X

ลำชีชัยภูมิยังทะลักท่วมขยายวงจับตาฝนถล่มซ้ำ 20-28ก.ย.นี้เสี่ยงท่วมหนักอีกระลอก!(คลิป)

ชัยภูมิ – ชาวบ้านในพื้นที่ใกล้ลำแม่น้ำชีไหลผ่าน เตรียมเฝ้าระวังเข้มเสี่ยงเกิดน้ำป่าหลาก น้ำท่วมฉับพลันซ้ำหนักอีกระลอก!!

( 20 ก.ย.64 )  ขณะที่ จ.ชัยภูมิ สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ยังขยายวงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ในรอยต่อ อ.หนองบัวระเหว ,บำเหน็จณรงค์,จัตุรัส,เมืองชัยภูมิ และ อ.เนินสง่า ที่มีลำน้ำชีไหลผ่านชาวบ้านตั้งอยู่ใกล้ริมตลิ่งยังถูกน้ำชีหลากเข้าท่วมพื้นที่ขยายวงยังต่อเนื่องนับหลายพันไร่ บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบแล้วนับพันครอบครัว

ซึ่งล่าสุดวันนี้ลำน้ำชียังทะลักไหลหลากล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่สูงขึ้นอีกต่อเนื่องใน ต.กะฮาด อ.เนินสง่า จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้ท้ายปลายทางน้ำไหลผ่านก่อนที่จะไหลผ่านไปต่อที่เขตรอยต่อจังหวัดนครราชสีมาต่อไป  ซึ่งยังมีระดับลำน้ำชีล้นทะลักเข้าท่วมพื้นที่สูงต่อเนื่อง ทำให้มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายไปแล้วหลายสิบหลังคาเรือน และพื้นที่การเกษตรเฉพาะนาข้าวถูกน้ำท่วมขยายวงเพิ่มเติมอีกกกว่า 1,100 ไร่ ส่วนพื้นที่ไร่สวนยังไม่สามารถสรุปความเสียหายได้เนื่องจากระดับน้ำยังหลากเข้าท่วมต่อเนื่องยังไม่หยุด รวมทั้งในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ก็ยังคงมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณน้ำ ยังล้นตลิ่งในลำชีออกมาสูงขึ้นเรื่อยๆ  ซึ่งประชาชนในทุกพื้นที่มีลำน้ำชีไหลผ่าน ยังต้องมีการเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ซึ่งล่าสุด จ.ชัยภูมิ ยังจะได้รับอิทธิพลจากร่องมรสุมพาดผ่านยังจะทำให้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ตามมาอีกช่วงในระหว่าง 20-28 ก.ย.64 นี้ ที่จะต้องเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงเกิดน้ำป่าหลากดินโคลนถล่มและน้ำท่วมฉับพลันตามมาอีกในระยะนี้ได้

ด้านนางสุภาพร  แสงพล ผู้ใหญ่บ้านไร่ลำชี หมู่ที่ 3 ต.กะฮาด  อ.เนินสง่า จ.ชัยภูมิ กล่าวว่า สถานการณ์ในปัจจุบันนี้ ยังมีน้ำชีหลากเข้าท่วมพื้นที่ขยายวงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เฉลี่ยวันละ 5-10 เซนติเมตร ซึ่งเริ่มทำให้การสัญจรภายในหมู่บ้านยังคงมีน้ำขังบนพื้นผิวการจราจรสูงจ่อเนื่อง และหากเกิดฝนตกหนักลงมาอีกต่อเนื่องจากนี้ต่อยาวไปอีกในระหว่าง 20-28 ก.ย.64 นี้อีก ก็คาดว่าจะได้รับความเสียหายทั้งบ้านเรือนประชาชนพื้นที่การเกษตรตามมาอีกจำนวนมากยังต่อเนื่อง และทางชุมชนได้มีการประกาศตามหอกระจายข่าวในหมู่บ้านเพื่อแจ้งเตือนประชาชนให้ติดตามการแจ้งเตือนในทุกระยะในช่วงนี้ตลอด 24 ชั่วโมง และให้เตรียมความพร้อมอพยพสิ่งขึ้นมีค่าขึ้นสู่ที่สูงทั้งหมดไว้ก่อนได้ทันทีในช่วงนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]