X

ชมคลิปนาทีระทึกกระบะขนส่งสินค้าแหกด่าน ตร.ระดมไล่สกัดจับวุ่นทั่วเมือง!

ชัยภูมิ – หลังกระบะก่อเหตุพยายามขับรถแหกด่านหนีไปไกลกว่า 50 กม.ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่ว จึงสามารถระดมกำลังในพื้นที่รอยต่อในหลายอำเภอ ก่อนระดมขับรถตำรวจตามหลังเข้าปิดล้อมด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลัง แจ้งให้คนขับหลบหนีจอดรถก่อนควบคุมตัวไว้ได้ ผู้ต้องหาอ้างที่แหกด่านหลบหนีกลัวถูกจับเพราะตัวเองเสพยาบ้ามาเท่านั้น เล่นทำวุ่นต้องระดม จนท.ช่วยกันสกัดจับวุ่นทั่วเมือง!

(23 ต.ค.64) เกิดเหตุระทึกมีรถแหกด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 06.00 น. ศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับแจ้งขอกำลังช่วยสกัดด่วนจาก ร.ต.อ.สมบูรณ์  หงอกภิลัย รอง สว.จร.สภ.ช่องสามหมอ และ ร.ต.อ.สิวกร  พิบูรณ์ รอง สป.สภ.ช่องสามหมอ ขอประสานขอกำลังเสริมตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ และตำรวจทางหลวงชัยภูมิ ช่วยตั้งจุดสกัดรถกระบะดัดแปลงเป็นรถบรรทุกทึบไว้ใช้รับส่งสินค้า สีขาว ทะเบียน ผธ 109 อุบลราชธานี ได้ขัดขืนฝ่าจุดตรวจบูรณาการ สภ.ช่องสามหมอ เส้นทาง 201 ชัยภูมิ-สีคิ้ว ได้หลบหนีมุ่งหน้าผ่านเข้ามาในเขต อ.เมืองชัยภูมิ

ก่อนวิทยุแจ้งประสานทาง ร.ต.อ.ประยงค์  ดีกัณกง รอง สว.สส.เมืองชัยภูมิ พร้อมสายตรวจจราจร สภ.เมืองชัยภูมิ และตำรวจในพื้นที่เฝ้าสังเกตกระจายกำลังเข้ามาช่วยตามเส้นทางจุดต่างๆที่คาดว่ารถกระบะที่หลบหนีออกจากด่านจะผ่านมา

ขณะที่ด้านรถตำรวจที่ได้เร่งติดตามรถหลบหนีโดยมี ร.ต.อ.สมบูรณ์  หงอกภิลัย รอง สว.จร.สภ.ช่องสามหมอ และ ร.ต.อ.สิวกร  พิบูรณ์ รอง สป.สภ.ช่องสามหมอ และกำลัง ตร.สภ.ช่องสามหมอ ส่วนหนึ่งกำลังขับรถไล่ติดตามรถหลบหนีมาอย่างกระชั้นชิด ก่อนที่ทาง ตร.สายตรวจ จยย.จราจร สภ.เมืองชัยภูมิ จะพบรถต้องสงสัย จึงได้เข้าร่วมสกัดและช่วยขับไล่ติดตามเพิ่มเติม แต่รถกระบะต้องสงสัยขับหลบเข้าไปในตัวเมืองและวนเวียนอยู่จำนวนหลายรอบใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง

จนกระทั้งได้ขับหลบหนีออกมาบริเวณสี่แยกโรงต้ม โดยมุ่งหน้าเขตรอยต่อ อ.แก้งสนามนาง จ.นครราชสีมา ทาง จนท.จึงตัดสินใจใช้รถตราโล่ตำรวจขับเข้าไปพยายามเบียดเข้าไปบังปิดด้านหน้าและด้านข้างและด้านหลัง จนสุดท้ายรถกระบะดังกล่าวต้องจนมุม ยอมจอดรถลงมาบริเวณหน้าบ้านหนองหญ้ารังกา ตำบลโพนทอง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการเข้าจับกุมผู้ต้องสงสัยตามขั้นตอนการปฏิบัติอย่างรัดกุม ทราบชื่อผู้ต้องสงสัยต่อมาคือ นายยอดรักษ์ฯ อายุ 28 ปี  หมู่ที่ 15 ตำบลเขวาไร่ อำเภอโกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม พร้อมกับรถกระบะยี่ห้อโตโย สีขาว ทะเบียน ผธ 109 อุบลราชธานี ที่ดัดแปลงเป็นตู้เย็น ภายในบรรจุไก่สดมาเต็มคันรถ

ซึ่งเบื้องต้นสอบถามผู้ต้องหากล่าวทั้งน้ำตาว่าที่ตนได้ขับแหกด่านหรือหลบหนีนั้น เนื่องจากเมื่อวานนี้ตนเองได้เสพยาเสพติด(ยาบ้า)เข้าไป ก่อนที่จะออกมาขับรถบรรทุกไก่ ขนไก่มาจากบริษัทแห่งหนึ่งมาจาก จ.ขอนแก่น เข้ามาส่งที่จังหวัดชัยภูมิ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะตั้งด่าน ตนเองรู้สึกตกใจเท่านั้น จึงขับรถแหกด่านหลบหนี สุดท้ายก็หนีไม่รอดมาโดนจับกุมในครั้งนี้

ต่อมาทางด้าน ร.ต.อ.สิวกร  พิบูรณ์ รอง สป.สภ.ช่องสามหมอ อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ จึงได้คุมตัวผู้ต้องหารายนี้พร้อมกับรถกระบะที่ใช้ก่อเหตุ กลับไปที่ สภ.ช่องสามหมอ เพื่อทำการตรวจค้น และตรวจหายาเสพติดในรถ ก่อนที่จะคุมตัวไปตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย พบว่ามีสารเสพติดในร่างกาย ก่อนคุมตัวไปแจ้งข้อหาในเบื้องต้นคือ 1.)เสพยาเสพติดประเภท 1 ในขณะขับขี่รถ และ 2.)ขัดขืนการตรวจค้นของทางเจ้าหน้าที่ก่อนส่งตัวดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]