X

ด่วนอ่วมหนักน้ำป่าทะลักท่วม รพ.บำเหน็จณรงค์เสียหายยับเร่งอพยพผู้ป่วยอลหม่าน!(คลิป)

ชัยภูมิ – น้ำยังหลากท่วมรถที่จอดไว้ภายในโรงพยาบาลมิดหลังคาเสียหายจำนวนมาก ทั้งหลากเข้าท่วมภายในตัวโรงพยาบาล บ้านพักแพทย์พยาบาลสูงถึงชั้น 2 ของบ้านเกือบทั้งหมดแล้ว ระดับน้ำยังไหลเชี่ยวรุนแรงสูงเพิ่มขึ้นกว่า 2 เมตร ยังคงเพิ่มระดับขึ้นเรื่อยๆ นอภ.ยังเข้าถึงพื้นที่สำรวจความเสียหายไม่ได้  รพ.ต้องเร่งขนอุปกรณ์ทางการแพทย์หนีน้ำ- อพยพผู้ป่วยวุ่นอลหม่าน!

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 25 ก.ย.64 เกิดเหตุด่วนน้ำป่าทะลักล้นเขื่อนลำคันฉู ในเขตพื้นที่ อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ หลากทะลักเข้าท่วมพื้นที่โรงพยาบาลประจำอำเภอบำเหน็จณรงค์ได้รับความเสียหายเป็นวงกว้างจำนวนมากอย่างต่อเนื่องแล้ว ซึ่งล่าสุดเบื้องต้นผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปทาง นางสาวอ้อยใจ  คำบุญเรือง นายอำเภอบำเหน็จณรงค์ ซึ่งขอให้ข้อมูลได้เพียงเบื้องต้นได้ว่า อยู่ระหว่างเร่งลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือหลังเกิดฝนตกหนักตลอดทั้งวันจนมีน้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหยมาหลายทิศทางทะลักหลากเข้าท่วมพื้นที่อำเภอบำเหน็จณรงค์ ปีนี้มาต่อเนื่องเกิดน้ำท่วมในพื้นที่ในหลายตำบลมานานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว

ซึ่งล่าสุดเมื่อช่วงกว่าสามทุ่มที่ผ่านมา ( เวลา 21.00 น.วันที่ 25 ก.ย.64) อิทธิพลพายุเตี้ยนหมู่ ทำให้เกิดฝนตกหนักตลอดทั้งวันจนเกิดมีน้ำป่าทะลักลงมามีมวลน้ำล้นมาจากเขื่อนลำคันฉู อีกจำนวนมากหลากลงมาเข้าท่วมพื้นที่ในตัวอำเภอ และโรงพยาบาลประจำอำเภอบำเหน็จณรงค์ ทั้งถนนหลายหมู่บ้านถูกน้ำซัดพังได้รับความเสียหายอย่างรวดเร็วไปแล้วในขณะนี้ ซึ่งมีระดับน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตรแล้ว เบื้องต้นได้รับความเสียหายทั้งมีรถยนต์จำนวนมากหลายสิบคันทั้งของ รพ.และญาติผู้ป่วยมาจอดไว้ภายในโรงพยาบาลถูกน้ำท่วมสูงเกือบมิดหลังคารถได้รับความเสียหายทั้งหมด

และในส่วนในตัวภายในโรงพยาบาลก็มีน้ำหลากเข้าท่วมภายในได้รับความเสียหายตามาอีกจำนวนมากแล้ว รวมทั้งได้ให้มีการเร่งอพยพผุ้ป่วยออกจากพื้นที่โรงพยาบาลเป็นการด่วนแล้ว ส่วนความเสียหายทั้งหมดยังไม่สามารถประเมินได้ เพราะระดับน้ำหลากท่วม รพ.ครั้งนี้มาอย่างรวดเร็วมาก และทาง จนท.ที่จะเข้าไปช่วยเหลือยังไม่สามารถเข้าถึงในตัว รพ.ได้ เพราะน้ำท่วมมีระดับสูงเพิ่มขึ้นต่อเนื่องและมีความรุนแรงไหลเชี่ยวหนักมาก ซึ่งอยู่ระหว่างเร่งระดม จนท.เข้าไปให้การช่วยเหลือและสำรวจความเสียหายทั้งหมดโดยเร็วต่อไปในตลอดทั้งคืนนี้ ตลอด 24 ชั่งโมงแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]