X

แห่เลือก อบต.คึกคักรอบ 8 ปียายวัย 88 ปียังออกมาใช้สิทธิ์ส่วนหนุ่ม 27 เกิดเรื่องเศร้า! (คลิป)

ชัยภูมิ – พบชายวัย 27 ปี รีบควบกระบะไปเลือกตั้งรถเสียหลักชนต้นไม้พุ่งตกคลองข้างทางเสียชีวิตคาที่ ส่วนบรรยากาศการออกมาใช้สิทธิ์ของประชาชนคึกคักต่อเนื่องในรอบกว่า 8 ปี คาดคนออกมาใช้สิทธิ์ตามเป้าไม่น้อยกว่า 70 %! พบยายวัย 88 ปี ก็ยังออกมาใช้สิทธิ์

( 28 พ.ย.64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ บรรยากาศการเลือกตั้งนายก อบต.-ส.อบต.พร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่ก่อนเวลา 08.00 น.ที่จะเปิดให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้งของแต่ละพื้นที่ไปจนถึงไม่เกินเวลา 17.00 น.ของวันนี้ ต่างเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้าในส่วนของพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ที่มีการเลือกตั้งรวม 106 แห่ง/ อบต. มีผู้สมัครนายก อบต.รวมกว่า 262 คน มีผู้สมัครชิงตำแหน่ง ส.อบต.รวมกว่า 2,032 คน ในพื้นที่ทั้งจังหวัด มี 16 อำเภอ มีหน่วยเลือกตั้งรวมกว่า 1,338 หน่วยเลือกตั้ง รวมมีผู้ใช้สิทธิทั้งหมดใน จ.ชัยภูมิ ครั้งนี้กว่า 660,778 คน ที่จะมีคณะกรรมการประจำในแต่ละหน่วยเลือกตั้ง (กปน.)ไม่น้อยกว่า 11 คน/หน่วย ซึ่งจะต้องใช้เจ้าหน้าที่ กปน.เข้ามาช่วยดำเนินการจัดการเลือกตั้งในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ครั้งนี้ทั้งหมดไม่น้อยกว่า 13,000 คน ท่ามกลางมาตรการการป้องกันโควิด-19 กันอย่างเข้มงวดทุกพื้นที่

ซึ่งบรรยากาศการออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งของประชาชนชาว จ.ชัยภูมิ ครั้งนี้ต่างคึกคักกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะประชาชนส่วนใหญ่บอกว่าต้องเว้นว่างการเลือกตั้ง อบต.มานานกว่า 8 ปีที่ผ่านมาแล้ว ในครั้งนี้ประชาชนจึงพากันตั้งใจออกมาใช้สิทธิ์เพื่อรักษาสิทธิ์ของตนเองจะไม่ยอมให้เสียไปเปล่าๆในครั้งนี้ตามมาจำนวนมากขึ้นด้วย ซึ่งคาดว่าการออกมาใช้สิทธิ์ของประชาชนในพื้นที่ครั้งน่าจะไม่น้อยกว่า 70 %

โดยเฉพาะมีสีสันที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 บ้านพลัง หมู่ 10 ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ชาวบ้านพลังผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งสมาชิก และนายก อบต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ได้ออกมารอใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งกันคึกคักตั้งแต่ยังไม่เปิดหน่วยลงคะแนน เพื่อให้มีการผ่านการตรวจคัดกรองทั้งเจ้าหน้าที่ในหน่วยเลือกตั้ง

รวมทั้งมีคุณยายทองเลื่อน  งาคชสาร วัย 88 ปี ชาวบ้านเลขที่ 13/1 หมู่ 10 บ้านพลัง ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ซึ่งแม้ในปัจจุบันจะมีอายุมากและมีสุขภาพไม่ดี แขนขาไม่ค่อยมีกำลัง และปวดเข่าแต่ก็ไม่พลาดที่จะให้ลูกหลานพาออกมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้ง นายก และสมาชิก อบต.ในครั้งนี้ในพื้นที่ตัวเอง ซึ่งคุณยายวัย 88 ปี รายนี้ บอกว่าทุกครั้งที่มีการเลือกตั้งในพื้นที่ จะออกมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนทุกครั้งมาตลอดชีวิตจนอายุ 88 ปีแล้วในปัจจุบัน พร้อมอยากฝากเชิญชวนให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนกันให้มาก ๆ เพื่อให้ได้คนดีเข้าไปบริหารท้องถิ่นบ้านเมืองของตนเอง

ขณะที่อีกด้านก็เกิดเรื่องน่าเศร้า กับหนุ่มวัย  27 ปี ที่ก็พยายามจะเดินทางกลับบ้านตนเองมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง อบต.ด้วยเช่นกัน แต่ระหว่างทางขับกระบะตนเองจะกลับบ้านไปเลือกตั้ง เกิดอุบัติเหตุขับรถชนต้นไม้ข้างทางและรถตกลงไปในคลองข้างทางเสียชีวิต เมื่อช่วงเวลา 04.44 น.ของวันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา ทางด้าน พ.ต.ท.วิญญู  พื้นหินลาด สว.(สอบสวน) สภ.บ้านแท่น รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ มีรถยนต์กระบะเสียหลักชนต้นไม้ ก่อนพุ่งตกลงไปในคลองน้ำบริเวณทางโค้งบ้านสระพัง  อำเภอบ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์โรงพยาบาลบ้านแท่น และ หน่วยกู้ภัยสว่างพุทธธรรมอำเภอบ้านแท่น

ในที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้อ อีซูซุ  สีบรอนด์เทา ป้ายทะเบียน ผค 2796 หมวดจังหวัดขอนแก่น อยู่ในสภาพคว่ำ ล้อชี้ฟ้า ตกลงไปในคลองน้ำ ส่วนหน้ารถยังมีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ซึ่งเป็นคนขับรถคันดังกล่าว ทราบต่อมาชื่อนายอภิชัย  ผลชำนาญ อายุ 27 ปี อาศัยบ้านเชียงพิณ หมู่ที่ 8 ตำบลบ้านเม็ง อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น อยู่ในสภาพคอหักคาพวงมาลัยหน้ารถ ซึ่งทางญาติแจ้งว่าหนุ่มวัย 27 ปี รายนี้ต้องการรีบขับรถกระบะกลับบ้านมาเลือกตั้งให้ทันในวันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้ามืด ก่อนที่จะมาเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตอย่างน่าเศร้าดังกล่าวครั้งนี้ขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]