X

ปธ.กกต.ลุยเข้มอีสาน-ชัยภูมิจับตาเลือกตั้ง อบต.โค้งสุดท้ายแข่งเดือดทั่วไทยร้องแจกเงินเริ่มสะพัด!(คลิป)

ชัยภูมิ – นับถอยหลังเหลืออีกเพียง 1 วัน ก่อนถึงวันเข้าคูหาเลือกตั้ง อบต.พร้อมกันทั่วประเทศ กว่า 5,300 แห่ง/อบต. นายสิทธิพรฯ ประธาน กกต.นำคณะ เดินสายลงพื้นที่เข้มเยี่ยมให้กำลังใจคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.)ในทั่วประเทศและโดยเฉพาะเขตพื้นที่ภาคอีสาน จับตาเข้ม โคราช-ชัยภูมิ-บุรีรัมย์ แข่งเดือด หลังที่จะมีการจัดการเลือกตั้ง ส.อบต.-นายก อบต.ในทั่วประเทศพร้อมกันขึ้นในอีกไม่เกิน 1 วันที่จะถึงในวันที่ 28 พ.ย.64 นี้ พบมีการร้องเรียนเกี่ยวกับการเลือกตั้ง อบต.ในครั้งนี้รวมแล้วกว่า 227 เรื่อง!

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 26 พ.ย.64 บรรยากาศการเตรียมจัดการเลือกตั้งสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล( ส.อบต.) และนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (นายก อบต.)พร้อมกันในทั่วประเทศรวมกว่า 5,300 แห่ง/อบต. และ ส.อบต.รวมกว่า 56,641 คน ในวันที่ 28 พ.ย.64 นี้ ซึ่งเป็นโค้งสุดท้ายเหลือเวลาอีกเพียง 1 วันจากนี้ไป ด้านนายอิทธิพร  บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ( ปธ.กกต.) นำคณะ กกต.ออกเดินสายลงพื้นที่ในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือภาคอีสาน มาต่อเนื่องในวันนี้มาที่ จ.ชัยภูมิ เพื่อเดินทางลงพื้นที่มาสร้างความเข้าใจพบปะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจต่อเจ้าหน้าที่คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.) ในพื้นที่ อบต.หนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

ซึ่งในส่วนของ จ.ชัยภูมิ ในการเลือกตั้ง ส.อบต.และนายก อบต. ที่จะมีขึ้นพร้อมกันในทั่วประเทศครั้งนี้ มี 106 แห่ง/ อบต. มีผู้สมัครนายก อบต.รวมกว่า 262 คน มีผู้สมัครชิงตำแหน่ง ส.อบต.รวมกว่า 2,032 คน ในพื้นที่ทั้งจังหวัดใน 16 อำเภอ มีหน่วยเลือกตั้งรวมกว่า 1,338 หน่วยเลือกตั้ง ที่จะมีคณะกรรมการประจำในแต่ละหน่วยเลือกตั้ง (กปน.)ไม่น้อยกว่า 11 คน/หน่วย ซึ่งจะต้องมี กปน.เข้ามาช่วยดำเนินการจัดการเลือกตั้งในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ครั้งนี้ทั้งหมดไม่น้อยกว่า 13,000 คน

ซึ่งในการเดินทางมาตรวจเยี่ยมพบปะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ( กปน.)ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ครั้งนี้ นายอิทธิพร  บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ( ปธ.กกต.) เปิดเผยว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายที่เหลือเวลาจะถึงวันเลือกตั้งอีกเพียง 1 วันจากนี้ไป ที่จะเปิดให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.อบต. และนายก อบต. พร้อมกันในทั่วประเทศในวันที่ 28 พ.ย.64 นี้

ซึ่งในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือภาคอีสาน เป็นพื้นที่มีการการเลือกตั้งเขต อบต.มากที่สุดของประเทศ ซึ่งได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งมาต่อเนื่องตั้งแต่วานนี้( 25 พ.ย.64)ไปที่ จ.นครราชสีมา หรือโคราช และวันนี้( 26 พ.ย.64) มาที่จังหวัดชัยภูมิ และเหลือเวลาอีกวันสุดท้ายพรุ่งนี้( 27 พ.ย.64) ก็จะไปที่ จ.บุรีรัมย์

และเริ่มพบว่าในใกล้โค้งสุดท้ายนี้ มีพื้นที่ในเขตภาคอีสานเริ่มมีการร้องเรียนแล้วค่อนข้างมาก รวมมีการยื่นร้องเรียนให้ กกต.ตรวจสอบการเลือกตั้งแล้วล่าสุดรวมกว่า 227 เรื่อง ซึ่งเป็นเรื่องการซื้อเสียงรวมกว่า 70 เรื่อง เรื่องหาเสียงหลอกลวงอีกว่า 50 เรื่อง และที่เหลือเป็นเรื่องทั่วไป ที่ก็ต้องรอตรวจสอบว่ามีมูลมีหลักฐานที่ชัดเจนหรือไม่ต่อไป

และในส่วนสิ่งที่หลายฝ่ายเป็นห่วงในการจัดการเลือกตั้ง อบต.พร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 28 พ.ย.64 นี้ ในช่วงที่ยังมีสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศ ซึ่งในส่วนของ กกต.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดการเลือกตั้ง และกระทรวงสาธารณสุข ก็มีมาตรการเตรียมการมีความพร้อมไว้หมดแล้ว ซึ่งสิ่งที่สำคัญก็คือ ประชาชนต้องมีวินัยในการให้ความร่วมมือต่อคณะกรรมการจัดการเลือกตั้งในทุกพื้นที่ที่เข้มงวดตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ด้วย รวมทั้งในเรื่องการซื้อสิทธิขายเสียง เป็นหน้าที่ของประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้งทุกคนในครั้งนี้ ต้องให้ความสำคัญต้องช่วยกันไม่ยอมรับการซื้อสิทธิ์ขายเสียงช่วยกันให้มากขึ้นก็จะเป็นส่วนในการเลือกคนดีมีคุณภาพมาช่วยกันพัฒนาบ้านเมืองของแต่ท่าน แต่ละพื้นที่ อบต.ได้ดีกว่าที่ผ่านมามากขึ้นได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]