X

พายุโกนเซินถล่มชัยภูมิพบศพหนุ่ม 15 ถูกน้ำป่าซัดจมหายนานกว่า 4 วันแล้ว ลำชีล้นเร่งอพยพวัวควาย!(คลิป)

ชัยภูมิ – หนีน้ำขึ้นไปอยู่ที่สูงไว้ก่อนเป็นการด่วนแล้วหลายพื้นที่ จับตาระดับน้ำในลำชีเริ่มหนุนล้นตลิ่งสูงต่อเนื่อง ด้านน้ำป่าเขาพังเหยยังทะลักยังไม่หยุดหลังซัดร่างเด็กนักเรียนหนุ่มวัย 15 ปี จมหายมานานกว่า 4 วันเจอศพโผล่แล้ว!!

( 14 ก.ย.64 ) ขณะที่สถานการณ์หลังเกิดพายุดีเปรสชั่น “โกนเซิน” บริเวณชายฝั่งของเมืองกวางงาย ประเทศเวียดนาม ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงแล้ว ในขณะที่ร่องมรสุมพาดผ่านบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดมุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ และสุรินทร์ ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

ซึ่งล่าสุด ที่ จ.ชัยภูมิ ก็ยังได้รับอิทธิพลเกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ต่อเนื่อง โดยเฉพาะบนเทือกภูแลนคา และเทือกเขาพังเหย ในพื้นที่ อ.หนองบัวระเหว ยังเกิดฝนตกต่อเนื่อง และเกิดน้ำป่าทะลักลงมาอย่างต่อเนื่อง หลังเมื่อวันที่ 10 ก.ย.64 ที่ผ่านมา เกิดมีน้ำป่าทะลักลงมาซัดร่างเด็กนักเรียนหนุ่มวัย 15 ปี จมหายไปกับรถ จยย. คือ  นายศรวิทย์  ศรีสืบพันธ์ อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นชาวอำเภอท่าหลวง จังหวัดลพบุรี ซึ่งเดินทางมาทำงานกับบิดา หรือ พ่อในช่วงหยุดเรียนโรงเรียนสั่งปิดในช่วงโควิด-19 ระบาด โดยจุดที่ทำงานอยู่บริเวณการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำพระอาจารย์จื่อ (ลำกระจวนเก่า) ในหมู่ที่ 5 ต.ท่ากูบ อ.ซับใหญ่ จังหวัดชัยภูมิ

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้ระดมชุดประดาน้ำสว่างคุณธรรมชัยภูมิ กู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา จัดชุดโรยตัวลงไปในพื้นที่เขาเหวที่มีน้ำป่าหลากไหลผ่านจุดนี้ลงไปไกลเกือบ 100 เมตร เพื่อลงค้นหาร่างน้องที่ผ่านมานานกว่า 4 วัน ซึ่งล่าสุดเองอิทธิพลพายุโกนเซินยังส่งผลให้เกิดฝนตกหนักบนเทือกเขาพังเหย ทำให้เกิดน้ำป่าทะลักรุนแรงมากขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งทำให้ทางเจ้าหน้าที่ชุดค้นหาต้องพากันยุติการค้นหาร่างน้องไว้ก่อนแล้ว รวมทั้งให้ เจ้าหน้าที่คนงานที่เกี่ยวข้องในการก่อสร้างฝายในจุดนี้ถอนกำลังขนย้ายเครื่องจักรออกจากพื้นที่ไว้ก่อนด้วย เพราะยังเกิดน้ำป่าซัดลงมารุนแรงมากขึ้นทำให้เกิดรอยร้าวบนสันฝายในจุดนี้บางส่วน และเสี่ยงเกิดอันตรายเสี่ยงต่อการทำให้สันฝายในจุดนี้แตกตามมาอีกได้ไว้ก่อนทั้งหมดแล้ว

ก่อนที่ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา วันนี้ที่ 14 ก.ย.64 ทางชุดเจ้าหน้าที่เข้าไปเร่งขนย้ายเครื่องจักรออกจาพื้นที่ ไปได้กลิ่นคล้ายศพคน และคาดว่าน่าจะเป็นศพของเด็กหนุ่ม 15 ปี รายนี้ ส่งกลิ่นคลุ้งออกมาไปทั่วบริเวณโขดหินที่มีดินโคลนมีน้ำป่าพัดไหลผ่าน อยู่ห่างจากจุดที่เด็กหนุ่มรายนี้ถูกน้ำป่าซัดจมหายมาไกลกว่า 100 เมตร มานานกว่า 4 วันแล้ว จึงประสาน จนท.เข้าไปช่วยตรวจสอบและไปเจอศพร่างของน้องหนุ่มนักเรียนวัย 15 ปีรายนี้จมอยู่ในดินโคลนอยู่ในร่องหินขนาดใหญ่แล้ว ก่อนที่จะช่วยกันนำร่างของน้องมอบให้ญาติรับไปทำพิธีตามศาสนาต่อไปที่ จ.ลพบุรี แล้วต่อไปในวันนี้

