X

เปิดวงจรปิดล่ามือปืนเหิมหนักไล่กราดยิงใส่ร้านซ่อมรถดังกลางเมืองชัยภูมิยังลอยนวล!(คลิป)

ชัยภูมิ – หลังเจ้าของร้านซ่อมรถดังย่านกลางเมืองหอบภาพวงจรปิดแจ้งความพร้อมชาวบ้านใกล้เคียงต่างผวา หวั่นถูกลูกหลง เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานแล้วก่อนเกิดน้ำท่วมใหญ่กลางเมืองหนักรอบกว่า 50 ปี  ล่าสุดน้ำท่วมลดสู่ภาวะปกติทั้งหมดแล้ว พ่อค้าแม่ขายรีบกลับมาเปิดร้านค้าขายเลี้ยงชีพตามเดิมต่อเนื่อง หวั่นถูกลูกหลงคนร้ายรายนี้อาจจะกลับมาก่อเหตุซ้ำหนักอีก วอนเร่งช่วยแจ้งเบาะแสล่าคนร้ายรายนี้สุดเหิมหนักทั้งจุดประทัดโยนระเบิดใส่หน้าร้าน-ใช้ปืนกราดยิงใส่ร้านย่านกลางเมืองยังลอยนวล!

( 10 ตุลาคม 2564 ) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนให้ช่วยตรวจสอบว่า มีบุคคลไม่หวังดีใช้อาวุธปืนขับรถยนต์จักรยานยนต์ (จยย.) มาจอดยิงปืนใส่บ้านที่เปิดเป็นร้านรับซ่อมรถรวมทั้งจุดประทัดโยนใส่หน้าร้านซ่อม ที่เปิดเป็นร้านขายอะไหล่รถจักรยานยนต์ดัง ย่านกลางตัวเมืองชัยภูมิ บริเวณริมถนนชัยประสิทธิ์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ หลังผู้เสียหายได้นำภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิดหน้าร้านบันทึกเหตุการณ์ของคนร้ายรายนี้ขณะมาลงมือก่อเหตุไว้ได้ และนำเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ ไว้เป็นหลักฐานช่วยติดตามคนร้ายมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2564 แต่ความคืบหน้าทางคดียังไม่มีความคืบหน้า และหวั่นว่าครอบครัวตัวเอง และเพื่อนบ้านใกล้เคียงจะเกิดอันตรายตามมาได้อีก

ซึ่งหลังเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.ปกรณ์เกียรติ  เดชชัยภูมิ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ พบหลักฐานว่าคนร้ายที่ไม่ประสงค์ดีครั้งนี้ ขับรถ จยย.มาจอดหน้าร้านกลางดึก เพื่อก่อนเหตุมาต่อเนื่องแล้ว ถึง 2 ครั้ง ทั้งมีการนำประทัดจุดโยนใส่หน้าร้าน และยังใช้อาวุธปืนรุนแรงหนักขึ้นอีก ด้วยการนำมายิงสาดกระสุนปืนเข้าใส่ร้านจำนวนอีกครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ก.ย.64 ที่ผ่านมารวมอีก 4 นัด โดยกระสุนทั้ง 4 นัด ทะลุเข้าไปในร้าน ทำให้ร้านและสิ่งของในร้านดังกล่าวได้รับเสียหาย และไปถูกบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ติดกันอีก 1 นัด ซึ่งร้านซ่อนรถย่านดังกล่าวเป็นร้านที่ตนเพิ่งย้ายออกมายังไม่นาน ซึ่งปล่อยพื้นที่ร้านดังกล่าวเป็นที่เก็บสิ่งของชั่วคราวในช่วงเกิดเหตุ ที่ยังโชคดีย้ายออกมาก่อนเท่านั้น ระหว่างเกิดเหตุจึงไม่คนอยู่ภายในร้านจนเป็นอันตรายในครั้งนี้หนักไปด้วย

โดยเจ้าของร้านซ่อมรถที่ได้รับความเสียหายครั้งนี้ คือ นายพิสิญฐ์  หาญสกุล อายุ 52 ปี เจ้าของร้านกล่าวว่า ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์กราดยิงหน้าร้านของตนนั้น ก่อนหน้านั้นราว 1 สัปดาห์ได้มีรถจักรยานยนต์ดังกล่าวขับมาจอดบริเวณหน้าร้าน ก่อนที่ชายคนก่อเหตุ จะขับ จยย.มาจอดหน้าร้าน และใช้ไฟแช็คจุดประทัดปาเข้าไปบริเวณหน้าร้านดังกล่าว จนเกิดเสียงดังสนั่นก่อนขับหนีไปซึ่งมีภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าร้านบันทึกภาพไว้ได้ และต่อมาก็ยังมีการขับ จยย.ผ่านหน้าร้าน และใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงเข้ามาใส่ร้านจนได้รับความเสียหายรวมอีกจำนวน 4 นัด ที่โชคดีไม่มีใครอยู่ที่ร้าน หลังจากนั้นตนได้ให้ลูกชายนำหลักฐานภาพวงจรปิดเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองชัยภูมิ มาตั้งแต่วันที่ 20 ก.ย.64 ที่ผ่านมา

แต่ล่าสุดก็ยังไม่มีความคืบหน้าว่าจะจับคนก่อเหตุครั้งนี้ได้เมื่อใดจนปัจจุบัน และกลัวว่าจะมีการมาก่อเหตุรุนแรงซ้ำอีก และชาวบ้านใกล้เคียงจะเป็นอันตรายไปด้วยหนักซ้ำอีก หลังน้ำท่วมครั้งใหญ่ชัยภูมิ ในรอบกว่า 50 ปี เริ่มลดในย่านโซนเศรษฐกิจในตัวเมืองชัยภูมิดังกล่าวกลับสู่ภาวะปกติน้ำลดทั้งหมดมาได้ไม่กี่วันหลายคนก็รีบกลับมาทำความสะอาดเปิดร้านค้าขายเลี้ยงชีพกันต่อเนื่องในขณะนี้แล้ว

ด้าน ร.ต.ท.ปกรณ์เกียรติ  เดชชัยภูมิ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ หลังได้รับแจ้งความดังกล่าวไว้แล้วพร้อมได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ได้นิ่งนอนใจซึ่งมีภาพจากกล้องวงจรปิดทั้งหมดและได้ประสานให้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทุกหน่วยเร่งลงไปดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อแกะรอยผู้ก่อเหตุรายนี้อย่างต่อเนื่องแล้ว  และหากประชาชนพลเมืองดีท่านใดทราบเบาะแสรูปพรรณคนร้ายรายนี้ก็ขอให้รีบแจ้งเบาะแสมาที่ สภ.เมืองชัยภูมิ เพิ่มเติมเป็นการด่วนได้ เพื่อที่จะได้เร่งช่วยกันติดตามตัวผู้ก่อเหตุสะเทือนขวัญครั้งนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วด้วยอีกทาง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]