X

คลัสเตอร์ อบต.ชัยภูมิติดโควิดพุ่งลามไม่หยุดอีก 4 ตำบลสั่งคุมเข้มรับสมัคร อบต.วันแรก 106 แห่งยังคึกคัก!(คลิป)

ชัยภูมิ – ท่ามกลางบรรยากาศแบบนิวนอร์มอลสั่งเข้มทุกขั้นตอนการเปิดจุดรับสมัคร อบต.ต้องเข้มงวดสูงสุดทุกพื้นที่ หลังล่าสุดยอดพบผู้ติดโควิด-19 รายใหม่จากคลัสเตอร์ จนท.-อบต.ท่าหินโงม จัดงานเลี้ยงส่งหมดวาระหลังน้ำท่วมลดยังลามขยายวงกว้างหนักพบป่วยเพิ่มยังไม่หยุด โผล่อีก 4 ตำบล -นาฝาย-บ้านเล่า-ห้วยบง-ลาดใหญ่ เตรียมสั่งล็อกดาวน์พื้นที่เพิ่ม!!

( 11 ต.ค.64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ หลังเกิดน้ำท่วมใหญ่หนักสุดในรอบกว่า 50 ปี มาตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย.64 มานานกว่า 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มคลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติในหลายพื้นที่ ผ่านมาได้เพียงช่วงกว่า 3 วันที่ผ่านมา ยังทำให้เกิดคลัสเตอร์ใหม่หลังน้ำท่วมลด เกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 ขึ้นภายในจังหวัดตามมาอีกจำนวนมากเริ่มมียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่งไม่หยุดขยายวงในอีกตำบลเพิ่มต่อเนื่อง

ซึ่งล่าสุดด้าน นายไกรสร  กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ในฐานะโฆษกคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ เรียกประชุมหัวหน้าส่วนทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามผลสถานการณ์เกิดคลัสเตอร์ใหม่โควิด-19  ในพื้นที่ตำบลท่าหินโงม อ.เมือง จ.ชัยภูมิ หลังจากตั้งแต่เมื่อวันที่ 8-10 ต.ค.64 ที่ผ่านมา พบมีเจ้าหน้าที่ พนักงาน และ อดีต นายกฯและสมาชิก อบต.ในพื้นที่ อบต.ท่าหินโงม ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นมาขึ้นต่อเนื่องรวมกว่า 56 รายแล้ว

และล่าสุดวันนี้พบป่วยเพิ่มอีก 7 ราย ในพื้นที่ อบต.ท่าหินโงม ในหมู่บ้านในพื้นที่ซึ่งยังพบป่วยเพิ่มขึ้นอีก 4 หมู่บ้านเพิ่มขึ้นในหมู่ 1,3,5 และหมู่ 8 ของ ต.ท่าหินโงม หลังที่มีการสั่งล็อกดาวน์ปิดหมู่บ้านไปแล้ว 1 หมู่บ้าน ในหมู่ที่ 1 เป็นเวลา 14 วันไปแล้วมาตั้งแต่วันที่ 8 ต.ค.64 ที่ผ่านมา รวมทั้งปิดที่ทำการ อบต.ท่าหินโงม เพื่อให้พนักงาน จนท. อดีตนายกและ ส.อบต.ที่เกี่ยวข้องภายใน อบต.กักตัวรอผลตรวจหาเชื้อจนกว่าจะมีผลยืนยันปลอดเชื้อทั้งหมดอีกระยะอย่างน้อย 14 วัน

รวมทั้งมีการสั่งปิด”มอหินขาวสุดยอดแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่ออันดับโลก สวนหินล้านปีสโตนเฮนจ์เมืองไทย” ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.ท่าหินโงม ที่อยู่ใกล้เคียงในเขตอุทยานแห่งชาติภูแลนคา โดยล่าสุดนายวิชานนท์  แสนผาลา หน.เขตอุทยานแห่งชาติภูแลนคา ได้มีคำสั่งประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวชั่วคราวภายในมอหินขาวทั้งหมดไว้ก่อนแล้วเป็นเวลา 14 วัน ระหว่างวันที่ 10-23 ต.ค.64 จากนี้ไป หรือจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่ใกล้เคียงจะคลี่คลายหรือมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่นต่อไปแล้วมาตั้งแต่วานนี้

รวมทั้งล่าสุดวันนี้ นายไกรสร  กองฉลาด ผู้ว่าราชการ จ.ชัยภูมิ ยังพบว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของคลัสเตอร์ จนท. อบต.ท่าหินโงม ที่มีการแพร่ระบาดเชื้อครั้งนี้ ยังมีการขยายวงกว้างแพร่เชื้อกระจายไปยังพื้นที่อื่นที่เกี่ยวข้องเกี่ยวข้องหลังช่วงน้ำท่วมลด และทาง อบต.ท่าหินโงม เองได้มีการจัดงานเลี้ยงส่งอดีต นายกและ ส.อบต.กันในหลายพื้นที่

