X

ลำชีทะลักชัยภูมิท่วมหลายหมู่บ้านวัดน้ำสูงกว่า 1 เมตรถูกตัดขาดในรอยต่อ 2 อำเภอแล้ว!(คลิป)

ชัยภูมิ – หลังเกิดฝนตกหนักจากอิทธิพลพายุโกนเซิน สะสมมาต่อเนื่องมานานกว่าสัปดาห์ ล่าสุดกระแสนน้ำป่าหลากลงสู่แม่น้ำชีล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้วในรอยต่อ 2 อำเภอ ท่วมเส้นทางเข้าหมู่บ้านและวัด มีระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ถูกตัดขาดผ่านเข้าออกไม่ได้ กระแสน้ำยังกัดเซาะถนนพังเสียหายอีกหลายสาย ชาวบ้านต้องเร่งอพยพสิ่งของหนีน้ำท่วมไปอยู่ชั้นบน 2 ของตัวบ้านเป็นการด่วนแล้ว จ่อขยายวงท่วมอีกหลายพื้นที่ ต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำในแม่น้ำชีอย่างใกล้ชิดในขณะนี้ด้วย!

( 16 ก.ย.64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ สถานการณ์เกิดฝนตกหนักมาต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 7 – 16 ก.ย.64 ทำให้มีน้ำป่าไหลหลากลงสู่แม่น้ำชีในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ เริ่มส่งผลกระทบต่อชาวบ้านในพื้นที่มาตั้งแต่ช่วงอำเภอหนองบัวแดง หนองบัวระเหว บ้านเขว้า จัตุรัส เชื่อมต่อเข้าเขตอำเภอเมืองชัยภูมิ บางส่วนส่งผลให้เกิดน้ำในแม่น้ำชีล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรขยายวงกว้างมากขึ้น ตามหมู่บ้านต่างๆ มีระดับท่วมสูงต่อเนื่อง

ล่าสุดพบที่บริเวณ วัดเสี้ยวน้อย บ้านเสี้ยวน้อย ต.บ้านค่าย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เกิดน้ำท่วมขึ้นมาบนถนนเส้นทางเข้าวัดระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ทำให้รถทุกชนิดผ่านเข้าออกในจุดนี้ไม่ได้ ทำให้วัดบ้านเสี้ยวน้อยถูกตัดขาดจากโลกภายนอก ชาวบ้านต้องช่วยกันหุงข้าว ประกอบอาหารไปถวายพระสามเณรที่ติดอยู่ภายในวัดกว่า 10 รูป

ซึ่งด้านนายชัยพร  เสี่ยงกุศล อายุ 58 ปี สมาชิก อบต.บ้านเสี้ยวน้อย หมู่ 9 ต.บ้านค่าย อ.เมืองชัยภูมิ บอกว่าระดับน้ำในแม่น้ำชี มีระดับสูงขึ้นมากขึ้นกว่าเมื่อวานที่ผ่านมาแล้วกว่า 1 เมตร กระแสน้ำยังได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร และบ้านเรือนของราษฎรในหมู่บ้านเสี้ยวน้อยที่ มีอยู่กว่า 140 หลังคาเรือน เริ่มได้รับเดือดร้อน ถูกน้ำท่วมพื้นที่รอบตัวบ้านเข้าออกไม่ได้ล่าสุดรวมแล้ว 22 หลังคาเรือน  รวมถึงตามพื้นที่ปลูกข้าวน้ำท่วมได้ขยายวงกว้างท่วมพื้นที่แล้วอีกจำนวนมากกว่า 3,000 ไร่

รวมทั้งในจุดอำเภอรอยต่อ ที่หมู่บ้านท่าแก้ง หมู่ที่ 9 ต.ลุ่มลำชี อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ น้ำจากแม่น้ำชีได้ไหลทะลักเข้าพื้นที่ถนนทางเข้าหมู่บ้านตั้งแต่วานนี้(15 ก.ย.64))ชาวบ้านได้ช่วยกันบรรจุทรายใส่ถุงปุ๋ยนำไปทำกำแพงน้ำท่วมถนนและไม่ให้ไหลเข้าท่วมพื้นบ้าน แต่ก็ทานกระแสไม่อยู่ไหลท่วมกำแพงกระสอบทรายไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร และบ้านเรือนราษฎร และกัดเซาะถนนภายในหมู่บ้าน เชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้านมีระดับท่วมสูง และบางแห่งเกิดถนนขาดใช้สัญจรไปมาไม่ได้แล้วหลายจุดได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง

ทำให้บ้านเรือนราษฎรหลายหมู่บ้านที่อยู่ติดกับแม่น้ำชีถูกน้ำท่วม และยังคงมีน้ำจากตอนบนไหลลงมาอย่างต่อเนื่องเพิ่มระดับสูงยังต่อเนื่อง และภายในหมู่บ้าน เจ้าของบ้านต้องเร่งเคลื่อนย้ายสิ่งของมีค่า เครื่องใช้ต่าง ๆ ไปเก็บไว้ชั้น 2 ของตัวบ้านเป็นการเร่งด่วน ทางจังหวัดชัยภูมิ จึงขอให้ประชาชนได้เฝ้าติดตามการแจ้งข่าวสารจากทางจังหวัดหรือหอกระจายข่าวจากทางหมู่บ้านเพื่อเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดในขณะนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]