ขณะที่สถานการณ์ฝนตกหนักและมีปริมาณน้ำป่าทะลักลงมาตั้งแต่จุดต้นกำเนิดแม่น้ำชีของ จ.ชัยภูมิ มาต่อเนื่องล่าสุดตั้งแต่ในเขตพื้นที่ อำเภอหนองบัวแดง ลงมาเชื่อมอำเภอหนองบัวระเหว อำเภอบ้านเขว้า อำเภอเนินสง่า และ อ.เมืองชัยภูมิ ในช่วงตลอดริมแม่น้ำชีไหลผ่านทำให้ระดับน้ำแม่น้ำชีสูงขึ้นต่อเนื่องและเอ่อล้นตลิ่งทะลักหลากออกมาท่วมพื้นที่การเกษตรของประชาชนในพื้นที่จำนวนมากแล้วในเขต อำเภอหนองบัวระเหว ท่วมถนนในหลายหมู่บ้านใน ต.วังตะเฆ่ และหลากไหลมาล้นตลิ่งในเขต ต.บ้านค่าย อ.เมืองชัยภูมิ เริ่มท่วมสูงเพิ่มขึ้นหลากเข้าท่วมพื้นที่เลี้ยงสัตว์โค กระบือ ได้รับความเสียหายต่อเนื่อง

ซึ่งน้ำป่าหลากยังๆหลเชื่อมต่อไปจนถึงพื้นที่หมู่บ้านไร่ ตำบลกะฮาด อำเภอเนินสง่า จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งมีนายวีระชัย อายุ 54 ปี เจ้าของคอกวัวซึ่งมีบ้านติดริมฝั่งแม่น้ำชี เริ่มได้รับความเดือดร้อน และกล่าวว่า ที่ผ่านมาได้เกิดพายุฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง 3-4 วัน ระดับน้ำในลำน้ำชีขณะนี้ที่หน้าบ้าน หรือที่คอกวัวของตนเองนั้น เหลืออีกไม่ถึง 10 เซนติเมตร ก็จะทะลักท่วมพื้นผิวถนนและคอกวัวที่ตนเองได้ เลี้ยงไว้ ซึ่งขณะนี้ตนเองต้องเร่งหาสถานที่และพื้นที่สูง ภายในหมู่บ้านเพื่อที่จะนำโค กระบือ หรือวัวและควาย ที่เลี้ยงไว้จำนวน 10 กว่าตัว ขนย้ายไปในที่ปลอดภัยไว้ก่อนเป็นการด่วนแล้ว

ขณะที่ด้าน นายสมชาย  สิงหกลางพล นายกเทศมนตรีตำบลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว พร้อมด้วยคณะบริหารได้เดินทางสำรวจ เขตพื้นที่ ริมตลิ่งฝั่งลำน้ำชีเพื่อสำรวจ ระดับน้ำและจุดที่เสียงน้ำท่วม เข้าถึงบ้านเรือนประชาชนโดยเบื้องต้นได้นำรถขนดิน กระสอบทรายมาช่วยปิดทางระดับที่ต่ำและคาดว่า น้ำจะไหลทะลักเข้าบ้านเรือนประชาชนเพื่อป้องกันไม่ให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบจากน้ำชีล้นตลิ่งเข้ามาท่วมบ้านเรือนให้ได้น้อยที่สุดในขณะนี้แล้ว ซึ่งจะต้องรอติดตามดูสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดต่อไป หากระดับน้ำสูงขึ้นถึงจุดเสี่ยงอันตราย ก็จะมีชุดเจ้าหน้าที่ออกประกาศแจงเตือนคนในทุกหมู่บ้านและพร้อมอพยพคนสิ่งของมีค่าขึ้นสู่ที่สูงในพื้นที่ปลอดภัยได้ทันทีต่อไป ซึ่งมีการเตรียมความพร้อมไว้รองรับสถานการณ์ได้อีกทางไว้ทั้งหมดแล้วหากจำเป็นหรือเกิดสถานการณ์เร่งด่วน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]