคนเข้ามาเที่ยวในพื้นที่ได้ต่อวันไม่เกิน 500 คน ตามมาตรการท่องเที่ยววิถีใหม่แบบ New Normal เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19  ในช่วงวันหยุดยาววันพ่อแห่งชาติก่อนท้ายปี 64 นี้พอได้ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจส่งเสริมการท่องเที่ยวยังคึกคักได้บางส่วนไม่แพ้กัน !

( 6 ธ.ค.64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ ในช่วงวันหยุดยาววันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2654 ปีนี้ ซึ่งเป็นช่องวันหยุดยาวรวม 3 วัน ท่ามกลางที่ช่วงนี้หลายพื้นที่มีสภาพอากาศหนาวเย็นลดลงต่อเนื่อง ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ โดยเฉพาะในจุดบนมอหินขาว”สโตนเฮนจ์เมืองไทย ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อระดับโลกของ จ.ชัยภูมิ ที่มีสวนหินอายุเก่าแก่กว่า 195 ล้านปี อยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูแลนคา มีความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางกว่า 900 เมตร ซึ่งมีแท่งหินขนาดใหญ่ แต่ละแท่งที่เกิดขึ้นเองโดยธรรมชาติ มีขนาดใหญ่มหึมา แต่ละแท่งมีความกว้างประมาณ 4 – 5 เมตร สูงประมาณ 15 – 20 เมตร ตั้งเรียงรายกันเป็นแถว มีจุดเด่นในหลาย ๆ ด้าน ทั้งชมความสวยงามของแท่งหินขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบสภาพอากาศแบบธรรมชาติ  ชมทิวทัศน์ที่สวยงาม มีลมโอโซนจากธรรมชาติอันบริสุทธิ์พัดเย็นสบายตลอดทั้งวัน

ซึ่งในช่วงวันหยุดยาววันพ่อแห่งชาติปีนี้ ยังทำให้มีนักท่องเที่ยวพาครอบครัวทั้งผู้ใหญ่และเด็ก มากลางเต็นท์นอน สัมผัสอากาศที่หนาวเย็นจำนวนมากเต็มพื้นที่ของลานกางเต้น ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19  บนอุทยานแห่งชาติภูแลนคา ซึ่งได้จัดการเข้าเที่ยวในพื้นที่และเข้าพักแบบ New Normal นักท่องเที่ยวต้องจองคิวรอเข้าเที่ยวในพื้นที่ได้ในแต่ละวันได้ไม่เกิน 500 คน และมีคนที่ออกจากพื้นที่เท่าไร ก็จะสามารถจัดคิวให้เข้าเที่ยวต่อเนื่องได้เท่านั้น

ซึ่งมีการเปิดพื้นที่แบ่งเป็น 2 โซนนิ่ง คือโซนอนุรักษ์และโซนพักค้างแรม หากนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักค้างคืนให้เตรียมเครื่องกันหนาวให้พร้อมเพราะในช่วงเปิดการท่องเที่ยวฤดูหนาวปีนี้  เนื่องจากช่วงนี้ตกกลางคืนนอกจากจะมีลมแรงแล้ว อุณหภูมิลดต่ำลงแตะต่ำกว่า 11 องศาเซลเซียสต่อวันแล้วในช่วงนี้

ซึ่งสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นในช่วงนี้ต่างไม่ผิดหวัง ที่จะได้สัมผัสกับอากาศที่บริสุทธิ์และหนาวเย็นสบายหลังเดินทางกลับบ้านไปอย่างประทับใจไม่รู้ลืม ซึ่งทางนายอนุชา  เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ เตรียมที่จะเปิดรับท่องเที่ยวเสริมกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 ที่จะถึงตั้งแต่ในช่วงวันคริสต์มาส นี้เป็นต้นไปด้วย

ซึ่งสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางมาท่องเที่ยว ที่มอหินขาวและผาหัวนาค  เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดชัยภูมิ อยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูแลนคา อยู่เขตพื้นที่บ้านวังคำแคน หมู่ที่ 5 ตำบลท่าหินโงม อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ อยู่ห่างจากตัวเมืองไปทางทิศเหนือ ประมาณ 60 กิโลเมตร ตามถนนสายชัยภูมิ – น้ำตกตาดโตน – ท่าหินโงม ถึงสามแยกทางเข้า ไปบ้านแจ้งเจริญ เลี้ยวซ้ายเข้าไปถึงทางโค้งบ้านวังน้ำเขียว – บ้านวังคำแคน ประมาณ 9 กิโลเมตร ก็จะถึงบริเวณที่ตั้งของหินขนาดใหญ่ จำนวนหลายแท่งและกลุ่มหินอีกจำนวนมาก ขนาดลดหลั่นกันไปบนมอหินขาว จนได้รับการขนานนามเป็นอีกหนึ่งสุดยอดแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติขึ้นชื่อติดอันดับโลก”สโตนเฮนจ์เมืองไทย”

ด้านนายเด่นชัย  รัตนชัย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูแลนคา บอกว่าในช่วงวันหยุดยาว 3 วัน วันพ่อแห่งชาติ แต่ละวันในช่วงกลางวันมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมแท่งหิน 5 แท่ง บนมอหินขาว สโตนเฮนจ์เมืองไทย แต่ละวันมากกว่า 1,600 คน ซึ่งทางอุทยานฯจำเป็นต้อง จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวให้สามารถเข้าเที่ยวได้ในแต่ละจุดไม่เกิน 500 คน และจะจัดคิวให้ว่ามีคนออกเท่าไรเข้าเที่ยวได้เท่านั้น ส่วนนักท่องเที่ยวจะเข้าพักและกางเต้นนอนพักค้างคืนได้ในพื้นที่ก็ไม่เกิน 500 คน แบบ New Normal ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ซึ่งในช่วงนี้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ต้องการมาชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกดินที่เรามีสกายวอล์คธรรมชาติที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเองตามธรรมชาติอย่างสวยงามดั่งแดนสวรรค์ บนผาหัวนาค ทั้งช่วงตอนเช้าและตอนเย็นอย่างสวยงาม และนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสอากาศอันบริสุทธิ์เย็นสบายตลอดทั้งวัน ซึ่งในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาพักกางเต็นท์นอนจำนวนมากต่อเนื่องไม่ขาดสาย ซึ่งควรจองคิวออนไลน์’ QueQ ของกรมอุทยานแห่งชาติ เพื่อจะได้ไม่พลาดในการเข้าพักกางเต็นท์นอนภายในบริเวณผาหัวนาคในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 นี้ได้ไม่พลาดโอกาส ซึ่งขณะนี้ได้เตรียมเจ้าหน้าที่ในการดูแลนักท่องเที่ยวเต็มที่ไว้พร้อมทั้งหมดแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]