X

ยังไม่นิ่งเร่งสกัดกลุ่มเสี่ยง 608 ป่วยโควิดเสียชีวิตเป็นใบไม้ร่วงเพิ่มรายวัน! (คลิป)

ชัยภูมิ – ร่วงแล้ว 76 ศพ ผู้ว่า-สสจ. เร่งระดม จัดชุด จนท.ฉีดวัคซีนป้องกลุ่มเสี่ยง 608 หากติดเชื้อแล้วมีอัตราการป่วยและเสียชีวิตสูงดับเป็นใบไม้ร่วงยังเพิ่มขึ้นรายวัน เตือน ปชช.ยังวางใจไม่ได้ ขออย่าเห็นว่าแค่ยอดผู้ป่วยในช่วงนี้อาจมีแนวโน้มเริ่มลดลง แต่ยังไม่นิ่งวางใจไม่ได้ ยังพบผู้ป่วยติดแพร่เชื้อในจังหวัดยังเพิ่มขึ้นไม่หยุด ยังต้องขยายเวลาให้ ปชช.งดออกจากบ้านเคหะสถานหลังห้าทุ่ม-ตีห้า และปิดโรงเรียนทุกพื้นที่ อีกต่อเนื่อง จนกว่าจะคลี่คลาย!

( 7 ก.ย. 64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ สถานการณ์พบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ในจังหวัด ล่าสุดนายวิเชียร   จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ( ผวจ.ชัยภูมิ ) พร้อมนายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ( สสจ.ชัยภูมิ) โฆษกคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ  เผยถึงสถานการณ์ยังวางใจไม่ได้ ซึ่งยังพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นรายวันกว่า 36 ราย แยกเป็นผู้ป่วยมาจากต่างจังหวัด 26 ราย และเป็นผู้ป่วยติดเชื้อภายในจังหวัดเพิ่มอีก 10 ราย กระจายอยู่ในพื้นที่ อ. เกษตรสมบูรณ์ 2 ราย ยังอยู่ในคลัสเตอร์ ต.บ้านหัน บ้านโนนหินลาด ม.14 ,อ. แก้งคร้อ 1 ราย ,อ. คอนสาร 1 ราย ,อ. บ้านแท่น 1 ราย ผู้สัมผัสเสี่ยงกับผู้ป่วยยืนยันรายที่ 8099 ,อ. ภูเขียว 3 ราย ,อ. เมือง 2 ราย ยังเหลืออยู่ในคลัสเตอร์ปิดล็อกดาวน์ชุมชนบ้านขี้เหล็กใหญ่อีก 1 ราย

ซึ่งยังเป็นที่น่าห่วงในกลุ่มผู้ป่วยที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง 608 ผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป หญิงตั้งครรภ์ และกลุ่มมีโรคประจำตัว 7 โรคเสี่ยง ที่เป็นผู้ป่วยสีแดงอยู่ในขณะนี้ที่กำลังรักษาตัวอยู่อีกจำนวนมาก ที่มีอัตราการป่วยและเสียชีวิตมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นรายวัน ล่าสุดวันนี้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย เป็นหญิง อายุ 64 ปี ชาวบ้านหมู่ 11 ต.กุดน้ำใส อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ทำให้ล่าสุด จ.ชัยภูมิ มีผู้ป่วยเสียชีวิตจำนวนมากแล้วรวม 76 ราย(ศพ) มีผู้ป่วยสะสมรวม 8,400 ราย

และถึงแม้ว่าในขณะนี้ จ.ชัยภูมิ มีอัตราการรักษาผู้ป่วยลดลงได้ต่อเนื่องแล้วรวมกว่า 7,442 ราย เหลือที่ยังรักษาตัวอยู่อีกกว่า 882 ราย แต่สถานการณ์การพบผู้ป่วยรายใหม่ในพื้นที่ก็ยังวางใจไม่ได้ ซึ่งยังต้องเร่งเดินหน้ามาตรการป้องกันกลุ่มเสี่ยงด้วยการเร่งจัดสรรฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเสี่ยง 608 ที่มีอัตราการป่วยแล้วเสียชีวิตสูงในขณะนี้เพิ่มมากขึ้น

รวมทั้งในกลุ่มคลัสเตอร์ที่ยังมีการพบแพร่เชื้ออยู่ในพื้นที่อีกจำนวนมากอยู่ในขณะนี้กระจายยังเสี่ยงอยู่ในทุกพื้นที่ทั้งจังหวัด ให้ลดลงให้ได้โดยเร็วก่อน ซึ่งทาง จ.ชัยภูมิ ยังต้องใช้มาตรการเข้มในการป้องกัน เพื่อให้ประชาชนยังต้องช่วยกันตระหนักป้องกันตัวเองอย่างเข้มงวดสูงสุดยังต้องต่อเนื่อง ทั้งการขอขยายเวลา ขอความร่วมมืองดออกจากบ้าน ออกนอกเคหะสถาน ในช่วงระหว่าง 23.00 – 05.00 น.ของทุกวันในระหว่างวันที่ 4-17 ก.ย.64 หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น

รวมทั้งมาตรการกลุ่มเสี่ยงอาจเกิดการแพร่ระบาดขนาดใหญ่และจะยากต่อการควบคุมได้ ในกลุ่มของนักเรียนเด็ก เยาวชนในทั่วทั้งจังหวัดชัยภูมิ ที่ จ.ชัยภูมิ พบการแพร่ระบาดมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในพื้นที่ยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จึงยังต้องขยายเวลาการสั่งปิดโรงเรียน สถานศึกษาทุกประเภท ให้งดการเรียนในโรงเรียน งดการสอบการฝึกอบรม ต่อไปอีก 14 วัน ในระหว่าง 4-17 ก.ย.64 หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่นในขณะนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]