X

ชัยภูมิฝนถล่มหนักน้ำป่าเขาพังเหยซัดหินถล่มใส่ศูนย์พักคอยโควิดพังหวิดสยองหมู่!(คลิป)

ชัยภูมิ – โชคยังดีขณะเกิดเหตุดินหินถล่มลงมาไม่มีคนอยู่ในศูนย์ฯ ด้านสถานการณ์พบผู้ป่วยโควิดรายใหม่ป่วยเสียชีวิตดับอีก 1 รายวันยังเพิ่มต่อเนื่อง!

( 9 ก.ย.64 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเหตุระทึกหวิดสยองหมู่จากเหตุภูเขาถล่มมีก้อนหินขนาดใหญ่หล่นลงมาทับอาคารที่พักสงฆ์วัดถ้ำพระซึ่งเปิดใช้เป็นศูนย์พักคอยและศูนย์กักตัวผู้มีความเสี่ยงติดเชื้อ โควิด-19 ในหมู่ 2 ต.แหลอมทอง อ.ภักดีชุมชล จ.ชัยภูมิ เมื่อช่วงวานนี้ที่ผ่านมา ( 8 ก.ย.64) ขณะที่มีผู้ที่เข้าอยู่ในศูนย์ดังกล่าวรวมกว่า 10 คน ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในศูนย์ซึ่งได้เดินทางไปตรวจคัดกรองโควิด-19 ที่โรงพยาบาลภักดีชุมพลในตัวอำเภอ ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ก่อนเกิดเหตุเขาถล่มลงมาใส่ศูนย์ดังกล่าว ที่เป็นเรื่องโชคยังดีเหตุครั้งนี้มีรอดชีวิตกันมาได้ทั้งหมดหวุดหวิด

ซึ่งล่าสุดทางด้าน พระอาจารย์บุญส่ง   สิริธโร ( เจ้าอาวาส วัดถ้ำพระ ) เปิดเผยว่า สาเหตุที่จะเกิดเหตุการณ์ภูเขาถล่มในครั้งนี้ หลังได้เกิดฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายวันบนเทือกเขาพังเหยในพื้นที่ใกล้วัด  จึงทำให้เกิดการสไลด์ของตัวดินและหินขนาดใหญ่ หล่นลงมาใส่ศูนย์พักคอยและกักตัวกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่ ซึ่งทางวัดเปิดให้ใช้พื้นที่ดังกล่าวขึ้นที่โชคยังดีครั้งนี้ระหว่างเกิดเหตุไม่คนอยู่ในศูนย์ดังกล่าว เพราะพากันเดินทางไปรอตรวจยืนยันหาเชื้อโควิดอยู่ที่ รพ.ในตัวอำเภอภักดีชุมพลกันหมด ไม่มีคนบาดเจ็บหรือเป็นอันตรายใดๆ ซึ่งความเสียหายก็มีอยู่ช่วงห้องน้ำของวัดพังเสียหายไป 3 ห้อง  ซึ่งก็จะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงว่ามีจุดไหนที่จะเสี่ยงเกิดหินดินภูเขาจะถล่มลงมาอีกได้หรือไม่ต่อไป

ด้านนายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้แจ้งประกาศเตือนประชาชนในทุกพื้นที่เสี่ยงดังกล่าว ช่วยกันเฝ้าระวัง และติดตามสถานการณ์ที่ในช่วงตั้งแต่ 7- 11 ก.ย.64 นี้ จ.ชัยภูมิ ยังจะเกิดฝนฟ้าคะนองเกิดฝนตกหนัก  และเสี่ยงเกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าหลาก และอาจจะมีการดินสไลด์ลงมาได้ในพื้นที่เสี่ยงใกล้เชิงเขาได้ จึงควรที่การเตรียมตัวให้พร้อมในการติดตามสภาพอากาศและปริมาณน้ำในพื้นที่ใกล้ตัวเอง เตรียมสิ่งของเครื่องใช้ของมีค่าที่จำเป็นและพร้อมเตรียมอพยพออกจากพื้นที่มาอยู่ในที่ปลอดภัยที่แต่ละพื้นที่หมู่บ้านต้องมีการจัดเตรียมรองรับไว้ได้ทันทีในช่วงนี้อีกด้วย ซึ่งสถานการณ์การเกิดหินถล่มในครั้งนี้ได้มอบหมายให้นายอำเภอภักดีชุมพล หน่วยงานเกี่ยวข้อง เร่งตรวจสอบความเสียหายพร้อมทั้งเฝ้าระวังในจุดเสี่ยงที่มีทุกจุดใน จ.ชัยภูมิ ทุกแห่งในขณะนี้ด้วย

ขณะที่ด้านสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ยังวางใจไม่ได้ต่อเนื่อง ล่าสุดยังพบมีผู้ป่วยรายใหม่ และเสียชีวิตรายวันยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง วันนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย รวมมีผู้เสียชีวิตสะสมแล้ว 79 ราย(ศพ) มีผู้ป่วยรายวันเพิ่มขึ้น 41 ราย แยกเป็นมาจากต่างจังหวัด 25 ราย ป่วยติดเชื้อในจังหวัดเพิ่มขึ้นอีก 16 ราย อยู่ใน อ.เกษตรสมบูรณ์ 1 ราย (Cluster คลัสเตอร์ อ.เกษตรสมบูรณ์ ต.บ้านหัน ม.14 (บ้านโนนหินลาด) ,อ.จัตุรัส 1 ราย (คลัสเตอร์ อ.จัตุรัส ต.โนนจาน(งานศพ) ,อ.เทพสถิต 1 ราย ,อ.เนินสง่า 4 ราย (คลัสเตอร์ อ.เนินสง่า ต.หนองฉิม ม.2 (บ้านโสกคร้อ) ,อ.บ้านเขว้า 1 ราย และอ.เมืองชัยภูมิ 8 ราย (คลัสเตอร์ชุมชนบ้านขี้เหล็กใหญ่ 4 ราย ) ซึ่งล่าสุด จ.ชัยภูมิ รวมมีผุ้ป่วยสะสมแล้วรวม 8,466 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]