X

นทท.แห่จองคิวเที่ยวแบบนิวนอร์มอลท้าลมหนาวยาวข้ามปีบนผาหัวนาค!(คลิป)

ชัยภูมิ – บนเทือกเขาภูแลนคา มอหินขาวสโตนเฮนจ์เมืองไทยเริ่มคึกคัก ในช่วงเข้าสู่ฤดูการท่องเที่ยวช่วงหนาว ท่ามกลางภาวะโควิด-19 ยังระบาดในปีนี้ ในหลายพื้นที่ตามแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อสำคัญต่างๆ เริ่มมีอุณหภูมิลดลงต่อเนื่อง ทำให้เริ่มได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบท้าทายความหนาวจำนวนมาก เริ่มหากันแห่จองคิวยาวไปถึงต้นปีหน้า 65 เพื่อขอเดินทางมาเข้าท่องเที่ยวแบบนิวนอร์มอลในพื้นที่ได้ ที่จะเปิดรับแบบจำจัดจำนวนมากเพื่อเดินทางมากลางเต้นนอนสัมผัสกับอากาศหนาวเย็นเริ่มมีอุณหภูมิลดลงต่อเนื่องต่ำกว่า 16 องศาเซลเซียส โดยเฉพาะในจุดบนผาหัวนาค ภายในอุทยานแห่งชาติภูแลนคา ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อระดับโลกบนลานมอหินขาวสวนหินมีอายุเก่าแก่กว่า 195 ล้านปี สุดยอดสโตนเฮนจ์เมืองไทย ตั้งอยู่ในเขตอำเภอเมืองชัยภูมิ กันอย่างคึกคักตามมาเป็นจำนวนมากในขณะนี้!

(16 พ.ย.64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ หลังจากเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวในปีนี้ สภาพอากาศทั่วไปในชัยภูมิ เริ่มมีความหนาวเย็น โดยเฉพาะบนเขตเทือกเขาภูแลนคา ณ จุดชมตะวัน บริเวณผาหัวนาค ตำบลท่าหินโงม อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูแลนคา ซึ่งมีจุดชมตะวันตกดินจุดนี้อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 1,000 ฟุต และสามารถมองเห็นบรรยากาศโดยรอบ ในมุมสูงได้ 180 องศา ถือเป็นอีกจุดขายของที่นี่ในตอนพลบค่ำ ในตอนกลางคืนยันถึงรุ่งเช้า ที่เริ่มมีอุณหภูมิต่ำกว่า 16 องศาเซลเซียสแล้ว

จึงทำให้นักท่องเที่ยวที่มีความชื่นชอบในบรรยากาศการท่องเที่ยวแบบท้าทายความหนาวในปีนี้  นักท่องเที่ยวเริ่มหากันแห่จองคิว เพื่อเดินทางมาท่องเที่ยวแบบไม่ผิดหวังกับอากาศที่หนาวเย็น ในตอนเช้าตรู่จะสามารถยิ้มรับแสงอาทิตย์แรกของวันใหม่ที่โผล่ขึ้นเหนือทิวเขาภูแลนคา ซึ่งทางอุทยานแห่งชาติภูแลนคา ก็ได้มีการเตรียมพร้อมรับมือ ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ไว้อย่างดีทั้งหมดแล้ว เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลท่องเที่ยวฤดูหนาวในพื้นที่ปีนี้