และพบว่ามีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีกในหลายหมู่บ้านตำบลใกล้เคียงอีกจำนวนมากเพิ่มขึ้นในวันนี้อีกรวมกว่า 4 ตำบลด้วย ทั้งที่ใน ต.บ้านเล่า หมู่ 3 ต.ห้วยบง ในหมู่ที่ 3,5, และหมู่ 8 ต.นาฝาย หมู่ 2 และที่ ต.ลาดใหญ่ ที่พบ จนท.และ อดีต ส.อบต.ติดโควิดเพิ่มอีก 8 ราย ในเขต อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ในวันนี้ด้วยที่มีความเกี่ยวข้องกับคลัสเตอร์ อบต.ท่าหินโงม เพิ่มขึ้นกระจายลงไปสู่คนในครอบครัว ชุมชน หมู่บ้านและ อบต.ใกล้เคียงเพิ่มขึ้นตามมาอีกจำนวนมากในขณะนี้ด้วย

ซึ่งเกิดจากการจัดงานเลี้ยงส่งอำลาตำแหน่งของ อดีตนายกและ ส.อบต.ที่ได้หมดวาระตำแหน่ง เพื่อรอจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ในวันที่ 28 พ.ย.2564 นี้ พร้อมกันทั้งจังหวัดชัยภูมิ ในครั้งนี้รวม 106 แห่ง/ อบต. และเปิดให้มีการรับสมัครชิงตำแหน่งนายกและ ส.อบต.ใหม่ในวันที่ 11 ต.ค.64 นี้เป็นวันแรกไปจนถึงวันที่ 15 ต.ค.64 นี้ ในส่วนคลัสเตอร์ อบต.ท่าหินโงม วันนี้เองหลังถูกสั่งปิดที่ทำการ อบต.และให้กักตัว จนท. ภายใน อบต.จำนวนมาก ทาง กกต.จังหวัดก็ต้องแก้ปัญหาด้วยการจัด จนท.หน่วยอื่นให้ปฏิบัติหน้าที่แทน และเปิดจุดรับสมัครชิงนายกและ ส.อบต.ท่าหินโงม ในพื้นที่ของโรงเรียนบ้านห้วยหมากแดง ต.ท่าหินโงม แทนไปก่อนในครั้งนี้

รวมทั้งภาพรวมบรรยากาศการเปิดรับสมัครชิงนายกและ ส.อบต.ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ทั้งหมดครั้งนี้รวม 106 แห่ง/อบต. ก็ยังเป็นไปอย่างคึกคักทุกพื้นที่ท่ามกลางบรรยากาศของผู้สมัครแทบทุกพื้นที่ต่างพากองเชียร์เดินทางมารอคิวเพื่อหวังได้หมายเลขอันดับแรกตั้งแต่ช่วงเช้าก่อนถึงเวลาเปิดรับสมัคร 08.30 น. และทาง จนท.หน่วย สาธารณสุขพื้นที่แต่ละแห่งต้องมาช่วยคอยควบคุมให้มีการปฏิบัติตัวในการเดินทางเข้ามาสมัครชิงนายกและ อบต.ในทุกพื้นที่ต้องมีมาตรการเข้มงวดในการป้องกันโควิด-19 ทุกขั้นตอนด้วย เพื่อให้การจัดการเลือกตั้งท้องถิ่น อบต.พร้อมกันในจังหวัดชัยภูมิและในทั่วประเทศพร้อมกันครั้งนี้ผ่านไปได้ด้วยดี

และด้านนายไกรศร  กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้มอบหมายให้ต้นสังกัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่หากพบว่ามีพื้นที่ใดปล่อยให้เกิดเป็นปัญหาคลัสเตอร์ใหม่ โดยเฉพาะการจัดการงานเลี้ยงสังสรรค์ในหน่วยงานเจ้าหน้าที่ ข้าราชการ ทำให้เกิดการแพร่เชื้อก็จะต้องถูกดำเนินการทั้งทางวินัย และทางอาญาเด็ดขาดทุกพื้นที่ด้วย รวมทั้งให้มีการประเมินสถานการณ์หากคลัสเตอร์ อบต.ท่าหินโงม ที่ยังมีการกระจายแพร่เชื้อระบาดไปอีกหลายหมู่บ้าน และตำบลอีกกว่า 4 ตำบลใกล้เคียงที่หากพบผู้ป่วยในขณะนี้เพิ่มขึ้นอีก1-2 วันนี้  ก็เตรียมให้มีการสั่งปิดพื้นที่ล็อกดาวน์เพื่อหยุดการแพร่เชื้อให้ได้โดยเร็วต่อไป

และล่าสุดภาพรวมสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ยังมีผู้ป่วยรายใหม่รายวันวันนี้สูงเพิ่มขึ้นอีกต่อเนื่องรวม 35 ราย แยกเป็นติดเชื้อมาจากนอกจังหวัดเพิ่ม 11 ราย ติดเชื้อภายในจังหวัดอีกกว่า 24 ราย แยกเป็นเขต อ.เมือง รวม 16 ราย (จากคลัสเตอร์ อบต.ท่าหินโงม) เขต อ.แก้งคร้อ 2 ราย อ.คอนสวรรค์ 2 ราย อ.บำเหน็จณรงค์ 2 ราย อ.คอนสาร 1 ราย และ อ.ภักดีชุมพล 1 ราย ป่วยเสียชีวิตสะสมแล้ว 95 ราย/ศพ ป่วยยอดสะสมรวมแล้ว 11,146 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]