X

ตามรวบหัวขโมยมือถือ ด.ญ.วัย 14 ตร.เร่งนำส่งคืนน้องได้ใช้เรียนออนไลน์ทันสอบต่อแล้ว! (คลิป)

ชัยภูมิ – ความคืบหน้า หลัง ด.ญ.วัย 14 ปี ขี่ จยย.ไปจอดหน้าร้านสะดวกซื้อกลางเมืองชัยภูมิ กลางวันแสก ๆ เข้าไปซื้อของกินในร้านไม่ถึง 10 นาที กลับออกมาพบโทรศัพท์มือถือที่วางไว้ที่คอนโซลหน้ารถ ถูกหัวขโมยขับ จยย.มาจอดข้างๆ ทำทีเดินเข้าไปฉวยโอกาสฉกมือถือของเด็กแล้วรีบขับ จยย.หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว หลังน้องและยาย วอนหัวขโมยรายนี้รีบน้ำมือถือมาคืน เพราะน้องจะใช้โทรศัพท์ที่หายไปมาเรียนออนไลน์ให้ทันสอบ ล่าสุด ตร.เมืองพญาแล บุกตามรวบตัวหัวขโมยพร้อมนำโทรศัพท์มาคืนน้องได้แล้ว!

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 13 ต.ค.64 ที่ผ่านมา มีความคืบหน้ากรณีหลังจากมีภาพกล้องวงจรปิดหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งกลางเมืองชัยภูมิ ได้จับภาพเกิดเหตุเมื่อช่วงเวลา 12.35 น.ของวานนี้ที่ผ่านมา( 12 ต.ค.64) มีชายหัวขโมยวัยกลางคน สวมเสื้อยืดสีฟ้า ขี่รถจักรยานยนต์ ( จยย.)ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาจอดที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ก่อนเดินไปทำทียื่นมือเข้าไปในช่องเก็บของที่คอนโซลหน้ารถ จยย.ของ ด.ญ.เอ(นามสมมุติ)วัย 14 ปี หลบหนีไปอย่างหน้าตาเฉย

ก่อนที่น้อง ด.ญ.ผู้เสียหายวัย 14 ปี รายนี้ จะออกมาจากร้านสะดวกซื้อที่ใช้เวลาเข้าไปไม่นานถึง 10 นาที และก็ออกมาพบว่าโทรศัพท์มือถือที่ตัวเองวางไว้ที่หน้าคอนโซลหน้ารถ จยย. ของตัวเองหายไป และรีบวิ่งไปหายายที่บ้านทั้งน้ำตาด้วยความตกใจ บอกกับนางวรรณพร นอบไทย ผู้เป็นยาย อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 300/55 ถ.นนทนาคร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ที่อยู่ไม่ไกลจากร้านสะดวกซื้อที่เกิดเหตุมากนัก ก่อนพากันนำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดที่จับภาพหัวขโมยรายนี้ไว้ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองชัยภูมิ

ซึ่งทั้งเด็กหญิง เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี และยาย น้องผู้เสียหายถูกขโมยโทรศัพท์ไปครั้งนี้ กล่าววิงวอนให้หัวขโมยรายนี้ทั้งน้ำตา ขอให้รีบนำโทรศัพท์มือถือที่ขโมยไปมาคืน เพราะน้องจะต้องใช้เรียนออนไลน์และจะไม่ทันสอบในในอีกไม่กี่วันนี้ เพราะทั้งยายและหลานไม่มีปัญญาที่จะไปหาเงินมาซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่มาให้น้องใช้ทันสอบได้ เพราะที่ผ่านมา ครอบครอบยายและด.ญ.วัย 14 ปี บ้านที่ใช้พักอาศัยก็ได้รับความเสียหายจำนวนมากไม่มีเงินทองเหลือแล้ว หลังจากการเกิดน้ำท่วมใหญ่ครั้งหนักสุดในรอบกว่า 50 ปี ของ จ.ชัยภูมิ ซึ่งสถานการณ์น้ำท่วมเพิ่งลดลงและเพิ่งได้ย้ายกลับเข้าบ้านมาได้ในปัจจุบันได้ยังไม่กี่วันมานี้เอง ซ้ำทุกข์หนักมาด้วยอีก

จนล่าสุดเช้าวันนี้(13 ต.ค.64) ด้าน พ.ต.อ.วัฒนชัย  จันทาทุม ผู้กำกับการ สภ.เมืองชัยภูมิ ได้สั่งการระดมกำลังให้ พ.ต.ท.จักรภพ  ศรีหนา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองชัยภูมิ และพ.ต.ท.กรุณา  ปะบุญเรือง สว.สส.สภ.เมืองชัยภูมิ เร่งติดตามจับกุมหัวขโมยรายนี้ให้ได้จากหลักฐานภาพกล้องวงจรปิดที่จับภาพไว้ได้ขณะก่อนเหตุ และทราบตัวหัวขโมยรายนี้ว่าเป็นใครแล้วซึ่งยังไม่ยอมนำโทรศัพท์มาคืน ทาง จนท.ตร.จึงได้เดินทางไปควบคุมตัวหัวขโมยโทรศัพท์มือถือของ ด.ญ.วัย 14 ปี รายนี้มาได้แล้ว คือ นายชัยพร ฯ อายุ 41 ปี มีอาชีพรับจ้างขายของในตลาดสด เทศบาล 2 เมืองชัยภูมิ ที่ไปอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 10 ต.กุดตุ้ม อ.เมือง จ.ชัยภูมิ พร้อมรถ จยย.ที่ใช้ก่อเหตุ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 110 สีน้ำเงิน ทะเบียน 1 กถ 6486 ชัยภูมิ และตรวจค้นที่ใต้เบาะรถดังกล่าวก็พบโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Huawei รุ่น Y6p สีม่วงอยู่ที่ใต้เบาะรถหัวขโมยซุกซ่อนอยู่ในช่องเก็บของรถ จยย. ในสภาพเสียหายเล็กน้อยจากการที่ถูกนายชัยพร ฯ ผู้ต้องหารายนี้พยายามเปิดฝาเครื่องโทรศัพท์มือถือออกเพื่อที่จะเปลี่ยนซิมเครื่องเบอร์โทรศัพท์ของตัวเองมาใช้แทน

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้เข้าตรวจค้นภายในบ้านพบเสื้อยืดแขนสั้นสีฟ้ากางเกงยีนขายาวตรงตามภาพจากกล้องวงจรปิดที่ไปก่อเหตุหน้าร้านสะดวกซื้อ ก่อนนำตัวผู้ก่อเหตุ รายนี้มาสอบสวนที่ห้องสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ซึ่งให้การยอมรับสภาพว่าได้ขโมยโทรศัพท์มือถือที่หน้าร้านสะดวกซื้อของ ด.ย.วัย 14 ปีจริง ตอนแรกเพื่อจะนำไปขายแต่เปลี่ยนใจจะเอามาใช้เอง บอกว่าเพิ่งก่อเหตุเป็นครั้งแรก ทาง ตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ จึงได้ตั้งข้อหาลักทรัพย์ผู้อื่น และส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนโทรศัพท์มือถือของ ด.ญ.วัย 14 ปี รายนี้ก็ได้รีบนำส่งคืนเพื่อให้น้องได้นำไปใช้เรียนออนไลน์ให้ทันสอบอีกไม่กี่วันนี้ต่อไปได้แล้วในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]