X

วงจรปิดจับภาพขโมยแสบอาละวาดชัยภูมิทั่วเมืองตระเวนขโมยต้นไม้ด่างราคาพุ่ง!(คลิป)

ชัยภูมิ – เตือนคนปลูกมีไว้ครอบครองระวัง หลังหลายพื้นที่คนเริ่มนิยมหันมาปลูกเป็นต้นไม้ในปัจจุบันยอดฮิตและเริ่มมีราคาแพง ชาวบ้านสุดทนวอนสื่อช่วยเปิดวงจรปิดล่าจับภาพหัวขโมยแสบเหิมหนักแอบมาขโมยที่ละกระถางสองกระถางสร้างความเดือดร้อนรำคราญซ้ำหนักหลังน้ำท่วมเพิ่งลดไม่เว้นแต่ละวัน!

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา วันที่10 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ชาวบ้านย่านถนนชัยประสิทธิ์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ นำภาพจากกล้องวงจรปิดมาเปิดเผยร้องต่อสื่อมวลชนให้ช่วยนำเสนอภาพคนร้ายที่ในช่วงนี้เข้ามาออกอาละวาดขโมยต้นไม้ด่าง ที่ชาวบ้านพากันปลูกไว้และวางหน้าบ้านมีคนร้ายแอบมาขโมยไปมาติดต่อกันกว่าช่วง 5 วันติดต่อกันที่ผ่านมา โดยเฉพาะบ้านบริเวณดังกล่าวปลูกต้นไม้ใบด่างไว้ดู ถูกขโมยหายไปมากขึ้นทุกวัน  สืบเนื่องจากราคาต้นไม้ด่างประเภทนี้มีความนิยมปลูก เป็นไม้มงคลไว้ในบ้านกันมานานแล้ว และปัจจุบันเริ่มมีราคาซื้อขายกันต้นสวย ๆ ปรับราคาสูงมากขึ้น

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่บริเวณย่านถนนดังกล่าว ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจใจกลางเมืองชัยภูมิ ที่ก็เพิ่งพ้นภัยเกิดน้ำท่วมใหญ่ในตัวเมืองทั้งหมดหนักสุดในรอบกว่า 50 ปี น้ำเริ่มลดระดับเข้าสู่ภาวะปกติเปิดร้านสร้างอาชีพตามเดิมกลับมาได้ไม่กี่วัน ซึ่งมีร้านค้าย่านโซนเศรษฐกิจกลางตัวเมืองชัยภูมิ มีร้านค้าขายติดกันเป็นแถวยาวตามถนนจำนวนมาก และมีการปลูกต้นไม้ด่างประเภทนี้ ปลูกใส่กระถางมาวางประดับไว้ที่บริเวณหน้าบ้านและร้านค้าจำนวนมาก

และพบกับเจ้าของร้านเสริมสวยการะเกด เลขที่ 395/2 ถนนชัยประสิทธิ์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เล่าว่า วันนี้หลังตนเองตื่นมาตอนเช้าทุกเช้าจะมาสังเกตบริเวณหน้าบ้าน หน้าร้านของตนเอง แต่ไม่พบต้นไม้ด่าง ซึ่งต้นไม้ของตนปลูกไว้ในกระถางเป็นพุ่มขนาดใหญ่สวยงามหายอีกแล้ว

ซึ่งปลูกเอาไว้ดูสร้างบรรยากาศเรียกลูกค้าไว้ที่หน้าร้านเสริมสวย เพื่อความสวยงามมานานหลายสิบปีแล้ว แต่ก็ไม่เคยหายมีใครมาขโมย จนกระทั้งช่วงตลอดกว่า 5 วันติดต่อกันที่ผ่านมา มีต้นไม้ด่างหายไปทุกวันทุกวันไม่หยุด ซึ่งตอนแรกหายไปกรถาง 2 กระถางก็ไม่คิดอะไร แต่นี่เล่นมาขโมยบ่อยทุกวันจนเกินไป จึงอยากให้สื่อมวลชนนำเสนอเรื่องราวเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตามจับคนร้ายรายนี้ด้วย ซึ่งอย่าไปสร้างความเดือดร้อนรำคราญให้ใครอีกเลย เนื่องจากตนเองก็ไม่รู้ว่าราคาไม้ด่างในขณะนี้ราคาจะสูงเท่าไร แต่เห็นว่าปัจจุบันเริ่มมีความนิยมและหาซื้อกันแพงก็ไม่รู้ว่าเป็นต้นมีลักษณะแบบใด ปลูกประดับไว้เพื่อความสวยงามภายในบ้านและร้านสร้างบรรยากาศให้ร่มรื่นเท่านั้น

ส่วน นางวันเพ็ญ  สกุลอิม อายุ 73 ปี ชาวบ้านเลขที่ 390 ถนนชัยประสิทธิ์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในผู้เสียหายถูกขโมยต้นไม้ด่างด้วยกันอีกราย เล่าว่า ตนก็ไม่ได้ติดใจอะไร แต่อยากให้เสนอข่าวช่วยเพื่อเตือนสติคนขโมย และช่วยกันระวังขโมยที่จะเข้ามาก่อเหตุในยามวิการในครั้งนี้ด้วย โดยบ้านของตนนั้นหายวันเว้นวัน หัวขโมยก็จะมาขโมยบ่อยมากจนเกินไปแล้วเช่นกัน และอยากเตือนประชาชนที่เลี้ยงไม้ด่างให้ระวังขโมยที่ออกอาละวาดในช่วงนี้ให้มากขึ้นด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]