X

ฝนถล่มหนักเขาภูแลนคาเกิดดินหินโคลนถล่มสายผาเกิ้งชัยภูมิ-หนองบัวแดงเตือน ปชช.ใช้เส้นทางผ่าน!(คลิป)

ชัยภูมิ – โปรดใช้ความระมัดระวังในการขับขี่รถผ่านในเส้นทางดังกล่าว จนกว่าฤทธิ์พายุเตี้ยนหมู่ จะคลี่คลายในขณะนี้ด้วย!!

( 25 ก.ย.64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ อิทธิพลพายุเตี้ยนหมู่ยังส่งผลกระทบต่อเนื่อง หลังเกิดฝนตกหนักบนเทือกเขาภูแลนคามาต่อเนื่องตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา จากก ล่าสุดอีกด้านทำให้บริเวณถนนสายหลักกิโลเมตรที่ 28 ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2159 ในเขตอุทยานแห่งชาติภูแลนคา ติดกับวัดชัยภูมิพิทักษ์ (ผาเกิ้ง) โดยมีเหตุดินถล่มบริเวณไหล่เขาติดกับถนนเนื่องจากฝนตกต่อเนื่องกันหลายวันทำให้ดินหินโคลนไหลลงมาทับถนนฝั่งจากชัยภูมิ ขาเข้าอำเภอหนองบัวแดง

และฝนยังตกหนักต่อเนื่องจนถึงวันที่ 25 กันยายน เป็นเหตุให้เกิดดินหินถล่มลงมาซ้ำอีกในจุดเดิม และทำให้ไหล่ถนนฝั่งเข้าตัวเมืองชัยภูมิทรุดตัวเป็นทางยาวเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 10 เมตร ทางด้าน นายวิชานนท์  แสนผาลา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูแลนคา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ อช.ภูแลนคา จึงได้ร่วมกับ หมวดการทางหนองบัวแดง แขวงทางหลวงชัยภูมิ ทำการขุดลอกดินโคลนออกจากถนนและร่องระบายน้ำ และอำนวยการจราจรเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุไปในตลอดช่วงระยะที่ยังคงมีฝนตกหนักต่อเนื่องไม่หยุดบนเทือกเขาภูแลนคาอยู่ในขณะนี้แล้ว

โดยจะมีเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิสว่างคุณธรรม อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ เข้ามาสับเปลี่ยนกำลังในการอำนวยความสะดวกการจราจรต่อไป ในครั้งนี้จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้ถนนสายดังกล่าวในการสัญจรผ่าน ขอให้ขับขี่ด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษในขณะนี้ด้วย เนื่องจากผิวถนนอาจมีดินหินโคลนทำให้เกิดการลื่นไถลเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย และต้องเปิดใช้ถนนเพียงบางช่วงสัญจรได้เพียงช่องการจราจรเดียวต่อไปในขณะนี้ด้วย จนกว่าสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่จะคลี่คลายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]