โดยจะมีการแบ่งพื้นที่รองรับนักท่องเที่ยวเป็น 2 โซนนิ่ง คือโซนอนุรักษ์และโซนพักค้างแรม ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ทางอุทยานได้จัดการเข้าเที่ยวและเข้าพักแบบ New Normal (นิวนอร์มอล) นักท่องเที่ยวต้องสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย และผ่านการคัดกรอตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของผู้ที่จะเข้าภายในอุทยานทุกคนต้องไม่เกิน 37.5 องศาเซลเซียส ที่จุดคัดกรองก่อนถึงด่านตรวจ ต้องลงทะเบียนไทยชนะหรือลงชื่อเข้า และลงชื่อออก ปฏิบัติตามมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมอย่างเคร่งครัด ไม่นำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้าไปในเขตอุทยานฯ และต้องนำขยะกลับออกไปด้วย โดยอุทยานฯจำกัดคนเข้าเที่ยวภายในได้ไม่เกิน 500 คน เมื่อเต็มแล้วต้องรอคิวก่อน และเมื่อคนเดินทางออกจากสถานที่เท่าไร ก็จะจัดคิวต่อไปให้เข้าได้ตามจำนวนที่ออกมาได้เท่านั้น ซึ่งนักท่องเที่ยวต้องจองคิวออนไลน์’ QueQ กันในขณะนี้เรื่มมีคิวยาวต่อเนื่องยาวไปจนถึงเทศการต้อนรับปีใหม่ปีหน้าในปี 2564 แล้ว ซึ่งนักท่องเที่ยวมีข้อมูลสอบถามเพิ่มเติมและสามารถแจ้งมาได้ หรือติดต่อที่หมายเลข 093-093-9193 การเข้าพักกางเต็นท์ ให้จองเข้าอุทยานอุทยานแห่งชาติภูแลนคาผ่านแอพปQueq และจองลานกางเต็นท์ที่สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ในช่วงนี้

ที่จะมี “ข้อความอัตโนมัติ”แจ้งก่อนเข้ามาเที่ยวชมได้ ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างมีความดีใจที่ได้มาสัมผัสกับอากาศที่บริสุทธิ์ และชมความงามตามธรรมชาติในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูแลนคา ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อบนมอหินขาวลานสวนหิน 195 ล้านปี สุดยอดแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อสโตนเฮนจ์เมืองไทย ในช่วงหน้าหนาวในปีนี้เริ่มคึกคักต่อเนื่อง

โดยทั้งมอหินขาว และผาหัวนาค จะอยู่ในเขตพื้นที่บ้านวังคำแคน หมู่ที่ 5 ตำบลท่าหินโงม อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ อยู่ห่างจากตัวเมืองไปทางทิศเหนือ ประมาณ 60 กิโลเมตร ตามถนนสายชัยภูมิ – น้ำตกตาดโตน – ท่าหินโงม ถึงสามแยกทางเข้า ไปบ้านแจ้งเจริญ เลี้ยวซ้ายเข้าไปถึงทางโค้งบ้านวังน้ำเขียว – บ้านวังคำแคน ประมาณ 9 กิโลเมตร ก็จะถึงบริเวณที่ตั้งของ(มอหินขาว)หินขนาดใหญ่ จำนวนหลายแท่งและกลุ่มหินอีกจำนวนมาก ขนาดลดหลั่นกันไป ขึ้นอยู่กระจายไปทั่วในพื้นที่เทือกเขา “ภูแลนคา” อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง ประมาณ 1,000 เมตร และหินแต่ละแท่งที่นี่เป็นการเกิดขึ้นเองโดยธรรมชาติสร้างสรรค์เองมายาวนานนับกว่า 195 ล้านปี จนได้รับฉายาว่า”สโตนเฮนจ์เมืองไทย”มาจนปัจจุบัน และหินแต่ละแท่งมีขนาดใหญ่มหึมา แต่ละแท่งมีความกว้างประมาณ 4 – 5 เมตร สูงประมาณ 15 – 20 เมตร และตั้งเรียงรายกันเป็นแถว มีจุดเด่นในหลาย ๆ ด้าน ทั้งชมความสวยงามของแท่งหินขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบสภาพอากาศแบบธรรมชาติ ชมทิวทัศน์ที่สวยงาม มีลมพัดเย็นสบายตลอดทั้งวันไม่รู้ลืม ทำให้นักท่องเที่ยวที่ได้มาสัมผัสแต่ละท่านแล้วกลับไปยังอยากจะเวียนกลับมาเที่ยวชมสัมผัสบรรยากาศในช่วงนี้เป็นประจำทุกปี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]