X

ประเดิมเซ่นหนาวตายเฝ้าคอกวัวนอนหนาวดับสลดคาผ้าเช็ดตัวผืนเดียวในกระท่อม!(คลิป)

ชัยภูมิ – คนงานหนุ่มวัย 38 ปี บอกเพื่อนเหมือนจะไม่สบาย เริ่มทนอากาศเริ่มหนาวเย็นจัดต่อเนื่องในหลายพื้นที่ใกล้แตะต่ำกว่า 11 องศาฯ ไม่ไหว ก่อนรุ่งเช้าเพื่อนคนงานเห็นไม่ออกมาทำงานในคอกวัว ไปเรียกให้ตื่น พบนอนห่มเพียงผ้าขนหนูผืนเดียวนอนหนาวตายดับสลดคากระท่อม!

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 6 ธ.ค.64 ร.ต.ท.ปกรณ์เกียรติ  เดชชัยภูมิ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุชายหนุ่มวัยประมาณ 30 กว่าปี นอนห่มผ้าเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุบนที่นอนในกระท่อมท้ายไร่ริมบ่อน้ำ เพื่อเฝ้าคอกวัวให้ชาวบ้าน ไม่มีเลขที่ตั้งอยู่ริมถนนสายชัยภูมิ -ตาดโตน ใกล้หลักกิโลเมตรที่ 8 ในหมู่บ้านพลัง หมู่ 10 ต.นาฝาย อ.เมืองชัยภูมิ

จึงรุดออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลชัยภูมิ และหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ ในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นกระท่อมคล้ายบ้านลักษณะมุงด้วยหลังคาสังกะสี ผาบ้านเป็นไม้ สภาพบ้านเก่า สร้างอยู่ด้านบนสระน้ำ ภายในห้องนอนในกระท่อมมีฝาไม้กันลมเพียง 3 ด้าน ส่วนด้านหน้าไม่มีฝากั้นเป็นที่โล่ง พบศพชายหนุ่มทราบชื่อต่อมาคือ นายรัตนทีป  แซ่มุก อายุ 38 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชนเลขที่ 125 หมู่ 2 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งได้มารับจ้างดูแลวัวในฟาร์มเลี้ยงวัว นอนเสียชีวิตบนที่นอนห่มผ้าห่มที่มีเพียงผ้าขนหนู หรือผ้าเช็ดตัวผืนเดียวอยู่ภายในกระท่อม โดยสภาพศพสวมเสื้อยืดแขนยาว กางเกงขาสั้นสีกากี โดยชาวบ้าน และเพื่อนร่วมงานในฟาร์มเลี้ยงวัว มามุงดูที่เกิดเหตุรอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยตรวจสอบอยู่รวมกันกว่า 10 คน

โดยนายยุทธศักดิ์  ญาติวังกุ่ม อายุ 45 ปี ชาวบ้านช่อระกา หมู่ 17 ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เพื่อนร่วมงานผู้ตายในฟาร์มเลี้ยงวัวดังกล่าว ซึ่งเป็นผู้พบศพคนแรกเล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 07.00 น.วันนี้ (6 ธ.ค.64) ตนเองเดินทางมาจากบ้านพัก ที่บ้านช่อระกา และมาถึงคอกวัวมองไม่เห็นผู้เสียชีวิตอยู่บริเวณคอกเลี้ยงวัว ในฟาร์มเลี้ยงวัวที่มีวัวกว่า 10 ตัว ซึ่งปกติผู้เสียชีวิตจะต้องไปดูวัวในคอก เมื่อไม่พบได้เดินไปดูภายในกระท่อม จึงพบร่างนายรัตนทีป แซ่มุก วัย 38 ปี นอนห่มผ้าเช็ดตัวอยู่บนที่นอนเรียกไม่ยอมตื่น จึงเข้าไปจับขาเรียกให้ตื่น ซึ่งจับร่างเหมือนเป็นคนเสียชีวิตแล้ว จึงรีบไปเรียกชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงให้มาช่วยกันดูจึงมั่นใจ นายรัตนประทีป ฯนอนเสียชีวิตแล้ว จึงรีบโทรแจ้ง 191 ให้ตำรวจมาตรวจสอบ

ซึ่งนายยุทธศักดิ์ เพื่อนผู้ตาย ยังบอกอีกว่า เมื่อตอนเย็นเมื่อวานที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิตบอกว่ารู้สึกไม่สบายจากอากาศที่มีความเย็นกว่าทุกวันที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดจากหนาวตายจนเสียชีวิตในครั้งนี้

และจากการชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ สภาพศพไม่ถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด เบื้องต้นทาง จนท.คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง จากสภาพร่างกายทนต่อสภาพอากาศหนาวไม่ไหว ไม่มีเครื่องนุ่งห่มเพียงพอ ประกอบกับอาจจะมีไข้ ร่างกายปรับตัวไม่ทัน เมื่อเกิดอากาศหนาวเย็นในตอนกลางคืนที่ผ่านมามีอุณหภูมิในพื้นที่เฉลี่ยลดต่ำ 11 องศาเซลเซียส จนทำให้ผู้ตายที่มีเครื่องกันหนาวไม่เพียงพอ ทำให้ช็อกนอนหนาวตายจากสภาพอากาศหนาวเย็นจัดในตอนกลางคืนที่ผ่านมาอย่างฉับพลันได้ แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องส่งศพนายรัตนทีป ฯ วัย 38 ปี ผู้เสียชีวิต ไปตรวจพิสูจน์ที่ รพ.ชัยภูมิ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนจะได้ประสานญาติมารับศพนำไปประกอบพิธีตามศาสนาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]