X

ดูผลคะแนน อบต.ได้ต่อเนื่องแห่ใช้สิทธิ์ชัยภูมิรอบ 8 ปี 106 แห่งรวมสูงเป็นประวัติการณ์กว่า 74%!(คลิป)

ชัยภูมิ – คึกคักในรอบ 8 ปีที่ต้องว่างเว้นไม่มีการจัดเลือกตั้งที่ผ่านมา ประชาชนสุดอั้นพากันแห่ออกมาใช้สิทธิ์สูงเป็นประวัติการณ์สูงกว่า 74 % ใน 106 แห่ง/อบต. จากยอดรวมมีผู้มีสิทธิ์ในการเลือกตั้ง อบต.ทั้งจังหวัดในครั้งนี้กว่า 6 แสนคน!

( 28 พ.ย.64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ สรุปผลการเลือกตั้งนายก อบต.-ส.อบต.พร้อมกันทั่วประเทศในรอบกว่า 8 ปีที่ไม่มีการเลือกตั้งที่ผ่านมา ด้านเรือเอก ไตรสรณ์  ผาสุข รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด รักษาการในตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชัยภูมิ  เปิดเผยเบื้องต้นหลังการเลือกตั้งเสร็จสิ้นในครั้งนี้ว่า ตั้งแต่เปิดหีบและปิดหีบเลือกตั้งระหว่าง 08.00 17.00 น. น. วันที่ 28 พ.ย.64 ของ จ.ชัยภูมิ มีการเลือกตั้งรวม 106 แห่ง/ อบต. มีผู้สมัครนายก อบต.รวมกว่า 262 คน มีผู้สมัครชิงตำแหน่ง ส.อบต.รวมกว่า 2,032 คน ในพื้นที่ทั้งจังหวัด มี 16 อำเภอ มีหน่วยเลือกตั้งรวมกว่า 1,338 หน่วยเลือกตั้ง รวมมีผู้มีสิทธิเลือกตั้งครั้งนี้ทั้งหมดรวมกว่า 660,778 คน ท่ามกลางที่ต้องมีการระดมเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย เข้ามาช่วยกันเน้นการปฏิบัติและจัดการเลือกตั้งครั้งนี้ตามมาตรการการป้องกันโควิด-19 กันอย่างเข้มงวดทุกพื้นที่ผ่านไปด้วยดี

ซึ่งบรรยากาศการออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งของประชาชนชาว จ.ชัยภูมิ ครั้งนี้ต่างคึกคักกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะประชาชนส่วนใหญ่บอกว่าต้องเว้นว่างการเลือกตั้ง อบต.มานานกว่า 8 ปีที่ผ่านมา ในครั้งนี้ประชาชนส่วนใหญ่จึงพากันตั้งใจออกมาใช้สิทธิ์เพื่อรักษาสิทธิ์ของตนเองจะไม่ยอมให้เสียไปเปล่าๆในครั้งนี้ตามมาจำนวนมากรวมกว่า 74 % ( และประชาชนสามารถติดตามผลคะแนนจากทางลิงค์ กกต.ประกาศผลคะแนนเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล อย่างไม่เป็นทางการเบื้องต้นได้ที่ https://docs.google.com/spreadsheets/d/1fsqUKr2fsuhQAPwVAeT_r0WCZ9tKm3ROFemIudKWKLU/edit#gid=0 )

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]